Chuyện tình 7 năm của cặp đôi được Yahoo “se duyên”

Ngày Yahoo khai tử, hai vợ chồng ngồi đọc lại tin nhắn Yahoo rồi xuýt xoa tiếc nuối.

Xuân Minh - Thu Ngân, cặp đôi được Yahoo se duyên

Ngày Yahoo Messenger khai tử (5/8), dân mạng “rần rần” chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về ứng dụng kết nối này, trong đó, có những câu chuyện tình yêu vụng dại mà say đắm được Yahoo “se duyên”.

Nguyễn Thị Thu Ngân (sinh năm 1988) và Nguyễn Xuân Minh (sinh năm 1990, hiện sống và làm việc tại TP.HCM) là một cặp đôi như thế. Yêu nhau 7 năm, chính thức “về chung một nhà” được 1 năm (cưới đầu năm 2015), đến giờ họ vẫn thầm cảm ơn “ông Tơ – bà Nguyệt” mang tên "Yahoo Messenger".

Thu Ngân kể, khi 20 tuổi, cũng như bạn bè đồng trang lứa, cô quá quen thuộc với Yahoo- ứng dụng kết nối phổ biến nhất lúc bấy giờ. Một lần vào “phòng chat” tìm người nói chuyện cho đỡ buồn, Thu Ngân bắt gặp một chàng trai có hình đại diện siêu nhân khá bắt mắt. Đang mải mê ngắm nghía, người đó bất chợt “nhảy vào” năn nỉ cô mở “WC” (Webcam: thiết bị truyền tải hình ảnh trực tiếp) cho xem mặt. Thu Ngân đồng ý và họ quen nhau.

“Mặt mình lên WC nhìn ảo diệu lắm, chắc anh tưởng đẹp thật nên chạy theo “cua”. Về sau anh kể, ngay tối hôm đó, anh nói với bạn bè: “Nhất định tao phải cua được nhỏ này”, Ngân cười.

Yahoo là nơi cặp đôi phi công - máy bay nảy nở tình cảm

Thu Ngân và Xuân Minh “add nick” nhau nói chuyện hằng ngày. Hai người thường hẹn nhau “online” vào lúc 5 giờ chiều và trò chuyện miết đến 9, 10 giờ tối. Có những hôm, cả hai quên cả cơm tối vì mải mê tâm sự.

Từng bị lừa dối một lần trên Yahoo nên Ngân khá cẩn trọng với các mối quan hệ qua mạng. Thế nhưng, với Xuân Minh, cô lại có cảm giác rất khác vì thấy được sự chân thành ở anh. Cô tâm sự nhiều, không ngại ngần kể cho anh nghe những lần tổn thương trong tình cảm. Hai người gần như trở thành một cặp đôi thực thụ… trên mạng.

Ba tháng sau, họ gặp mặt lần đầu, cả hai đều bị ấn tượng bởi cách nói chuyện của đối phương. Từ sau đó, cặp đôi chat Yahoo trò chuyện nhiều hơn. Dù đã có số điện thoại của nhau nhưng thói quen tâm sự qua mạng vẫn không thay đổi.

Ngân kể, lúc bấy giờ, giới trẻ có trào lưu “7 ngày yêu thử”. Cặp đôi phi công – máy bay này vì muốn thử vận may của mình nên đã soạn một bản hợp đồng, trong đó ghi rõ các điều khoản được và không được thực hiện trong khoảng thời gian bên nhau và bắt đầu 7 ngày thử yêu.

“Ai dè, sau 7 ngày mình “chết đứ đừ” (cười). Anh cũng vậy nên đã tỏ tình mình qua Yahoo. Mình không chịu, Yahoo chỉ làm bà mối thôi chứ đời nào lại còn làm chỗ để tỏ tình nữa? Cuối cùng anh gặp và tỏ tình mình trên một cây cầu”, Ngân kể.

Những năm đầu yêu nhau, Yahoo vẫn là phương tiện kết nối chính của hai người. Vừa gặp nhau xong, ai về nhà nấy, họ đã lại mò vào mạng chát chít. Cứ thế, họ có hàng trăm, hàng nghìn kỷ niệm đáng nhớ ở chốn này.

Ngân chia sẻ, có lần cãi nhau, cô mở Yahoo lên (nhưng ẩn nick), ngồi nhìn chằm chằm vào phần nick tối thui của anh và khóc. Chờ mãi nick không sáng, cô định gập máy bỏ cuộc thì bỗng một tiếng “buzz” vang lên, dòng tin nhắn ngọt ngào quen thuộc xuất hiện: “Mít ướt, anh biết em đang chờ anh online mà. Anh cũng đang chờ em”.

Xuân Minh và Thu Ngân của 7 năm trước

“Có hôm, 11 giờ đêm rồi mình vẫn treo lơ lửng dòng chữ: “Đói quá!” trên cửa sổ Yahoo. 15 phút sau, điện thoại đổ chuông, anh bảo xuống nhà lấy đồ ăn… Yahoo luôn giúp tụi mình gần nhau theo cách như thế”, Ngân tâm sự.

Nhưng dần dần, Yahoo bắt đầu trở nên nhạt nhòa trong mối quan hệ của hai người, một phần họ gặp nhau thường xuyên hơn nên ít trò chuyện qua mạng, phần khác, cả hai bị cuốn theo xu thế, sử dụng những ứng dụng khác nhiều tiện ích hơn như Facebook, Zalo…

Đến năm 2014, cặp đôi gần như bỏ hẳn Yahoo Messenger và cũng không hiểu sao lại “bỏ rơi một thứ mình rất thích như thế”. Ngày biết thông tin Yahoo khai tử, cả hai vợ chồng cùng “mò vào” đó, đọc lại từng tin nhắn khi xưa rồi bất chợt… rơi nước mắt.

“Không có Yahoo thì không có hai vợ chồng bây giờ. Dù không dùng nữa thì nó vẫn là nơi gói ghém bao nhiêu kỷ niệm của hai đứa”, Thu Ngân ngậm ngùi.

8 năm trước, Thu Ngân không chỉ được Yahoo “se duyên” mà còn được Yahoo kết nối với nhiều người bạn tốt. Cho đến giờ, họ vẫn cất giữ những kỷ niệm quý giá có với nhau ở chốn này.

Dẫu biết, dù không khai tử thì Yahoo cũng không được sử dụng phổ biến như trước nữa nhưng cô gái 28 tuổi vẫn “giá như, một ngày nào đó được đọc lại tin nhắn trong ô cửa chát màu tím hồng”

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất