Chuyện tình "lọ lem" của nữ hoàng Elizabeth chấn động Hoàng gia Anh

Trước khi mối tình tay ba của Thái tử Charles với người vợ hiện tại Camilla và công nương quá cố Diana trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông, thì chuyện tình của mẹ thái tử, Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị đã gây chấn động dư luận.



Cuộc gặp gỡ khác thường và những lá thư tình

Năm 1939, Nữ hoàng Elizabeth khi ấy mới chỉ 13 tuổi, cùng gia đình tới Đại học Hải quân Hoàng gia ở Dartmouth. Thân vương Philip bấy giờ 18 tuổi, là một trong những thiếu sinh quân được giao trọng trách tiếp đón người thừa kế xinh đẹp của vua George VI. Vẻ điển trai của chàng thị vệ ngay lập tức đã đốn tim nữ hoàng tương lai của xứ Wales. Theo lời kể của giáo viên dạy học cho Nữ hoàng bấy giờ, bà Marion Crawford "Lilibet (biệt danh của Elizabeth) không thể rời mắt khỏi cậu ấy, mặc dù cậu ấy không dành cho cô bé một cử chỉ nào đặc biệt". Em gái Elizabeth, công chúa Margaret cũng nói rằng "Chị ấy không nhìn bất cứ ai khác."


Nữ hoàng Anh Elizabeth II thuở còn trẻ

Sau cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, Nữ hoàng và Thân vương bắt đầu trao đổi thư từ với nhau. Bà Marion cho biết thêm nữ hoàng Elizabeth đã chủ động viết thư cho Philip "Lilibet đánh mất sự tự tôn của mình bằng việc viết thư cho một người đàn ông đang chiến đấu cho đất nước chúng tôi". Rồi trong một lá thư cảm động Philip gửi Nữ hoàng, ông thú nhận tình yêu dành cho Elizabeth và bày tỏ nỗi băn khoăn rằng liệu ông có xứng đáng với Nữ hoàng không.

Tình cảm của Nữ hoàng và thân vương Philip cứ thế lớn dần lên qua mỗi lá thư. Khi Thế chiến thứ II nổ ra, dù Philip tham chiến nhưng ông và Nữ hoàng vẫn thường xuyên trao đổi thư từ cho nhau. Sau khi chiến tranh kết thúc, Philip trở về London. Năm 1946, ông gạt bỏ mọi mặc cảm về thân phận, quyết định cầu hôn Nữ hoàng Anh. Khi đó, Philip 25 tuổi còn Nữ hoàng vừa bước sang tuổi 20. Trong niềm hạnh phúc vô bờ bến, nữ hoàng Elizabeth đã chấp nhận lời cầu hôn của Philip mà không cần hỏi ý kiến của cha mẹ.


Nữ hoàng Elizabeth II đã phải lòng phu quân ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu của hai người được gửi gắm qua những lá thư tay suốt 7 năm ròng.

Khi chàng là Lọ Lem, còn nàng là Nữ hoàng

Thân vương Philip mang trong mình hai dòng máu Hy Lạp và Đan mạch. Bác ông là vua Constantine I, trị vì Hy Lạp bấy giờ nhưng sau một cuộc nổi loạn, ông đã bị ép thoái vị. Sau đó, cả gia đình Philip bị trục xuất khỏi Hy Lạp. Cha ông theo nhân tình, còn mẹ phải nhập viện tâm thần. Ba người chị gái của Philip kết hôn với quý tộc Đức, chỉ còn lại ông bơ vơ. Từ một người mang dòng dõi hoàng tộc, Philip trở thành "chàng lọ lem" sống xa cha mẹ, nghèo đói, không địa vị.

Chính bởi tình cảnh bấy giờ, tình yêu của Nữ hoàng Elizabeth và Philip bị phản đối kịch liệt và chuyện tình của hai người trở thành tâm điểm của truyền thông. Mẹ của Nữ hoàng chính là người phản đối gay gắt nhất tình yêu của con gái. Sau này, trong cuốn tự truyện của bà có nhắc tới lý do bà phản đối cuộc hôn nhân này. Các chị em của ông đều kết hôn với tầng lớp quý tộc của Đức và về cơ bản, họ có liên hệ với Đức quốc xã trong khi Elizabeth sắp trở thành Nữ hoàng của xứ Wales.

Bất chấp sự phản đối từ phía gia đình, Nữ hoàng Elizabeth vẫn kết hôn với Philip.

Đám cưới xua tan nỗi đau chiến tranh

Ngày 20/11/1947, đám cưới hoàng gia của hai người diễn ra hoành tráng tại Tu viện Westminster. Sau cuộc chiến tranh khốc liệt, đám cưới của Nữ hoàng Elizabeth được xem như tia sáng ấm áp đẩy lùi mọi đau thương, tang tóc mà thế chiến II đã gây ra.


Ngày 20/11/1947, Nữ hoàng Elizabeth kết hôn với Philip


Đám cưới của hai người được xem như tia sáng ấm áp hậu thế chiến

Vào ngày cưới, họ nhận được hơn 2 ngàn món quà được gửi từ nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, người thân của Philip không đến dự đám cưới của ông.

Ngay trước khi kết hôn, Phlip đã từ bỏ mọi tước hiệu Hy Lạp và Đan Mạch, chỉ sử dụng danh hiệu Trung úy Philip Mountbatten (lấy theo họ của mẹ). Ông cũng được Vua George VI trao  tước hiệu His Royal Highness. Năm 1953, Elizabeth chính thức lên ngôi Nữ hoàng sau khi Vua George VI qua đời. Năm 1957, bà phong tước hiệu Hoàng thân nước Anh cho chồng.

Trở thành phu quân của Nữ hoàng, Philip và Elizabeth luôn sát cánh bên nhau không chỉ trong cuộc sống riêng tư mà còn trong những nhiệm vụ hoàng gia. Hai người thường xuyên xuất hiện bên nhau, không ngần ngại trao những cử chỉ yêu thương, cái nhìn âu yếm trước công chúng.


Dù trên cương vị Nữ hoàng và Hoàng thân nước Anh


hay trong cuộc sống cá nhân


hai người luôn trao nhau những cử chỉ yêu thương, quan tâm.

Tháng 11 vừa qua, hôn nhân của Nữ hoàng Elizabeth và hoàng thân Philip kỷ niệm tròn 69 năm, vượt qua mốc đám cưới kim cương. Cuộc tình kéo dài hơn 7 thập kỷ của họ đã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Nhiều người gọi đây là chuyện tình cổ tích thời hiện đại, và chỉ có cái chết mới chia lìa được họ.


Đại gia đình hạnh phúc của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip.  Ở tuổi 90 (Nữ hoàng) và 95 (Hoàng thân), họ có 4 con, 8 cháu và 5 chắt.


Boho
Theo Vietnamnet

 


nữ hoàng Anh nữ hoàng Elizabeth chuyện tình của nữ hoàng Elizabeth hoàng thân Philip thư tình Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất