Chuyện cảm động phía sau hình ảnh người mẹ cầm nón rách đợi con nhập học

Hình ảnh người mẹ khắc khổ cầm nón rách đợi con nhập học ở trường Đại học Sư phạm 2 đang được cư dân mạng chia sẻ những ngày này thực sự khiến người ta thấy cay cay khóe mắt.

Đại học không phải con đường duy nhất nhưng nó là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công, và với nhiều người, nó còn là cơ hội duy nhất để thay đổi cuộc đời. Chính vì vậy, dù xưa hay nay thì đỗ đại học đều xứng đáng là một việc vui lớn của không chỉ bản thân bạn mà của cả gia đình nữa.

Thế nhưng đằng sau niềm hạnh phúc và tự hào ấy còn là những lo toan ánh lên trong mắt cha mẹ. Và cứ mỗi mùa nhập học thế này, chúng ta lại được chứng kiến nhiều cảnh tượng cảm động đến cay khóe mắt khi thấy hình ảnh những người cha, người mẹ lam lũ đưa con tới trường.

Câu chuyện về người mẹ tay cầm nón rách, gương mặt khắc khổ đợi con trai làm thủ tục ở Đại học Sư phạm 2 được cư dân mạng chia sẻ rất nhiều những ngày gần đây cũng là một câu chuyện cảm động như thế.
 

Chuyện cảm động phía sau hình ảnh người mẹ cầm nón rách đợi con nhập học-1

Trong ảnh là một người mẹ mặc bộ quần áo vải giản dị, chân đi đôi dép lê ngồi bệt dưới đất ngước nhìn cậu con trai cao gầy đang chăm chú ghi chép thông tin. Theo lời kể của người đăng bức ảnh này thì tấm hình được chụp tại Đại học Sư phạm Hà Nội 2 vào hôm nhập trường 21/8 vừa qua. Hai mẹ con họ đến từ Đông Anh (Hà Nội) và chàng trai vừa đỗ vào khoa Toán.

"Dáng cậu con trai dong dỏng, quần áo bạc màu cùng đôi dép tổ ong mới, người ngăm da rám nắng và đẫm mồ hôi nhưng vẫn tươi cười vì đây là niềm hạnh phúc đầu tiên của cậu ấy đó là đỗ vào trường Đại Học mơ ước.

Khi chúng tôi hỏi ước mơ của cậu ấy, cậu ấy chỉ nhoẻn miệng cười và nói nhỏ nhẹ: "Em ước mơ làm thầy giáo dạy Toán lâu rồi anh ạ".

Còn người mẹ, cô đã ngoài 40, người xanh xao và ốm yếu. Cô liên tục đau ốm và vẫn đang phải điều trị ở bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung Ương, chồng cô mắc bệnh thần kinh..." - Người viết chia sẻ.
 

Chuyện cảm động phía sau hình ảnh người mẹ cầm nón rách đợi con nhập học-2
Hình ảnh người mẹ gầy gò ngồi một góc với cuộn tiền khiến nhiều người cay mắt

Người mẹ ấy cho biết gia cảnh hết sức khó khăn khi chỉ có mình cô là lao động chính trong nhà. Tin con trai đỗ Đại học làm cô vừa vui vừa buồn. Là một người mẹ, có ai không vui không hãnh diện khi thấy con mình học hành tấn tới, dù gia đình khó khăn nhưng vẫn nên người cơ chứ. Nhưng bên cạnh niềm vui ấy còn là nỗi buồn, sự lo lắng trong lòng vì không biết sẽ phải xoay sở làm sao để kiếm đủ tiền nuôi con cho 4 năm Đại học tốn kém sắp tới.

Thế nhưng dẫu cuộc sống có phải vất vả hơn nữa thì vì tương lai của con, chắc chắn cô sẽ không bao giờ ngừng cố gắng.

Câu chuyện cùng những hình ảnh cảm động về cặp mẹ con trên đã thu về hàng nghìn lượt like và chia sẻ sau khi được đăng tải trên nhiều trang tin. Cư dân mạng ai nấy đều tỏ ra vô cùng xúc động, bên cạnh việc động viên chàng tân sinh viên khoa Toán nhất định phải nỗ lực để đền đáp công ơn của bố mẹ thì nhiều người cũng nghẹn ngào chia sẻ lại câu chuyện của chính mình.

Bạn T.Q.T động viên: "Cố lên em, anh hiểu cảm giác này, bố anh cũng mất sớm, mình mẹ anh nuôi 2 anh em. Cố lên đừng để mẹ buồn, cố học cho tốt mai sau đền đáp công ơn bố mẹ!".

Một tài khoản khác tên B.X bùi ngùi: "Cách đây 4 năm bố dẫn mình lên Hà Nội nhập học đúng ngày mưa gió bão bùng. Nhà cũng chẳng khá giả, 2 bố con lên nhập học cũng túi to túi bé. Bố dẫn mình vào phòng trọ rồi lại về luôn vì ở nhà có việc gấp. Trời mưa to, đứng nhìn bố ra về mà nước mắt cứ nức nở. Thế rồi cũng qua 4 năm đại học, bây giờ cũng đã có việc làm và chỉ mong muốn kiếm thật nhiều tiền để đền đáp bố mẹ.

Cố lên em trai! Sự cố gắng nào cũng sẽ được bù đắp, cho dù có khó khăn thế nào thì cái cần cũng vẫn là ý chí. Chúc em thành công!".

Ảnh: The Anh Dang
Nguồn: Nét Đẹp Sinh Viên Sư Phạm Hpu2

Theo Trí Thức Trẻ


câu chuyện cuộc sống sinh viên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất