Chuyện cảm động về chú chó Alaska cứu cả gia đình chủ trong đám cháy kinh hoàng tại chung cư ở Sài Gòn

Đám cháy bùng phát bất ngờ, chuông báo cháy lại không hoạt động khiến anh Dany và người vợ mang bầu không hề biết có sự cố xảy ra.

Câu chuyện 2 chú chó sủa và cào cửa cứu chủ thoát nạn trong đám cháy lớn

1h30 sáng 23/3, ngọn lửa lớn bất ngờ bùng phát tại hầm gửi xe chung cư Carina (quận 8, TP HCM), khói nhanh chóng bốc lên các tầng trên cao khiến nhiều người hoảng loạn. Không chuông báo cháy, vòi phun nước cũng không hoạt động, người dân thấy khói lửa cùng tiếng la hét chỉ biết nháo nhác kéo nhau chạy thoát thân, đập cửa gọi nhau trong màn khói dày đặc.

Gia đình anh Danny Nguyễn (29 tuổi) sinh sống tại chung cư Carina. Vào lúc xảy ra vụ cháy, anh cùng người vợ đang mang bầu ở trong phòng ngủ không hề hay chuyện. Khói độc bốc lên mỗi lúc một dày, thế rồi có lẽ gia đình anh đã chẳng thể kịp thời thoát được khỏi đám cháy kinh hoàng ấy nếu như không có sự thông báo của... 2 chú chó cưng.

Một người bạn của anh Danny kể lại câu chuyện trên lên Facebook, rằng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gia đình anh Danny đang ngủ thì nghe thấy tiếng sủa và cào cửa rất lớn của 2 chú chó. Anh Danny ra mở cửa thì thấy khói đã mù mịt cả căn phòng nên đã dẫn cả gia đình chạy thoát.


Chú chó bị thương và bỏng sau khi thoát khỏi đám cháy dữ - Ảnh: Biên Hòa Young

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện về 2 chú chó thông minh, dũng cảm đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người khi nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận khác nhau. Đa phần mọi người đều khâm phục sự dũng cảm của hai chú chó này và cho rằng, loài chó cũng có tình cảm, cũng biết yêu thương và hy sinh, hãy yêu thương chúng thật nhiều vì biết đâu một ngày nào đó chính chúng sẽ cứu mạng bạn, chó là bạn không phải là thức ăn.

Anh Q.A bình luận: "2 chú chó quá tuyệt vời, nếu không có chúng có lẽ chủ nhà đã gặp hại. Không biết hiện tại 2 chú chó này thế nào? Bị thương có nặng không? Chó nuôi trong nhà lâu năm cũng thân thiết như con người vậy, hy vọng 2 em sớm khỏe mạnh lại nhé".

"Loài chó rất trung thành, dũng cảm, tôi không hiểu sao nhiều người họ ăn thịt chó, thậm chí bắt trộm chó để mang bán cho hàng thịt. Hãy đọc mà xem, nếu không có 2 chú chó này gia đình kia đã nguy hiểm rồi" - chị M.C nêu ý kiến.

"Mạng sống của tôi là do chúng đã cứu"

Liên hệ với anh Danny Nguyễn - người chủ của 2 chú chó thông minh, dũng cảm trong câu chuyện kể trên, anh Danny cho biết thực ra nhà anh nuôi đến 3 chú chó chứ không phải 2, anh vô cùng cảm động và biết ơn vì nhờ chúng mà vợ chồng anh thoát nạn.

"Gần 2h sáng, tôi và vợ đang ngủ thì nghe thấy tiếng sủa và tiếng cào cửa lớn của Xuka Béo (tên chú chó cưng của anh Danny - PV). Tôi chạy ra thì thấy khói đã ngập nhà rồi, vợ tôi đang mang bầu, cô ấy bắt đầu khó thở, tôi phải cứu vợ tôi.

Nhà tôi nuôi Xuka, 1 bé khác là con của Xuka mới sinh và 1 bé Husky nữa. Lúc tháo chạy tôi muốn mang cả 3 bé đi cùng nhưng vì còn phải đỡ vợ nên tôi chỉ cắp nách được bé Husky mà thôi, bé Xuka quá nặng tôi không bế được, con của Xuka thì trốn đâu mất rồi tôi không tìm thấy, đành phải bỏ lại.

Lúc đưa vợ xuống đến sân tôi gào lên vì mẹ con Xuka bị kẹt lại, tôi cầu xin anh cứu hỏa hãy cứu lấy chúng vì mạng sống của tôi là do chúng đã cứu. Tôi chạy lên tìm Xuka và con nhưng không thấy, tôi bị ngạt khói, ngất đi. Tôi và vợ được người ta đưa vào bệnh viện, lúc tôi tỉnh thì biết tin mẹ con Xuka đã được cứu rồi, tôi mừng lắm" - anh Danny kể lại.


Hình ảnh của Xuka Béo ngoài đời - Ảnh: NVCC

Anh Danny cho biết, chú chó Xuka Béo của anh thuộc giống Alaska, đã ở với gia đình anh được 2 năm. Xuka mới sinh 1 bé cún. Ngoài ra còn 1 bé Husky khác mới được 9 tháng tuổi.

"Lúc tôi cùng vợ phải vào viện, người bạn thân của tôi đã chạy lên tìm mẹ con Xuka. May mắn sao nó nghe thấy tiếng người quen nên chạy ra, bạn thôi cứu được cả 2 mẹ con nó. Hiện giờ 2 mẹ con Xuka cùng Husky đang được bạn tôi chăm sóc giúp, tụi nó chỉ bị bỏng nhẹ ít lông thôi" - anh Danny chia sẻ.

 


Mẹ con Xuka và Husky - Ảnh: NVCC


Anh Danny cùng 3 chú chó cưng và những chú chó hàng xóm khác - Ảnh: NVCC

Anh Danny thông tin, sau khi được điều trị tại bệnh viện hiện sức khỏe vợ chồng anh đã ổn. Ngoài ra anh cho biết anh sẽ có buổi làm việc cùng ban quản lý chung cư Carina vì hệ thống báo cháy của chung cư không hề hoạt động.

Theo Helino


cháy chung cư chung cư Carina cháy lớn ở tphcm câu chuyện cảm động chú chó

Tin tức mới nhất