CHUYỆN THẬT TƯỞNG BỊA: Á hậu Hoàn vũ Mâu Thủy bị nghi ngờ trình độ văn hóa khi khẳng định Hà Giang - Lai Châu thuộc miền Trung

Bên cạnh lời kêu gọi ủng hộ đồng bào bão lụt, Mâu Thủy khiến khán giả "ngớ người" vì nhầm kiến thức căn bản. Cô cho biết Hà Giang, Lai Châu thuộc... miền Trung.

Mới đây, trên trang cá nhân được cho là của người đẹp Mâu Thủy - Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi ủng hộ đồng bào đang bị bão lũ hoành hoành ở Lai Châu và Hà Giang. Đính kèm là bài viết của MC Phan Anh cũng như kế hoạch thực hiện chuyến đi tới thăm người dân vùng lũ. 

Sau khi đăng tải, tài khoản Mâu Thủy khiến người xem không khỏi bật cười vì lỗi sai kiến thức căn bản. Trong đó, người đẹp cho biết người dân ở Lai Châu - Hà Giang đang phải gồng mình chồng lũ. Cô kêu gọi mọi người cùng chia sẻ khó khăn với... người dân miền Trung. 


Tài khoản mang tên Mâu Thủy gây cười khi nhầm Hà Giang - Lai Châu thuộc miền Trung.

Cụ thể, dòng trạng thái như sau: 

"Ngay lúc này, biết bao nhiêu đồng bào ở Hà Giang và Lai Châu đang gồng mình chống lũ. Giờ đây, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của tất cả chúng ta, để giúp phần nào san sẻ những khó khăn, những thiệt hại mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu.

Mọi người ơi, hãy cùng ủng hộ dự án của anh Phan Anh, để hỗ trợ đồng bào đang chống chọi với lũ nhé!

Phương thức hỗ trợ: Hỗ trợ tiền mặt trực tiếp, chuyển tận tay từng hộ gia đình". 


Sau sự cố nhầm lẫn, Mâu Thủy nhanh chóng chỉnh sửa lại dòng trạng thái của mình.


Mâu Thủy đăng quang ngôi vị Á hậu 2 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Không ít người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng đối với một Á hậu - người đại diện nhan sắc, trí tuệ cho hàng triệu phụ nữ Việt. Đặc biệt việc nhầm lẫn Hà Giang - Lai Châu thuộc miền Trung càng khó có thể chấp nhận. Nhiều ý kiến gay gắt cho rằng với một học sinh cấp hai, việc sai sót trong phân biệt vùng miền hiếm khi xảy ra huống hồ cô là Á hậu Hoàn Vũ.

Thế nhưng không ít người lên tiếng bênh vực cho rằng tấm lòng của Mâu Thủy mới đáng quan tâm. Việc nhầm lẫn ai cũng có thể mắc phải  nhưng trong chuyện này, giúp đỡ bà con vùng cao mới là điều quan trọng. 

Trước lỗi sai thông tin nghiêm trọng, tài khoản được cho là của người đẹp họ Mâu đã thay đổi và chỉnh sửa cho phù hợp. Tuy nhiên, hàng loạt hình ảnh về dòng trạng thái của cô đã được chụp lại và chia sẻ rầm rộ trên khắp diễn đàn mạng. 


Những hình ảnh đau lòng về trận lũ tại Lai Châu.

Như trước đó báo chí đưa tin, theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa lớn từ đêm 23/6 đến sáng ngày 24/6 đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. 

Mưa lớn gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lai Châu khiến 1 người mất tích là bà Lò Thị Òng (huyện Than Uyên) và 6 người khác bị thương do sạt lở đất. Tính đến hết ngày 24/6, toàn tỉnh Lai Châu đã có 11 người chết và mất tích, 5 người bị thương do mưa lũ kéo dài. Thiệt hại về tài sản lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mau-thuy-phat-ngon-ha-giang-lai-chau-thuoc-mien-trung-n-157894.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Mâu Thủy

Tin tức mới nhất