Chuyện người đàn ông đẹp trai vượt qua nỗi đau ly hôn trở thành ông bố hoàn hảo

Từng trải qua những giây phút buồn bã đến cùng cực vì thương con sau khi ly hôn, ông bố đơn thân Lê Việt Thành đã từng bước vượt qua chính mình để học cách cân bằng và gây dựng sự nghiệp nuôi con.

Kết hôn, có con và ly hôn ở tuổi 25, khi vẫn còn đang nỗ lực từng bước trên con đường sự nghiệp, chàng trai trẻ Lê Việt Thành đã từng trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn sau cú sốc hôn nhân. Ứa nước mắt mỗi lần nhìn thấy cậu con trai nhỏ ngơ ngác gọi mẹ, giữa lúc vết thương lòng chưa lành, ông bố đơn thân đã phải cùng lúc làm quen với cả hai vai trò: làm bố và làm mẹ, vừa kiếm tiền gánh vác gia đình lại vừa học cách chăm con từ việc nhỏ nhất. 

May mắn là nhờ có bố mẹ ruột hỗ trợ, Thành đã có thêm động lực và thời gian để phấn đấu cho công việc. 3 năm trôi qua, đến nay Việt Thành đã có thể tự tin với những thành quả do mình gây dựng: một salon tóc và một chuỗi cửa hàng café được nhiều bạn trẻ Hà thành tin tưởng với doanh thu cả tỷ đồng. Hơn thế, Việt Thành đã phần nào tìm lại được sự bình an khi ngày ngày chứng kiến con khôn lớn. Một cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc được gây dựng từ chính những điều tưởng chừng như đơn giản nhất! 

Cuộc trò chuyện với Việt Thành được thực hiện ngay sau khi ông bố đơn thân trẻ tuổi này vừa có những giây phút thú vị với cậu con trai 4 tuổi Lê Thiện Nguyên tại phòng tập thể thao – nơi hai bố con thường đến để rèn luyện sức khỏe và chơi đùa cùng nhau sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. 

bố đơn thân và con trai
Việt Thành ly hôn từ khi con trai Thiện Nguyên vừa 1 tuổi.

bố đơn thân và con trai
Đến nay Nguyên đã 4 tuổi, anh vẫn "lẻ bóng"

Kết hôn ở tuổi 23, ly hôn ở tuổi 25, có khi nào bạn nghĩ rằng do mình kết hôn sớm ở lúc mà suy nghĩ còn chưa chín chắn nên mới dẫn đến hôn nhân tan vỡ không?

- Khi mình quyết định kết hôn, lúc đó mình và cô ấy đã yêu nhau được 4 năm rồi, hai bên gia đình cũng sốt ruột. Nhưng bạn nói đúng đấy, một phần mình cảm thấy đúng là mình chưa thật chín chắn.

25 tuổi, ở cái tuổi mà nhiều chàng trai vẫn còn đang mải mê phấn đấu cho sự nghiệp thì bạn đã trở thành một ông bố đơn thân, với một cậu con trai 1 tuổi. Bạn có gặp khó khăn nhiều không để làm quen với việc đó?

- Sau khi ly hôn, mình gặp phải rất nhiều khó khăn, vừa phải đảm nhiệm cả hai vai trò: làm bố và làm mẹ lại vừa đi làm. Tất cả mọi thứ quả thật có hơi nặng nề cho một cậu con trai mới lớn đang trên đà cố gắng phát triển sự nghiệp như mình. May mắn là mình có bố mẹ thật tuyệt vời, ông bà nội bé đã giúp đỡ mình rất nhiều trong việc cùng chăm sóc con. Thật sự là nếu không có ông bà thì mình không biết phải làm sao nữa…

Bạn có chia sẻ là sau khi ly hôn, bạn đã phải sống trong đau khổ trước khi vượt qua được cú sốc tình cảm. Quãng thời gian đó chắc hẳn phải kinh khủng lắm?

- Đó là một quãng thời gian tồi tệ và kinh khủng nhất của cuộc đời mình. Mình đã từng vô cùng chán nản, chỉ muốn buông xuôi hết mọi thứ. Lúc đó, bé nhà mình mới chỉ 1 tuổi thôi, bé đang quen có mẹ ở bên cạnh. Nhớ hồi đó, cứ mỗi tối lúc hai bố con nằm chơi với nhau thì con lại nhớ mẹ. Nhìn dáng con chập chững tập đi, miệng thì luôn gọi "mạ mạ", rồi đi xung quanh phòng tìm mẹ. Quả thực lúc ấy mình không kìm được nước mắt. Việc duy nhất mình có thể làm khi đó chỉ là ôm con vào lòng và khóc cùng con.

