Chuyện ‘thầy ngoại’ ở lớp học Việt Nam

Tại Wall Street English, giáo viên và học viên không chỉ đơn thuần là thầy - trò, mà còn là những người bạn thân cùng nhau chia sẻ trải nghiệm, lời khuyên, giúp đỡ khi gặp khúc mắc trong cuộc sống.



Tại Wall Street English, giáo viên và học viên không chỉ đơn thuần là thầy - trò, mà còn là những người bạn thân cùng nhau chia sẻ trải nghiệm, lời khuyên, giúp đỡ khi gặp khúc mắc trong cuộc sống. 

Nghề chọn người…

Tại Wall Street English, 100% giáo viên xuất thân từ những nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Họ từng học tập tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới với nhiều chuyên ngành như: Luật, Kinh doanh, Báo chí, Biểu diễn Piano, Nhiếp ảnh… 

Tuy nhiên, đúng như câu nói quen thuộc của người Việt Nam “nghề chọn người, chứ người không chọn nghề”, các thầy cô rẽ hướng sang lĩnh vực giảng dạy khi nhận thấy bản thân mình có niềm đam mê đặc biệt với nghề này. 

Và để trở thành giáo viên của Wall Street English, hành trang cần có là Chứng chỉ CELTA về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người lớn hoặc Chứng chỉ TESOL về giảng dạy cho người học tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ hai.

Trải qua quá trình giảng dạy tiếng Anh ở nhiều nước, cô Jordan (Người Mỹ) quyết định chọn Việt Nam để sinh sống và làm việc. Cô muốn gắn bó với nghề giáo là vì “nhờ đó mà tôi được gặp gỡ, làm quen với rất nhiều học viên và giúp họ đạt được ước mơ của mình. Điều này khiến cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa hơn”. 

Có thể nói, tình yêu đối với việc giảng dạy và đam mê chia sẻ kiến thức chính là động lực thôi thúc các thầy cô giáo của Wall Street English sống hết mình với nghề, với học viên.

Vừa là thầy, vừa là bạn

Tại Wall Street English, giáo viên và học viên không chỉ đơn thuần là thầy – trò, mà còn là những người bạn thân cùng nhau chia sẻ trải nghiệm, lời khuyên, giúp đỡ khi gặp khúc mắc trong cuộc sống. 

Với những học viên lớn tuổi như cô N.N.M (55 tuổi, cán bộ về hưu), vì mới bắt đầu tiếp xúc tiếng Anh nên khá lúng túng trong việc học. Khi chia sẻ nỗi niềm này với các giáo viên, cô nhận lại sự hỗ trợ rất nhiệt tình của họ trong việc điều chỉnh cách phát âm sao cho đúng, cách ghi nhớ từ vựng 1 cách hiệu quả… 
Anh L.Đ.T (40 tuổi, doanh nhân) thì lại tìm thấy những lời khuyên hữu ích đối với công việc hiện tại, sau khi trò chuyện cùng thầy giáo của mình – Người từng tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh quốc tế tại Mỹ.

Tại Wall Street English, sự tương tác giữa thầy cô và học viên thể hiện rất rõ ở những Lớp học giao tiếp ứng dụng và buổi thảo luận nhóm. Đây là dịp để các thầy cô bản ngữ hiểu hơn về học viên của mình, chia sẻ với họ những trải nghiệm sống thú vị, “thu nạp” thêm nhiều phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa, ẩm thực của người Việt. “Tôi đã phải lòng đất nước và văn hóa Việt Nam” - Lời “thú nhận” chân thành của Giảng viên Luke, đến từ Anh quốc. 

“Thực sự biết ơn các thầy cô!”

Trong một hoạt động được tổ chức tại các Trung tâm của Wall Street English hồi đầu năm 2016, các học viên được khuyến khích thể hiện suy nghĩ, tình cảm của mình đến với các thầy cô giáo. 

Sau một thời gian ngắn, chương trình đã nhận được hàng trăm lời tri ân, cảm mến từ học viên gởi đến đội ngũ giáo viên. “Thầy cô kiên nhẫn sửa lỗi phát âm cho từng người trong lớp, dành thời gian giảng giải bài học một cách dễ hiểu nhất, giúp tôi tìm thấy niềm vui và động lực nâng cao khả năng tiếng Anh chỉ trong thời gian ngắn. Tôi thực sự rất biết ơn các thầy cô ở đây!” 

Bạn Châu Vĩnh Huy (Trung tâm Hùng Vương, Lầu 6 Hùng Vương Plaza, Quận 5) viết. Còn với bạn Hoài Thu (Trung tâm Vivo, Lầu 3, SC Vivo City Quận 7), những dòng tri ân được thể hiện ngắn gọn: “Tôi đã học được rất nhiều thứ từ thầy Jack – Một người thầy trẻ tuổi nhưng có nhiều kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Trên tất cả, thầy giúp tôi đánh thức năng lượng tâm trí của mình. Thầy là một giáo viên tốt và là một người bạn tốt của tôi!”.
Đáp lại sự tin tưởng và yêu quý của các học viên, các thầy cô giáo tại Wall Street Englishluôn nỗ lực hết sức để giúp người học lĩnh hội và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. 

“Chính tình cảm chân thành của hàng nghìn học viên ở đây, từ các bạn sinh viên đến cô chú lớn tuổi, đã giúp chúng tôi hiểu rõ hơn ý nghĩa của công việc mà mình đang làm!” – Mark Evans, Quản lý cấp cao của Wall Street English chia sẻ.

Mong rằng, hành trình truyền trao kiến thức của đội ngũ giáo viên bản ngữ sẽ ngày càng nhiều học viên học tốt, nói giỏi tiếng Anh. Vui lòng gọi đến (08) 6288 3566 để đăng ký Khóa học và trải nghiệm phương pháp tiếng Anh dành riêng cho người lớn bận rộn cùng các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm của Wall Street English.

 


vietnamnet

Tin tức mới nhất