Chuyện yêu kỳ lạ của minh tinh vừa nhận 256 triệu USD sau ly hôn

Lâm Thanh Hà là minh tinh khiến Kim Dung, đạo diễn Từ Khắc, Trương Quốc Vinh ngưỡng mộ. Nhưng cuộc sống tình ái của bà lại là chuỗi ngày tháng nhiều cay đắng và thị phi.

“Quốc bảo nhan sắc Đài Loan” Lâm Thanh Hà vừa ly hôn tỷ phú Hình Lý Nguyên sau 24 năm. Bà nhận được 256 triệu USD khi quyết định làm lại từ đầu ở tuổi 64. Trên Ifeng, một nghệ sĩ nổi tiếng giấu tên tiết lộ: “Ly hôn vì bà ấy đã mệt mỏi từ tinh thần đến thể xác với cuộc hôn nhân này”.

Giới truyền thông không bất ngờ với sự đổ vỡ của Lâm Thanh Hà. Năm 1994, bà kết hôn kín đáo tại San Francisco (Mỹ) và gần như ở ẩn với truyền thông. Hôn nhân của Lâm Thanh Hà nhiều lần trở thành câu chuyện trên mặt báo khi người trong giới tiết lộ ngọc nữ màn ảnh đau khổ vì chồng ngoại tình từ năm 2006.

“Nhan sắc 50 năm có một”

Lâm Thanh Hà sinh năm 1954 tại Đài Loan. Năm 1972, bà thi trượt đại học, vô tình lọt mắt xanh một đạo diễn tìm kiếm nghệ sĩ mới. Rất nhanh sau đó, bà đóng chính trong phim Ngoài cửa sổ do Quỳnh Dao thực hiện. 

Chuyện yêu kỳ lạ của minh tinh vừa nhận 256 triệu USD sau ly hôn-1
Kim Dung trầm trồ trước vẻ đẹp của Lâm Thanh Hà.

Thập niên 1970, bà trở thành thần tượng của giới trẻ Đài Loan, là một “Lâm” trong “Song Tần Nhị Lâm” (cách gọi của báo chí và khán giả khi ghép tên bốn nghệ sĩ hàng đầu: Tần Hán, Tần Tường Lâm, Lâm Thanh Hà, Lâm Phụng Kiều).

Thập niên 1980, bà chủ yếu đóng phim ở Hong Kong. Đây cũng là cách bà trốn tránh dư luận vì ồn ào tình ái ở Đài Loan. Tại Hong Kong, bà tỏa sáng ở lĩnh vực điện ảnh với nhiều phim kinh điển như Tiếu ngạo giang hồ, Tuyệt đại song kiêu, Lộc đỉnh ký, Đông tà tây độc. Trong sự nghiệp, bà được 4 lần đề cử tại Kim Tượng, 3 lần đề cử ở Kim Mã.

Nói về Lâm Thanh Hà, khán giả thường nghĩ ngay tới “đẹp”. Bà có đôi mắt to sáng, mày rậm và ngũ quan xinh xắn. Lâm Thanh Hà luôn được ca tụng là nữ thần sắc đẹp.

Tiểu thuyết gia Kim Dung khen ngợi trên Apple Daily: “Lâm Thanh Hà đẹp, không ai sánh được với cô ấy”. Đạo diễn Từ Khắc xuýt xoa: “Mỹ nữ 50 năm mới có một chính là Lâm Thanh Hà”.

Chuyện yêu kỳ lạ của minh tinh vừa nhận 256 triệu USD sau ly hôn-2
Lâm Thanh Hà yêu Tần Hán dù khi đó ông đã có gia đình.

Cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh khi còn sống từng khẳng định “minh tinh thanh thuần tự nhiên không một chút chỉnh sửa ở giới showbiz chỉ có Lâm Thanh Hà”.

Nhờ đẹp, Lâm Thanh Hà được nhiều người đàn ông giàu có, tài giỏi say mê. Thế nhưng, bà lại rơi vào vòng xoáy tình ái đầy trái ngang.

Nữ sĩ Quỳnh Dao buồn bã: “Nếu như hiểu chuyện yêu của Lâm Thanh Hà, các bạn sẽ thấy tiểu thuyết của tôi tẻ nhạt và vô vị”.

Tình tay ba kịch tính, tiếng giật chồng 20 năm

Lâm Thanh Hà đóng phim đầu tay tên Ngoài cửa sổ. Đây cũng là phim kết duyên cho bà và nam diễn viên nổi tiếng Tần Hán. Năm đó, Tần Hán đang ở thời kỳ đỉnh cao và đã có gia đình.