Cú sốc đó kéo dài có lâu không?

- Mình đau khổ mất 2 năm.

Lý do khiến cuộc hôn nhân của bạn đổ vỡ là...?

- Hai vợ chồng mình chia tay chỉ vì vợ đã không còn tình cảm với mình nữa, không hề có sự xuất hiện của người thứ 3 nào khác. Cho đến tận bây giờ, mình vẫn luôn nghĩ rằng đó là lỗi của mình. Do mình không tốt, mình ích kỷ và không quan tâm đến vợ nhiều và không làm cô ấy vui nên hai đứa không thể tiếp tục chung sống với nhau. Sau khi ly hôn, cô ấy cũng muốn nhận nuôi con nhưng vì bên nhà mình có điều kiện tốt hơn để nuôi con và cũng vì Thiện Nguyên là cháu đích tôn nên hai vợ chồng thống nhất để mình nuôi cháu.

bố đơn thân và con trai
Thành đã từng mất 2 năm đau khổ trước khi có được cuộc sống bình an như hiện nay

Điều gì đã giúp bạn vực dậy tinh thần để bắt đầu cuộc sống mới? Bạn bắt đầu lại như thế nào?

- Đó là vì con trai mình. Mình thương con vô cùng vì vốn con đã thiếu thốn tình cảm rồi nên mình luôn phải cố gắng hết sức để cho con có một cuộc sống đầy đủ nhất.

Cuộc sống thiếu vắng người phụ nữ trong gia đình có vất vả không bạn?

- Vất vả trăm bề bạn ạ! Vì phải làm cùng lúc cả hai vai trò mà. Ban ngày đi làm kiếm tiền cho đúng trách nhiệm của người cha, tối về thì nhận nốt trách nhiệm của người mẹ là sữa bỉm, ăn uống, tắm giặt, ru ngủ cho con…

Việc chia tay của bố mẹ, bạn định giải thích ra sao với con trai?

- Vợ chồng mình chia tay từ khi con còn quá nhỏ, cháu vẫn chưa định hình được chuyện này. Bây giờ cháu cũng phần nào quen rồi và không hỏi gì. Thi thoảng cháu nhớ mẹ thì hay gọi tên mẹ thôi.

Hiện giờ, bạn đang có một cuộc sống nhiều người mơ: một sự nghiệp ổn định, hạnh phúc bên con trai. Cảm giác như bạn của hiện tại đã chẳng còn thiếu gì nữa?

- Mình tham lam lắm nên lúc nào cũng muốn làm nhiều việc hơn nữa để cho gia đình có cuộc sống ngày càng tốt hơn nữa.

Có khi nào bạn có suy nghĩ rằng: hiện giờ mình vừa làm mẹ, vừa làm bố và thấy cuộc sống vẫn ổn thì có lẽ chẳng cần đến phụ nữ nữa?

- Thật sự là hiện tại mình đang nghĩ như thế đấy! Vì bây giờ mình đang một mình và đã quen với việc đó nên mình nghĩ vậy. Hơn nữa, mình cũng chưa gặp được ai. (Cười)

Vậy sau này thì sao, bạn còn có ý định sẽ đi tiếp bước nữa để cho con có một gia đình đầy đủ không?

- Thật sự là bây giờ mình chưa nghĩ đến chuyện đấy, việc khiến mình quan tâm nhất bây giờ đó là phát triển sự nghiệp. Nhưng nếu đến một ngày gặp được người nào đó làm cả hai bố con rung động thì mình cũng không biết nữa…

bố đơn thân và con trai
Khoảnh khắc hạnh phúc của hai bố con

Nếu có ý định lấy vợ mới, điều lo lắng nhất của bạn về con là gì?

- Mình lo lắng không biết bé có chấp nhận tình thương của vợ mới không và mình càng lo hơn là xem vợ mới đối xử với con mình thế nào.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc bạn luôn thành công và may mắn!

bố đơn thân và con trai
Thành luôn cố gắng dành thật nhiều thời gian bên con mặc dù lịch làm việc bận rộn
 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao