Chuyện cảm động của cậu bạn học Kinh Tế Quốc Dân làm shipper kiếm tiền trả nợ cho bố mẹ

Chịu nhiều vất vả vì gia đình khó khăn, một bạn sinh viên của trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân vẫn chăm chỉ và nỗ lực làm việc với mong muốn trả được hết nợ cho bố mẹ.



Nhắc đến thời sinh viên, ai cũng nghĩ đó là khoảng thời gian êm đềm và hạnh phúc. Vì ta đã được tự do, thoải mái làm điều mình thích nhưng vẫn nhận được sự chu cấp, hỗ trợ từ bố mẹ. Việc của ta chỉ là học, mơ mộng còn lại thì để ba mẹ lo hết!

Thế nhưng, không phải ai cũng có được may mắn được cha mẹ chăm lo cho như vậy! Rất nhiều bạn sinh viên vốn đã sớm phải vất vả bươn chải vì gia đình không có điều kiện. Cậu bạn trong câu chuyện mới đây được NEU Confession chia sẻ cũng vậy.

Bố mẹ rượu bia, bài bạc, cặp bồ rồi bỏ đi để lại một khoản nợ lên đến 90 triệu, cậu bạn và bà phải nương tựa vào nhau. Từ khi lên đại học, bạn sinh viên này đã phải tự lo cho bản thân từ A-Z. "Mở mắt ra là phải nghĩ hôm nay làm gì lấy tiền ăn, tháng này lấy tiền đâu trả tiền nhà rồi mấy hôm nữa là phải nộp tiền học..." - chủ nhân của confession này chia sẻ. 

Chuyện cảm động của cậu bạn học Kinh Tế Quốc Dân làm shipper kiếm tiền trả nợ cho bố mẹ - Ảnh 1.

Làm việc vất vả, cậu bạn này chểnh mảng học hành và nợ 4 môn nên ra trường trễ. Ra trường, cậu ngay lập tức tìm việc và có được thu nhập 7-8 triệu/ tháng. Ngoài công việc chính, cậu bạn còn làm thêm công việc ship đồ ăn đêm từ 12h đêm đến 3h sáng. Dù vất vả nhưng mỗi tháng kiếm thêm được 4-5 triệu nên cậu vẫn cố gắng làm việc.

Làm shipper, nhiều lúc bị hiểu nhầm là thất nghiệp mới đi làm shipper, học Kinh tế Quốc Dân mà đi làm shipper khiến cậu bạn rất buồn. Nhưng rồi, cậu bạn vẫn tiếp tục nỗ lực để trả hết nợ cho bố mẹ và chăm sóc, phụng dưỡng bà.

Chuyện cảm động của cậu bạn học Kinh Tế Quốc Dân làm shipper kiếm tiền trả nợ cho bố mẹ - Ảnh 2.

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện nhận được rất nhiều chú ý trên NEU Confession:

"Tớ hay ship về đêm... Hôm trước vừa ship đồ anh cho 2 vợ chồng cũng trẻ, tự dưng anh chồng hỏi tớ:

- Sinh năm bao nhiêu thế em.

- Em sinh năm 93 ạ.

- Có học gì không?

- Em học Kinh tế quốc dân ra ạ.

- Học Kinh tế mà ra ship đồ ăn đêm này à, có thấy phí tiền ăn học không em, biết như này chắc mày đi làm sớm hơn có phải tốt hơn không...

Tớ chỉ cười, vì nếu tớ nói lại người ta, người ta không vừa lòng, người ta lại không mua hàng, tớ lại không có đơn ship nữa...

Hôm nay lại tiếp tục, tớ ship cho 1 bạn chắc tầm tuổi sinh viên, bạn ấy cũng nói: "Chắc thất nghiệp nên phải làm shipper kiếm tiền, chứ mấy ông công ăn việc làm đầy đủ thì cần gì làm shipper với xe ôm...

Tớ K53, ra trường được 1,5 năm vì tớ ra trường muộn, đợt tháng 7 mới lên xong điểm tháng 11 mới được nhận bằng bổ sung. Tớ lấy bằng muộn lý do là trong thời gian đại học có đi làm bỏ bê học hành nên chểnh mảng bị trượt 4 môn lận.

