Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn

Xinh đẹp, có tài nhưng chỉ vì tính cách "thẳng như ruột ngựa" mà Viên Vịnh Nghi đã làm mất lòng nhiều người.

Từ Hoa hậu Hong Kong cho đến Ảnh hậu Kim Tượng

Viên Vịnh Nghi sinh năm 1971 tại Hong Kong trong một gia đình gốc Quảng Đông. Năm 18 tuổi, cô ghi danh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và trở thành người chiến thắng đồng thời giành luôn giải Hoa hậu ảnh. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoa Kiều Quốc tế tổ chức cùng năm, người đẹp họ Viên cũng giành vị trí Á hậu 1.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-1
Viên Vịnh Nghi đăng quang Hoa hậu Hong Kong năm 1990.

Sau khi giành vương miện hoa hậu, Viên Vịnh Nghi lập tức được hãng TVB mời làm diễn viên và tham gia vào một số bộ phim truyền hình như Tôi yêu vườn hoa hồng, Anh ấy xuống từ thiên đườngKẻ hám danh. Cảm thấy không thích hợp với phim truyền hình, nữ diễn viên quyết định chuyển sang điện ảnh, sau khi kết thúc hợp đồng hai năm với TVB.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Viên Vịnh Nghi gặp khá nhiều may mắn. Với bộ phim điện ảnh đầu tiên, Á phi dữ ái cơ (đóng chung với Trương Học Hữu và Lương Triều Vỹ), cô đã được trao giải Diễn viên trẻ triển vọng tại giải Kim Tượng Hong Kong năm 1993. Liên tiếp hai năm sau đó, cô đều đoạt giải Kim Tượng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc với hai bộ phim Tân bất liễu tìnhKim chi ngọc diệp

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-2

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-3

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-4
Vẻ đẹp thời xuân sắc của Viên Vịnh Nghi.

Nhờ những thành tích này mà mỗi năm Viên Vịnh Nghi đóng không dưới mười phim và được cộng tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi của điện ảnh Hong Kong, như Châu Tinh Trì, Trương Quốc Vinh. 

Khoảng cuối năm 1998, sự sa sút của điện ảnh Hong Kong đã khiến sự nghiệp của Viên Vịnh Nghi dậm chân tại chỗ. Thêm vào đó, tính cách thẳng thắn, ăn ngay nói thẳng đã khiến cô làm mất lòng nhiều cộng sự cũng như báo giới.

"Đóng băng" sự nghiệp vì đắc tội với Thành Long

Năm 1995, Thành Long đã bằng mọi giá mời Viên Vịnh Nghi đảm nhận vai nữ chính trong phim Phích lịch hỏa bởi khi ấy cô đang là cái tên bảo chứng doanh thu nhờ hai lần liên tiếp giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải Kim Tượng. Tuy nhiên, vì quá đắt show nên nữ diễn viên đã làm ảnh hưởng đến tiến độ quay của đoàn phim. Dù khó chịu nhưng Thành Long vẫn nhẫn nhịn cho qua.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-5
Viên Vịnh Nghi và Thành Long trong phim "Phích lịch hỏa".

Sau khi bộ phim đóng máy, Thành Long yêu cầu Viên Vịnh Nghi bổ sung hai câu thoại, nhưng vì quá bận rộn nên cô đã không hồi đáp. Ngôi sao võ thuật đành nhờ diễn viên thế thân để hoàn thành hai câu thoại của Viên Vịnh Nghi.

Cũng chính vì thế mà Thành Long đã không kiềm chế được cơn nóng giận và báo cáo vụ việc này đến Hiệp hội nghệ sĩ Hồng Kông. Là người có sức ảnh hưởng nên những lời nói của nam diễn viên đã khiến hàng loạt đạo diễn và nhà sản xuất phim “tẩy chay” Viên Vịnh Nghi.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-6
Tính cách của Viên Vịnh Nghi đã khiến sự nghiệp của cô xuống dốc.

Đây là lý do những năm sau đó, từ vị trí Ảnh hậu Kim Tượng, Viên Vịnh Nghi chuyển sang đóng phim truyền hình. Tuy vậy, dù tham gia Hoa Mộc Lan, Tiếu ngạo giang hồ nhưng người đẹp không còn tiếng nói như xưa. Kể từ đó, cô chính thức giã từ thời kỳ hoàng kim.

Mãi đến gần đây, sau 22 năm không nhìn mặt nhau, Viên Vịnh Nghi và Thành Long mới làm hòa. Nam diễn viên nổi tiếng còn đem tặng đàn em cuộn phim Phích lịch hỏa năm xưa. Trước những gì mà đàn anh dành cho mình, cựu Hoa hậu Hong Kong không khỏi xúc động và cảm thấy hối hận vì những hành động bồng bột lúc còn trẻ.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-7

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-8

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-9
Cả hai hóa giải ân oán sau 22 năm.

 

17 năm trôi qua vẫn không thôi ghen tuông với Xa Thi Mạn

Năm 1993, Viên Vịnh Nghi đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh Biên thành lãng tử và phải lòng Trương Trí Lâm trên phim trường. Sau đó, cả hai bí mật hẹn hò. Phải đến năm 1994, cặp đôi mới thừa nhận chuyện tình cảm.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-10
Viên Vịnh Nghi từng rất vất vả để giữ chân Trương Trí Lâm bởi anh quá đào hoa.

