CHUYỆN LẠ: Top 10 công việc tưởng không có thật nhưng lại 'hái ra tiền'

Đây là những "việc nhẹ lương cao" nghe có vẻ lạ lẫm nhưng hoàn toàn có thật được tạp chí Bright Side chọn lọc.

Người lấp đầy chỗ ngồi ở các lễ trao giải: Khi các lễ trao giải được trình chiếu trên TV, những chỗ trống mà không có ai ngồi trông sẽ không được đẹp mắt; vậy nên công việc này ra đời. Bạn không cần phải có kỹ năng gì đặc biệt nhưng công việc này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn.

2sao.vn | Photobook

Thợ săn ma hay người chuyên nghiên cứu các hiện tượng siêu nhiên: Công việc này hoàn toàn không giống như bói toán. Những thợ săn ma luôn sử dụng các máy móc hiện đại để đo đạc sóng âm để phát hiện ra những thực thể vô hình tồn tại trong một môi trường nào đó.

2sao.vn | Photobook

Người thử đệm/ nệm: Cũng giống như nhiều sản phẩm công nghệ, những người này được gọi là "tester" chuyên nằm thử các sản phẩm đệm để đánh giá cảm nhận về chất lượng sản phẩm. Công việc này nghe có vẻ hấp dẫn với những ai thích nằm dài cả ngày.

2sao.vn | Photobook

Hóa thân thành tiên cá: Người làm công việc này sẽ thường xuyên phải vận trang phục hóa trang thành tiên cá, biểu diễn một số bài nhảy dưới nước với các loài sinh vật biển như sứa, cá voi.

2sao.vn | Photobook

Dẫn chương trình du lịch: Nếu bạn là một người thích xê dịch, đam mê nhiếp ảnh và thích khám phá các nền văn hóa, gặp gỡ con người ở các vùng đất mới thì công việc này vô cùng lý tưởng. Hơn nữa, bạn còn nhận được mức thù lao lớn từ công ty tuyển dụng mà nhiều người mơ ước.

2sao.vn | Photobook

Chuyên viên tổ chức tiệc: Ngày nay, nhiều công ty tổ chức tiệc, sự kiện ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người. Công việc này không những đòi hỏi tính sáng tạo, kỹ năng truyền thông mà còn yêu cầu sự linh động. Nhưng nghề này khá hấp dẫn với những người trẻ năng động.

2sao.vn | Photobook

Chuyên viên thử rượu Bourbon: Bourbon whiskey là một loại rượu của Mỹ được chưng cất từ ngũ cốc lên men. Bourbon được sản xuất từ những năm 1880 ở hạt Bourbon, bang Kentucky nhưng ngày nay loại rượu này được sản xuất ở mọi nơi trên đất Hoa Kỳ. Nhiều nơi sản xuất còn thuê hẳn nhân viên chuyên nghiệp chỉ để nếm thử rượu Bourbon, đưa ra đánh giá và hướng dẫn khách hàng tham quan xưởng sản xuất rượu.

2sao.vn | Photobook

Người mua hàng bí ẩn: Cũng như khách hàng bình thường, những người làm công việc này được công ty thuê để mua hàng nhằm đánh giá kỹ năng bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng của nhân viên công ty. Những người được thuê sẽ phải tiếp cận với nhân viên bán hàng, sau đó sắp xếp lại tất cả thông tin thu thập được rồi chuyển cho bộ phận phân tích.

2sao.vn | Photobook

Chăm sóc gấu trúc: Việc nhẹ lương cao này là cơ hội hấp dẫn cho những ai yêu thích động vật, đặc biệt là yêu thích những chú gấu trúc dễ thương. Công việc này là niềm mơ ước của nhiều người ở Trung Quốc với mức thu nhập lên đến hơn 700 triệu đồng/ năm chỉ để dành 365 ngày bên cạnh gấu trúc, chia sẻ buồn vui với chúng. Ngoài sự kiên nhẫn, nhà tuyển dụng cũng yêu cầu chuyên viên chăm sóc gấu trúc phải có kỹ năng chụp ảnh và viết lách.

2sao.vn | Photobook

Kiểm tra cần sa: Công việc này nhằm giúp y học sử dụng một lượng cần sa hợp lý cho việc chữa bệnh thay vì lạm dụng chất kích thích này. Ngoài việc nghiên cứu, các chuyên viên còn phải học cách trồng cần sa. Việc này vô cùng lý tưởng với ai yêu thích hóa học; bởi nhà tuyển dụng còn yêu cầu cả bằng cấp với ứng viên.

2sao.vn | Photobook

cuộc sống chuyện lạ