Từ lúc ra trường, tớ chỉ còn bà là người thân nhà tớ ở huyện, bố mẹ tớ đều nghiện chơi cờ bạc, làm thì ít mà chơi cờ bạc thì nhiều không những thế mẹ còn cặp bồ nữa. Từ lúc lên đại học, tớ đã phải lo cho bản thân từ a-z, nhớ đợt lên đây làm thủ tục nhập học toàn là tiền bà cho hết đấy chứ, bố mẹ còn chẳng muốn tớ đi học đại học vì bố mẹ bảo đi học tốt tiền ở nhà đi làm mà kiếm tiền.

Chuyện cảm động của cậu bạn học Kinh Tế Quốc Dân làm shipper kiếm tiền trả nợ cho bố mẹ - Ảnh 3.

Những tháng ngày đại học với mọi người không biết như thế nào nhưng tớ cảm thấy vất vả lắm. Ngoài giờ đi học là phải đi làm liền, không làm thì ngày nào mở mắt ra cũng nghĩ "hôm nay làm gì để có tiền ăn, tháng này lấy đâu ra tiền trả tiền nhà, mấy hôm nữa còn đóng học nữa"... nên là cuộc sống chỉ có đi học và về cái tranh thủ ăn uống rồi đi làm.

Trong suốt những năm tháng đại học, tớ phải đi làm đủ mọi việc, gia sư, phát tờ rơi, rồi đóng hàng, bốc vác, bồi bàn, shipper,..v.v...đủ hết. Không vậy thì kiếm tiền đâu ra, cứ có tiền là làm mà. Năm 2 đại học, bố không chịu được mẹ nữa bỏ nhà đi đâu không biết đến giờ vẫn không thấy liên lạc, bỏ lại gánh nặng cho gia đình là số nợ 40 triệu

Nhưng với tình trạng ấy, nhà tớ làm sao trả được, bà thì chỉ có mấy đồng huyện cấp cho đến khi tớ học năm 4, mẹ cũng bỏ nhà đi nốt, để thêm gánh nặng trên đầu và bà tớ số nợ gần 90tr (cả nợ cũ của bố bị đội lên và nợ mới của mẹ nữa). Không trả người ta cứ đến làm khổ bà thôi.

Ra trường, chẳng có gì trong tay, chỉ có bà tớ ở nhà, căn nhà ở quê là của bà, bé thôi, bà giấu sổ đỏ không cho bố mẹ biết không bố mẹ lại cắm rồi bán nhà chơi cờ bạc mất, tớ bắt đầu đi xin việc cũng may kiếm được 1 công việc với thu nhập hàng tháng tầm 7-8tr... Nhưng làm xong mệt lắm, buổi tối về chỉ có đi ngủ. Ngoài ra tớ còn phải đi ship đồ ăn đêm, hoặc ship đồ về đêm... vì ship đêm được thêm 1 chút tiền, chỉ cần làm đều tầm từ 12h đêm đến khoảng 3h thì 1 ngày đc thêm 100-150k đấy, có khi được người ta cho thêm. Tháng cũng thêm được 4-5tr chứ chẳng đùa, tại tớ cũng có mối quen mà. Nhưng làm nghề này cũng nhiều lúc tủi thân như ở trên đó. Từ lúc ra trường đến giờ vẫn cố duy trì, ngày nào mệt quá thì nghỉ, mà nghỉ lại sợ mất khách người ta không thuê tớ ship nữa nên cứ cố thôi, được tiền mà. Cũng may, nhờ tiết kiệm với đi làm cũng sắp trả hết nợ cho bố mẹ rồi. Dù sao thì, shipper cũng là 1 nghề mà tớ chỉ cố gắng kiếm tiền để trả nợ cho gia đình thôi."

Câu chuyện hiện tại nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Bạn M.N chia sẻ: "Cứ cố lên bạn ạ, khó khăn đến mấy chỉ cần chăm chỉ, nỡ lực rồi cuộc đời sẽ không bạc với mình". Bạn H.C thì cho biết: "Rất khâm phục bạn, mình tin trong tương lai cậu sẽ gặp những điều thật tốt đẹp".

Còn bạn, những năm tháng sinh viên của bạn như thế nào? Bạn có biết cố gắng và trân trọng điều may mắn mà mình đang có chưa?
 

Theo Trí Thức Trẻ


sinh viên shipper

Tin tức mới nhất