Năm 2000, Trương Trí Lâm và Xa Thi Mạn đóng chung trong phim truyền hình Đường về hạnh phúc - bộ phim đạt rating xuất sắc đến 46 điểm. Cùng lúc này tin đồn tình cảm giữa họ cũng trở thành tiêu điểm chú ý của dư luận, nhất là khi có người còn kể lại rằng, trông thấy Xa Thi Mạn ngồi lên đùi của Trương Trí Lâm. Thêm vào đó, tài tử họ Trương nhiều lần phủ nhận thông tin đám cưới với Viên Vịnh Nghi dù tại thời điểm này, cặp đôi đã yêu nhau được 7 năm.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-11
Trương Trí Lâm và Xa Thi Mạn phải lòng nhau khi đóng chung trong "Đường về hạnh phúc" năm 2000.

Sau đó, trong một chương trình phát thanh, Viên Vịnh Nghi từng bóng gió gửi lời đến tình địch: "Cho dù không chọn tôi, cũng không đến lượt cô!". Khi được hỏi về cảm nhận đối với kẻ thứ ba, cựu Hoa hậu Hong Kong còn thẳng thừng tuyên bố: "Tôi muốn dùng dao đâm chết cô ta!". 

17 năm trôi qua, giờ đây Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi đã kết hôn và có với nhau một cậu con trai, nhưng 3 chữ Xa Thi Mạn vẫn là cái gai trong lòng họ Viên. Năm 2014, khi biết tin ông xã sẽ tái hợp với tình địch trong Đường về hạnh phúc bản điện ảnh, Viên Vịnh Nghi cảm thấy rất khó chịu nhưng cô lại bận với dự án phim truyền hình ở Trung Quốc nên không thể đến tận nơi giám sát. 

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-12
Tái ngộ Xa Thi Mạn sau nhiều năm, Trương Trí Lâm phải giữ khoảng cách vì sợ Viên Vịnh Nghi không vui.

Cuối cùng Viên Vịnh Nghi đành yêu cầu Trương Trí Lâm mỗi tối đều về nhà nghỉ ngơi chứ không được ở khách sạn bên Macau. Thế nên khi tái ngộ Xa Thi Mạn trên phim trường, nam diễn viên tìm cách né tránh. Thậm chí trong tiệc chào mừng cô, anh cũng vắng mặt. Tối nào người ta cũng thấy họ Trương đáp tàu từ Macau về Hong Kong theo đúng lời vợ dặn.

Đấu khẩu với cư dân mạng vì mỉa mai TVB

Năm 2013, Trương Trí Lâm được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải TVB. Thế nhưng Viên Vịnh Nghi lại không tin chồng mình sẽ chiến thắng vì thừa biết TVB chỉ trao giải cho những ai ký hợp đồng dài hạn với công ty. 

Viên Vịnh Nghi và Trương Trí Lâm từng đặt cược rằng nếu anh không chiến thắng thì sẽ phải mua cho cô một chiếc vòng kim cương trị giá 500.000 HKD (tương đương 150 triệu đồng). Sau khi để tuột mất tượng vàng Thị đế, nam diễn viên đã thực hiện lời hứa.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-13
Không phục vì chồng thua giải, Viên Vịnh Nghi đã mỉa mai TVB.

Điều đáng nói là ngay sau đó, Viên Vịnh Nghi đã lên mạng xã hội khoe hình ảnh món quà mà ông xã mua và không quên mỉa mai TVB: "Cảm ơn TVB! Cảm ơn anh Lương Gia Thụ, chị Tăng Lệ Trân, chị Lạc Di Linh, chị Dư Vịnh San (các quản lý cấp cao của TVB) cùng 807 vị giám khảo chuyên nghiệp (ý nói khán giả). Nếu không có phiếu bình chọn kỳ diệu của các bạn, tôi cũng không có được chiếc vòng này trên tay".

Các cư dân mạng đã ngay lập tức cho rằng, cựu Hoa hậu Hong Kong không phục việc chồng mình thua giải dù trước mặt báo giới lại luôn mồm nói không quan tâm đến việc giành chiến thắng. Trước sự công kích của cư dân mạng, Viên Vịnh Nghi đã lời qua tiếng lại và đáp trả: "Bạn có bị bệnh không vậy? Bạn muốn gây chuyện sao? Bạn không hiểu rõ ý của tôi, tôi không trách bạn. Vậy nên tạm biệt!”.

Chuyện chưa kể về Hoa hậu từng đắc tội với Thành Long và muốn cầm dao đâm chết Xa Thi Mạn-14
Sau nhiều năm, nàng Hoa hậu vẫn không bỏ được tính cách ăn ngay nói thẳng.

Viên Vịnh Nghi từng cho biết rằng, miệng cô thường hay nói tuột ra mọi điều trước khi não bộ kịp suy nghĩ. Khi được hỏi liệu có sợ tính cách này của mình ảnh hưởng đến người khác, người đẹp cho biết: “Tôi không nói rằng tôi sợ nhưng vì không muốn làm ảnh hưởng người khác nên hiện tại đang cố sửa đổi. Tôi đang học cách nói lời xin lỗi mỗi khi làm sai”.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-chua-ke-ve-hoa-hau-tung-dac-toi-voi-thanh-long-va-muon-cam-dao-dam-chet-xa-thi-man-n-130735.html

tvb Xa thi Mạn Thành Long hoa hậu hong kong

Tin tức mới nhất