Chuyện về Trisha Đỗ - cô nàng 21 tuổi 'làm nên chuyện' từ sở thích trang điểm

Cô bạn 21 tuổi mới bước chân vào giới beauty blogger không lâu nhưng đã để lại khá nhiều ấn tượng trong cộng đồng đam mê làm đẹp.

Beauty Blogger (BB) không còn là một khái niệm quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Họ là những người đi đầu xu hướng, mang tới những thông tin bổ ích về lĩnh vực làm đẹp. Chính bởi vậy nên sức ảnh hưởng của các BB trong lòng khán giả là không hề nhỏ. Trong dòng chảy đó, Trisha Đỗ là một cái tên đang được nhiều người quan tâm bởi những gì mà cô bạn sinh năm 1997 này đã làm được.

Phong thái sang chảnh, kiêu kỳ với cách làm Youtube vô cùng thu hút, Trisha Đỗ - hay còn được biết đến với cái tên GlamWithTrish. Tuy chỉ là cái tên tuy mới nổi nhưng cô bạn 9x này đã kịp để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng những người mê làm đẹp. Không sở hữu vẻ ngoài tới mức xuất sắc nhưng cô bạn này lại sở hữu một sức hút kỳ lạ khiến người đối diện khó có thể "làm ngơ". Cùng trò chuyện với Trisha để hiểu thêm về cô nàng cá tính này nhé!

- Từ đâu Trish có ý tưởng tạo nên account Youtube mang tên GlamWithTrish?

Từ hồi cuối năm lớp 12, Trish bắt đầu xem Youtube của chị Michelle Phan và có ý định mở kênh Youtube riêng cho mình từ đó. Vì bản thân Trish thấy, phần lớn con gái ở Việt Nam sẽ là da trắng, xinh thật là xinh chứ chưa có ai giống em cả.

- Mục đích ban đầu của Trish khi trở thành BB là gì?

Hồi ấy, Trish khá tự ti về bản thân. Mình muốn giúp những bạn giống mình, dù có thể không quá xinh đẹp nhưng biết cách để tự yêu lấy bản thân mình, làm tôn lên những điểm mạnh của mỗi cá nhân.

Mục đích đầu tiên khi Trish lập kênh Youtube riêng là để cho vui, chứ không hề nghĩ tới việc nổi tiếng hay cái gì đó khác. Vì rảnh thì mình làm thôi.

- Tính tới thời điểm hiện tại, Trish có nghĩ bạn vẫn đang đi đúng con đường mà mình tự vạch ra ngay từ ban đầu không?

Càng làm Youtube nhiều thì Trish càng cảm thấy mình đang đi đúng hướng với những gì mình muốn. Khi muốn tạo cảm hứng cho người khác và khiến họ cảm được những gì mình muốn truyền tải, thì thực sự Trish phải tự đặt mình vào cuộc sống của họ. Tự bản thân mình phải trải nghiệm những cái mình chia sẻ với người khác, để tiếp cận mọi người một cách gần gũi chứ không phải điều gì quá xa vời.

Danh xưng beauty blogger những năm gần đây đã trở nên không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt. Chính bởi vậy, nên giữa muôn vàn Youtuber ai cũng làm trang điểm thì mỗi người đều phải tự định hình cho cá nhân mình những “thương hiệu” riêng. Có thể kể đến Changmakeup, cô nàng với biệt hiệu “đôi môi swatch” khi mỗi video thử son của Chang đều thu hút số lượng người xem cực lớn. Các cô bạn có phong cách tiểu thư, nữ tính và điệu đà sẽ chọn Chloe Nguyễn.

Nhiều tips hữu dụng về chăm sóc bản thân mà rộng rãi hơn trang điểm thì sẽ tới với Trinh Phạm… Trish cũng vậy, cô bạn 21 tuổi sở hữu một phong cách riêng không giống bất cứ ai trong làng beauty blogger Việt Nam.

- Điều gì tạo nên sự khác biệt mà cứ nhắc tới Trish là cộng đồng khán giả sẽ nhớ tới?

