Chuyện chưa kể của người bố làm 'bà đỡ' bất đắc dĩ trên taxi

Mặc dù đã có 2 người con gái, nhưng đây là lần đầu tiên anh Hoàng Đình Thông tự tay đỡ đẻ cho con thứ 3 của mình ngay trên xe taxi.

Liên quan đến chuyện người bố đỡ đẻ trên xe taxi ở Nghệ An, hình ảnh anh Hoàng Đình Thông (35 tuổi), trú xóm 12, xã Nghi Phú, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An ướt đẫm mồ hôi, 2 tay ôm trọn người con sơ sinh, nhau thai còn quấn cổ một vòng, bước từ trên taxi xuống thực sự đã gây ấn tượng mạnh cho cư dân mạng.

Mặc dù sự việc đã xảy ra hơn 4 ngày, nhưng trên các trang mạng xã hội vẫn lan truyền câu chuyện này, cùng với những lời khen có cánh dành cho anh Thông là "ông bố giỏi nhất năm", "người đàn ông siêu phàm", "người cha tuyệt vời",…
 

Chuyện chưa kể của người bố làm bà đỡ bất đắc dĩ trên taxi-1
Anh Thông ngượng ngùng kể lại sự việc.

Khi biết được những thông tin này, anh Hoàng Đình Thông khiêm tốn: "Những ai có con đều sẽ hiểu, việc đó hoàn toàn bình thường. Tôi chỉ cố gắng hết sức vì vợ, vì con thôi. Người vất vả nhất chính là vợ tôi mới phải, cô ấy mang nặng đẻ đau, lại sinh trên xe taxi nên rất dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Không ai muốn con mình được sinh trên xe như vậy cả, giờ đây mẹ con đều khỏe mạnh đối với tôi là thành công nhất rồi".

Anh Thông kể, anh và chị Nguyễn Ngọc Ly (28 tuổi) gặp nhau trong một lần tình cờ đi chơi với bạn bè, nhưng không ngờ anh chị bị trúng "tiếng sét ái tình" ngay lần đấy.

"Tôi thấy cô ấy thật xinh đẹp, tính tình cũng dịu hiền, đúng là mẫu người tôi thích. Nhưng vào thời điểm đó tôi đã 30 tuổi, còn Ly mới ra trường, nên tôi không dám tiếp cận ngay mà lặng lẽ xin số điện thoại rồi nhắn tin. Cứ thế chúng tôi cũng không biết yêu nhau từ khi nào nữa", anh Thông cười.

Đến năm 2013, anh chị tổ chức đám cưới trong niềm hân hoan của người thân và bạn bè. Trước khi về ở cùng một nhà, anh Thông làm nhân viên kinh doanh thủy sản đóng tại TP.Vinh, còn chị Ly làm kế toán tại công ty HC trên địa bàn. Do nghề nghiệp đã ổn định nên anh chị bàn với nhau cố gắng có con sớm để vui cửa vui nhà.
 

Chuyện chưa kể của người bố làm bà đỡ bất đắc dĩ trên taxi-2
Anh Thông hạnh phúc bên gia đình của mình.

"Mặc dù kinh tế không giàu sang nhưng chúng tôi vẫn có đủ khả năng để nuôi con. Vợ chồng tôi cũng quan niệm càng đông con càng thích, vì thế mới để tự nhiên. Mỗi người con được sinh ra, vợ chồng đều vui mừng rơi nước mắt. Nhất là khi đi làm về, thấy các con chạy ra gọi bố, cảm giác đó hạnh phúc khó tả lắm. Nhiều khi ngoài xã hội mệt mỏi cứ muốn trở về thật nhanh để gặp con, mong ước của tôi là gia đình mãi bình yên như vậy", anh Thông chia sẻ.

Chính vì vậy, khi chị Nguyễn Ngọc Ly thông báo đã có người con thứ ba thì anh Thông nhảy lên sung sướng. Kinh nghiệm từ những lần mang thai trước nên chị Ly vẫn tiếp tục đi làm cho đến gần ngày sinh và đây cũng là nguyên nhân xảy ra sự việc khiến anh Thông trở thành "bà đẻ" bất đắc dĩ.

Anh Thông nhớ lại: "Do chưa đến ngày dự sinh nên vợ tôi vẫn đi làm đến trưa mới về. Sau đó, vợ bắt đầu kêu đau, tôi vẫn nghĩ còn lâu mới đẻ nên động viên vợ ăn cơm, chiều đến viện khám".

Cũng theo anh Thông, khi thấy vợ quá đau nên anh đã gọi điện cho taxi rồi tất tả đưa vợ ra xe mà không kịp chuẩn bị thứ gì.
 

Chuyện chưa kể của người bố làm bà đỡ bất đắc dĩ trên taxi-3
Khoảnh khắc anh Thông đỡ đẻ cho vợ.

Khi chỉ còn vài trăm mét nữa đến bệnh viện thì anh Thông nghe vợ kêu con sắp ra rồi, nên lập tức xuống ghế dưới để kiểm tra. Lúc này, anh Thông phát hiện đầu con đã nhô ra, chỉ sợ con bị ngạt nên anh vừa đưa tay ra hứng lấy con, vừa hô: "Vợ ơi cố lên".

Cháu bé ra được nửa người là vừa đến bệnh viện, sau đó anh tài xế nhanh nhẹn mở cửa chạy vào gọi các bác sĩ hỗ trợ.

"May mắn mẹ tròn con vuông, chứ giờ nghĩ lại tôi vẫn còn thấy run run. Nghe con khóc váng lên, rồi các bác sĩ chạy đến hỗ trợ, bảo rằng không sao đâu thì tôi vui sướng biết nhường nào. Tôi chỉ sợ có chuyện gì xảy ra với 2 mẹ con thì tôi cũng không sống nổi nữa", anh Thông nói.

Anh Thông cho biết, bé gái sinh ra nặng 3,2kg và được đặt lên là Hoàng Gia Nhi. Sau khi được y bác sĩ bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An chăm sóc, tối 24/9, anh đã đưa 2 mẹ con trở về nhà.

Theo Người Đưa Tin


sản phụ chuyện lạ

Tin tức mới nhất