Chuyện kỳ lạ về cặp sinh đôi dính liền thân

Cặp sinh đôi dính liền thân người Ấn Độ sống khỏe mạnh là một trường hợp vô cùng may mắn và hiếm thấy.

Hàng ngày, hai anh em sinh đôi đặc biệt Sohna và Mohna vẫn cùng nhau đi học và vui chơi với bạn bè mặc dù hai cậu chỉ có một thân hình và 2 chân. May mắn là mỗi cậu có 2 cánh tay riêng biệt nên vẫn có thể tự làm được những việc mình muốn.


Cùng nhau cười thật tươi khi chụp ảnh

Mặc dù cặp sinh đôi này chung nhau thân mình, các cơ quan nội tạng và cả đôi chân nhưng gần như hai em có suy nghĩ hoàn toàn độc lập.

Suy nghĩ độc lập khiến các em có thể điều khiển hai cánh tay riêng của mình làm những việc cá nhân trong cuộc sống hàng ngày.

Hiện nay, Sohna và Mohna là trường hợp cặp sinh đôi dính liền thân duy nhất còn sống khỏe mạnh trong khi hơn nửa số cặp sinh đôi mắc căn bệnh này đều bị chết non.

Sau khi sinh ra những đứa con không lành lặn, bố mẹ của cặp sinh đôi này không những không thương yêu, chăm sóc mà còn bỏ mặc 2 em phải lớn lên nhờ sự chu cấp của xã hội.

Các bác sĩ đã nghiên cứu về trường hợp cặp sinh đôi dính liền thân không có khả năng tách rời này. Họ đã vô cùng ngạc nhiên khi em có khả năng thích nghi hoàn hảo với căn bệnh để phát triển.

Thật kỳ diệu khi một cơ thể có thể sống dưới sự điều khiển của hai bộ não.


Cùng nhau học bài  

Những người chăm sóc hai anh em này chia sẻ: “Mặc dù sống chung trên cùng một cơ thể, gần như mọi hoạt động chúng đều làm cùng nhau nhưng hai anh em lại có những suy nghĩ và cảm xúc khác nhau. Hai anh em có sự phân chia cơ thể rất rõ ràng, mỗi đứa tự đi một chiếc giày cho một chân, mỗi đứa tự rửa tay và tự chơi những trò chơi mình thích”.

Bác sĩ Rakesh Chouhan cho biết: “Cho tới nay sau rất nhiều nghiên cứu nhưng cặp sinh đôi này vẫn là điều bí ẩn đối với chúng tôi. Chúng tôi không chắc chắn 100% về khả năng xảy ra đối với hai em”.

 Theo VTC

Tin tức mới nhất