Chuyện xúc động sau trào lưu chống đẩy 22 lần đang nóng trên mạng xã hội

Cộng đồng mạng quốc tế đang dành sự quan tâm cho một trào lưu mới, được gọi là thử thách 22 lần chống đẩy (hít đất), không chỉ về lợi ích sức khỏe mà còn về ý nghĩa cao cả đằng sau nó.



Thử thách chống đẩy 22 lần, tên tiếng Anh là 22 Push-up Challenge, là một trào lưu mới nổi trên mạng xã hội được khởi xướng bởi tổ chức phi lợi nhuận 22Kill nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ các cựu chiến binh Hoa Kỳ.

Những người lính trận sau khi trở về từ cuộc chiến thường gặp chứng rối loạn căng thẳng tâm lý do họ đã chứng kiến nhiều sự kiện hoảng sợ, kinh dị gây sợ hãi, gây sốc. Chứng rối loạn này dẫn đến tỷ lệ tự tử cao của những cựu binh Hoa Kỳ, đến 22 người mỗi ngày.

 

chuyen xuc dong sau trao luu chong day 22 lan dang nong tren mang xa hoi - 1

Cựu tiền vệ David Beckham từ Anh quốc cũng tham gia trào lưu hít đất 22 lần.

 

Mục tiêu của tổ chức 22Kill khi khởi xướng ra trào lưu này là có được nguồn đóng góp về tiền bạc cũng như tinh thần cho những cựu chiến binh. Mỗi người khi tham gia thực hiện có thể được lựa chọn ủng hộ 22 USD cho Quỹ Thương binh Hoa Kỳ, hoặc mua những sản phẩm từ thiện như quần áo, nón, giày dép, nhẫn, …

Nguồn đóng góp về mặt tinh thần nhận được khi nhiều người trên thế giới hiểu biết được về ý nghĩa và tham gia trào lưu, những người lính nhận được sự quan tâm và chú ý đến từ mọi người sẽ cảm thấy không còn bị bỏ rơi hay lạc lỏng trong cuộc sống thường ngày, từ đó sẽ không còn căng thẳng về thần kinh.

Thử thách 22 lần chống đẩy cũng khá dễ được thực hiện khi so sánh với những trào lưu trước đó, như dội nước đá lên người, hoặc có ý nghĩa hơn so với những trào lưu khác.

Tổ chức 22Kill cũng khuyến khích người tham gia có thể thực hiện nhiều hoặc ít hơn 22 lần chống đẩy, tùy theo sức khỏe của mỗi người. Khi quay video xong cảnh chống đẩy, người tham gia đăng tải lên mạng xã hội kèm theo thẻ #22PushUp trong bài đăng của mình.

Ngoài ra, người tham gia cũng có thể áp dụng sáng tạo cho video của mình. Như việc tham gia theo nhóm bạn bè hoặc đồng nghiệp, hoặc những tư thế chống đẩy mới có lợi cho sức khỏe hoặc thẩm mỹ hơn.

Ý nghĩa cao cả phía sau trào lưu này đã khiến nó thu hút rất nhiều người nổi tiếng cùng tham gia.

Chàng đội trưởng Mỹ Chris Evans nổi tiếng với vẻ điển trai và cơ bắp cuồn cuộn, đã nhanh chóng tham gia trào lưu từ những ngày đầu tiên. Anh đã đăng tải video màn chống đẩy của mình rồi đăng lên Twitter với lời cảm ơn những người lính đã hy sinh vì đất nước.

 

 chuyen xuc dong sau trao luu chong day 22 lan dang nong tren mang xa hoi - 2

Chàng diễn viên cơ bắp Chris Evan trong bộ phim Captain America cũng tham gia

trào lưu để bày tỏ lòng biết ơn với những cựu chiến binh.

 

Diễn viên Dwayne "The Rock" Johnson và là một tay đô vật WWE đăng tải màn chống đẩy của mình trong phòng tập và chia sẻ lời biết ơn đến những thế hệ người lính đã bảo vệ đất nước.

 

 chuyen xuc dong sau trao luu chong day 22 lan dang nong tren mang xa hoi - 3

Tay đô vật The Rock tham gia trào lưu chống đẩy 22 lần.

chuyen xuc dong sau trao luu chong day 22 lan dang nong tren mang xa hoi - 4

Những sĩ quan cảnh sát cùng tham gia chống đẩy để nhớ về những người lính.

 

Cựu tiền vệ hào hoa của đội bóng Manchester United xứ sở sương mù cũng tham gia và chia sẻ cảm nghĩ về việc trào lưu giúp nâng cao nhận thức về hội chứng căng thẳng thần kinh có thể phá hủy những cựu chiến binh và gia đình của họ.

Ngoài ra, còn rất nhiều người nổi tiếng cũng như rất nhiều màn chống đẩy đẹp mắt, đầy sáng tạo khác hiện được đăng tải mỗi ngày. Trào lưu này dự kiến sẽ mở rộng nhanh chóng trên thế giới do ý nghĩa cao cả của nó. Tính đến nay, đã có hơn 6 triệu cái chống đẩy được thực hiện và con số 22 triệu đặt ra sẽ không còn là quá xa vời.

 

Theo Khám phá


trào lưu chống đẩy 22 lần

Tin tức mới nhất