Trish nghĩ điều tạo nên sự khác biệt chính là mình không đặt rào cản với người xem. Trish muốn các bạn khi xem vlog sẽ thấy được con người thật của mình là như thế nào. Mình không cố để trở thành bất cứ hình mẫu nào trên vlog mà lại khác xa với bản thân bên ngoài đời thực.

Bản thân Trish hoàn toàn có thể trở nên sang chảnh hơn, đó là mục tiêu mà Trish hướng tới. Thế nhưng, nhiều khi điều đó sẽ khiến khán giả cảm thấy khó chịu với mình, thấy mình xa lạ. Đó là điều mà Trish không bao giờ muốn. Trish muốn làm Youtube theo cách của mình nhưng vẫn phải dễ thương với mọi người.

- Nhiều khán giả nhận định, tất cả những người làm beauty blogger đều là con nhà giàu. Trish nghĩ sao về điều này?

Trish nghĩ là không nhất thiết phải giàu. Vì ngay bản thân mình, gia đình chưa bao giờ hỗ trợ về tài chính để làm Youtube. Tất cả những thứ có được bây giờ là do công sức của Trish. Mình kiếm tiền rồi lại đầu tư vào mỹ phẩm, quay video bằng chiếc máy khá “cùi” rồi dần dần sau này mới nâng cấp lên.

- Khá nhiều BB sau 1 thời gian hoạt động đã dần bị mất đi cái chất riêng của mình. Có thể kể đến như việc cạn kiệt ý tưởng, các video dần bị mất đi tính sáng tạo và trở nên nhàm chán, lặp đi lặp lại. Bên cạnh đó còn là sự lạm dụng quảng cáo quá đà tạo nên cảm giác khó chịu cho khán giả. Liệu điều này có xảy ra với Trish?

Ở thời điểm hiện tại, nói thẳng ra là sẽ có rất nhiều người bị đồng tiền chi phối, thế nhưng với Trish thì không. Mình đã từng từ chối rất nhiều lời mời hợp tác chỉ vì cảm thấy sản phẩm đó không phù hợp và sẽ làm cho người xem của mình cảm thấy khó chịu.

- Không biết rằng bạn đã từng nhận được những lời mời review sản phẩm kém chất lượng như kem trộn chưa, phản ứng của Trish lúc đó như thế nào?

Chuyện tiền bạc và những lời mời từ các thương hiệu tới những beauty blogger là điều đương nhiên, nhưng Trish cảm thấy chưa làm gì sai với khán giả của mình.

Đã có khá nhiều lời mời hợp tác đến với Trish, thế nhưng khi cảm thấy không phù hợp, trước tiên mình sẽ gửi lời cảm ơn đến họ nhưng đành phải từ chối vì không thể hợp tác. Trish luôn đặt mình vào vị trí của người xem, nếu cảm thấy họ sẽ khó chịu thì Trish sẽ không làm.

- Các beauty blogger sau một thời gian hoạt động đều sở hữu một lượng khán giả riêng. Cũng từ đó, nhu cầu được sử dụng sản phẩm là sự sáng tạo của chính các beauty blogger ra đời. Còn riêng Trish, không biết bạn có ý định kinh doanh với sự nổi tiếng đang sẵn có này không?

Trish nghĩ rằng ai thì cũng có một khoảng thời gian để được mọi người biết tới, thế nhưng cũng phải nghĩ tới chuyện ổn định hơn về lâu dài. Trish chưa nghĩ về chuyện kinh doanh mỹ phẩm. Bước đầu tiên mình làm có thể sẽ là sự kết hợp cùng một thương hiệu thời trang nào đó để ra mắt dòng sản phẩm mang dấu ấn Trisha Đỗ, để những người yêu thích phong cách của mình sẽ có thể sở hữu các bộ trang phục do chính mình tạo nên.

Nếu may mắn, thì trong tương lai xa hơn Trish muốn có một thương hiệu thời trang của riêng mình.

- Cơ duyên nào dẫn tới sự hợp tác giữa Trish và YSL Beauty?

Thực sự đây là điều cực kì bất ngờ với bản thân Trish khi nhận được email hợp tác từ nhãn hàng. Ban đầu, Trish còn tưởng đó chỉ là một cái email “vô thưởng vô phạt” nhưng khi đọc kĩ lại, Trish đã suýt bật khóc vì không thể ngờ được thương hiệu lớn như vậy lại chọn mình là một trong những gương mặt đại diện của họ khi nhãn hàng này mở cửa hàng tại Việt Nam.

Cho tới bây giờ, sau khi mọi việc đã trải qua vô cùng suôn sẻ thì Trish vẫn chưa “hoàn hồn” lại được! (Cười)

- Bạn nghĩ mình sở hữu những tiêu chí gì mà thương hiệu này lại chọn bạn?

Trish không dám tự đưa ra nhận xét về bản thân. Thế nhưng theo những gì đại diện nhãn hàng nói, thì họ thấy ở Trish có một chút gì đó hơi “điên”, hoang dã và nổi loạn. Đó là những điều trong phong cách của em hợp với tiêu chí của nhãn hàng.

Nhãn hàng còn dành từ “chất” cho Trish, mà thực sự Trish cũng không biết mình có “chất” thật không nữa.

- Kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất khi đồng hành cùng thương hiệu này?

Trish muốn nói về những nỗ lực để tạo ra đoạn video ngắn đó của mình và ekip. Nhãn hàng cho mình toàn quyền quyết định sẽ làm gì và thể hiện như thế nào trong clip đó. Trish đã tốn ít nhất là 1 tuần để lên ý tưởng, từ câu chuyện cho tới các cảnh quay và trang phục…

Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Trish làm việc với bạn quay phim nên rất là run. Mình phải nắm chắc là cả ekip phải hiểu được ý tưởng lần này.

- Được biết đến là một beauty blogger, tại sao Trish không thử sức mình ở lĩnh vực làm đẹp mà lại muốn chuyển hướng sang thời trang?

Vì thực ra, nói Trish chỉ hoạt động là một beauty blogger cũng không chính xác cho lắm. Bởi kênh Youtube của Trish còn làm nhiều về travel và lifestyle - đó là những lĩnh vực mà mình hướng tới. Mình có sự yêu thích đặc biệt với lĩnh vực thời trang, bản thân Trish trước đây cũng từng là một người mẫu nên nếu như có nghĩ tới chuyện tương lai thì đây chắc chắn là lĩnh vực mình muốn thử sức nhiều nhất.

- Năm tới Trish sẽ tốt nghiệp Đại học, bạn sẽ kiếm cho mình công việc ổn định tại một công ty nào đó chứ?

Hiện tại Trish chưa có quá nhiều dự định về công việc mình sẽ làm sau khi ra trường. Nhưng vì Trish học Marketing nên mong muốn của mình là sẽ có một thương hiệu gì đó của riêng mình, do chính mình điều hành luôn. Trish khá độc lập nên thích làm chủ hơn là trở thành nhân viên của ai đó.

- Ở tuổi 21, bạn có định hướng gì trong ngành này vào tương lai không?

Trong tương lai gần ở vài năm tới, nếu vẫn còn đam mê thì Trish sẽ tiếp tục hoạt động dưới danh nghĩa một influencer. Nhưng song song đó, Trish muốn điều hành một cái gì đó cho riêng mình, mang đậm phong cách của Trish.

Beauty Blogger - một danh từ tưởng chừng mỹ miều và hoa lệ nhưng thực chất cũng ẩn trong mình nhiều chông gai, cạm bẫy. Ở độ tuổi 21 còn non trẻ, Trisha Đỗ đã chứng tỏ bản thân mình bằng một công việc mới lạ mà không phải ai cũng có thể. Chúc cho cô bạn cùng thương hiệu GlamwithTrish ngày càng thành công và tiến xa hơn nữa!


Theo Khám Phá


beauty blogger

Tin tức mới nhất