Chuyện lạ khó tin: Cóc khổng lồ “ăn tươi nuốt sống” rắn!

Đó là kết quả đáng buồn cho con rắn tội nghiệp sau trận chiến sống còn với con cóc khổng lồ.

Trong tự nhiên, những động vật lưỡng cư như ếch, nhái, cóc,…thường là con mồi ưa thích của loài bò sát như rắn, trăn. Nhưng câu chuyện ngược đời khi chú cóc cố gắng ăn thịt kẻ săn mồi có chiều dài hơn hẳn thì thật hiếm thấy.

 Rắn có cấu tạo hàm đặc biệt cho phép nuốt những con mồi lơn
Rắn có cấu tạo hàm đặc biệt cho phép nuốt những con mồi lơn

Nếu nhìn vào hình ảnh giải phẫu thì rõ ràng các loài lưỡng cư như ếch nhái,…không thể ăn thịt con mồi có chiều dài lớn hơn “sức chứa” của mình.

Giải phẫu ếch
Giải phẫu ếch

“Cậu ông trời” còn có những cảnh “đánh chén” khó tin như hình ảnh chú cóc mía đang cố ăn thịt một con dơi, nhưng đôi cánh của dơi khiến không thể nuốt trọn con mồi.

Một bữa ăn “khó nhằn”
Một bữa ăn “khó nhằn”

Bức ảnh trên do Yufani, bảo vệ tại vườn công viên quốc gia Cerros de Amotape- Peru gửi tới nhà sinh vật học Phil Torres và được nhà sinh học này công bố trên blog cá nhân của mình.

Nhà sinh vật học không thể hiểu tại sao chú cóc này có thể bắt được con dơi và rất ngạc nhiên với hình ảnh "quái dị" này.

 Chúng còn có tên là cóc khổng lồ
Chúng còn có tên là cóc khổng lồ

Đây là loài cóc có kích thước lớn nhất thế giới, sự sinh sản thành công của chúng là nhờ chế độ ăn cơ hội, chúng ăn cả con mồi sống và chết.

Con trưởng thành có kích thước dài trung bình 10–15 cm. Còn mẫu vật lớn nhất ghi nhận có cân nặng 2,65 kg với chiều dài 38 cm (15 in) từ mõm đến huyệt.

 Rắn ăn cóc là chuyện rất bình thường ngoài tự nhiên
Rắn ăn cóc là chuyện rất bình thường ngoài tự nhiên

Cùng xem video về "bữa ăn" đặc biệt của "cậu ông trời":

Cóc khổng lồ nuốt chửng chú rắn


Thế giới tự nhiên luôn có những trận đấu sinh tồn khắc nghiệt và khó tin, đôi khi con mồi sẽ chiến thắng và kẻ đi săn lại trở thành bữa ăn ngon miệng.

Theo Soha/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất