Chuyến du lịch kéo dài 10 năm chưa định ngày về

Nhận thấy cơ hội có thể làm việc kiếm tiền từ mạng Internet mà không cần đến công ty, một cặp vợ chồng người Mỹ đã quyết định đi du lịch hơn 10 năm qua và chưa muốn về nhà.


Tất cả chúng ta đều sẽ có cảm giác nuối tiếc khi đến ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, nhưng cặp vợ chồng Karen Catchpole và Eric Mohl chưa bao giờ biết cảm giác đó. Chuyến du lịch của họ kéo dài 10 năm và chưa biết khi nào kết thúc.


Karen Catchpole và Eric Mohl đều 51 tuổi, là nhiếp ảnh gia và nhà báo, làm việc ở New York, Mỹ. Cả hai cùng nghỉ việc và quyết định hành trình du lịch vào năm 2006 với mục đích khám phá 23 quốc gia ở châu Mỹ.


Sau hơn 10 năm, cả hai đã đặt chân đến 16 quốc gia, bao gồm Mỹ, Canada, Mexico, Guatemala, El Salvador và Nicaragua. Họ kết hợp du lịch và làm việc kiếm tiền toàn thời gian trên hành trình của mình. Karen Catchpole và Eric Mohl viết bài, chụp ảnh cho các tạp chí, báo về du lịch.


Họ có thể dừng lại rất lâu tại một điểm nào đó,  nhưng cũng có thể rời đi đến điểm tiếp theo chỉ sau vài ngày. Karen tin rằng cách tiếp cận điểm du lịch của họ giúp khám phá những điều mà những người khác bỏ lỡ, có thể dành thời gian để tìm hiểu, khám phá cuộc sống ở những nơi đó.


Karen Catchpole và Eric Mohl trở nên “nghiện” du lịch sau khi đến châu Á vào cuối những năm 1990. Khi trở về Mỹ, cặp đôi quyết định hành trình của mình sau khi nhận ra rằng sự xuất hiện của Internet cho cơ hội làm việc kiếm tiền từ xa.


Vì nhiều điểm đến có giao thông không tốt, các phương tiện vận chuyển phục vụ du lịch cũng không nhiều,  cả hai đã chọn cách tự lái xe. Cặp đôi chất hành lý lên chiếc Chevrolet Silverado 1500 và rong ruổi từ nơi này đến nơi khác.


Kế hoạch ban đầu của cặp đôi là đến châu Phi, nhưng sau sự kiện khủng bố ngày 11/9/2001, họ muốn khám phá phần còn lại của châu Mỹ và tìm ra sự kết nối của Mỹ với các nước láng giềng khác.


Karen cho biết hành trình của họ có thể không phải là một kỳ nghỉ. “Chúng tôi vẫn làm việc trong khi khám phá các quốc gia khác và không có một địa điểm sống cố định nào. Nhưng đó là điều chúng tôi muốn”.


Không chỉ thay đổi địa điểm mà thay đổi cả không gian sống. Karen nói: “Đôi khi chúng tôi ở trong những căn hộ đẹp, khách sạn sang trọng, nhưng lại có lúc ở trong các nhà nghỉ bình dân. Đơn giản vì chúng tôi đang viết về những nơi đó đó”.


Nơi dừng chân lâu nhất của cả hai là ở El Salvador, quốc gia nằm ở Trung Mỹ. Tại đây họ đã có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời, khám phá những điều mới mẻ chưa từng có trong những bài viết về du lịch trước đó.


Đối với cặp đôi theo “chủ nghĩa xê dịch” này, ngày về còn ở rất xa và, lên “kế hoạch chuyến đi” chỉ là một cụm từ không có ý nghĩa. Cả hai không bao giờ lên kế hoạch trước cho chuyến đi tiếp theo. “Chúng tôi vẫn muốn đi khắp nơi và nhìn thấy mọi thứ”, Karen nói.

 

Theo Zing


du lịch khám phá Du lịch

Tin tức mới nhất