Trả lời phỏng vấn báo chí bấy giờ, Lâm Thanh Hà nhiều lần lấp lửng về tình yêu dành cho bạn diễn hơn 8 tuổi. Sự nghiệp Lâm Thanh Hà đã bị ảnh hưởng đáng kể vì chuyện tình này.

Chuyện yêu kỳ lạ của minh tinh vừa nhận 256 triệu USD sau ly hôn-3
Lâm Thanh Hà đính hôn với Tần Tường Lâm (ảnh) nhưng sau đó lại tái hợp với Tần Hán.

Vợ Tần Hán từng gọi điện trách mắng Lâm Thanh Hà là người thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Trên On, Lâm Thanh Hà tâm sự quyết định rời xa Tần Hán vì không chịu nổi sự đả kích. Thời gian sau đó, bà nảy sinh tình cảm với nam diễn viên Tần Tường Lâm.

Đáng tiếc, Tần Hán có vợ còn Tần Tường Lâm khi đó cũng là người có hôn thê là đả nữ Tiêu Phương Phương”, Ifeng tiết lộ.

Theo Ifeng, Tần Tường Lâm đến với Lâm Thanh Hà chỉ để giải trí qua ngày. Nam diễn viên sau đó còn tán tỉnh Đặng Lệ Quân khiến Lâm Thanh Hà chịu đủ sự bẽ bàng.

Tôi quay phim miệt mài, mọi người đều hỏi tại sao tôi phải làm việc vất vả như thế. Tại sao à? Tại vì tình cảm quá gập ghềnh nên tôi tìm quên ở công việc”, Lâm Thanh Hà chia sẻ trên Next Magazine về giai đoạn bế tắc.

Năm 1977, Lâm Thanh Hà lại rơi vào lưới tình của Tần Hàn khi tái hợp với ông trong Tôi là một áng mây. Bế tắc vì tiếp tục bị chỉ trích, bà bỏ tới Mỹ để tránh xa mọi phiền muộn.

Tôi không muốn gặp bất kỳ ai, chỉ muốn đi thật xa. Tôi giống một người điên và tới Mỹ mà không nghĩ suy gì”, bà kể.

Chuyện yêu kỳ lạ của minh tinh vừa nhận 256 triệu USD sau ly hôn-4
Khi Tần Hán ly hôn, Lâm Thanh Hà lại quay về với ông.

Nhưng câu chuyện Tần Tường Lâm – Lâm Thanh Hà – Tần Hán vẫn chưa kết thúc. Tần Tường Lâm và Tiêu Phương Phương ly hôn. Sau đó, Tần Tường Lâm tới Mỹ cầu hôn Lâm Thanh Hà. Họ công bố đính hôn. Năm 1984, Lâm Thanh Hà tuyên bố hủy hôn. Cùng lúc đó, Tần Hán đệ đơn ly hôn.

Năm 1985, sau hai thập kỷ, Lâm Thanh Hà chính thức công khai tình yêu với Tần Hán. Tưởng như hai người sẽ kết hôn, họ lại chia tay sau một thời gian tái hợp. Lâm Thanh Hà chuyển hẳn tới Hong Kong và Tần Hán ở lại Đài Loan.

Cây viết nổi tiếng Nghê Khuông nhiều lần chỉ trích Tần Hán không đáng mặt đàn ông khi dám làm không dám chịu trách nhiệm đến cùng.

Hôn nhân nước mắt với tỷ phú USD

Theo Next Magazine, Lâm Thanh Hà quen tỷ phú Hình Lý Nguyên qua sự giới thiệu của bạn bè. Họ gặp nhau tại Hong Kong và kết hôn sau nửa năm quen biết.

Bạn thân Lâm Thanh Hà tiết lộ: “Tần Hán hướng nội, không nghĩ đến tương lai xa. Lúc đó, Lâm Thanh Hà gặp Hình Lý Nguyên lại tin rằng người đàn ông này sẽ là chỗ dựa vững chắc”.

Trả lời phỏng vấn show Thần tượng tới, Lâm Thanh Hà thừa nhận cưới vội vàng: “Thời gian cô đơn nhất là nửa năm trước khi cưới Hình Lý Nguyên nên khi gặp người đó tôi đã không nghĩ quá nhiều”.

Chuyện yêu kỳ lạ của minh tinh vừa nhận 256 triệu USD sau ly hôn-5
Lâm Thanh Hà bên Hình Lý Nguyên cùng các con.

Không ngờ kết hôn chẳng lâu, bà nhận ra chồng là người trăng hoa, gia trưởng. 24 năm hôn nhân, hơn nửa số thời gian đó hai người sống ly thân.

Trên Ifeng, chuyên gia tâm lý Triệu Cách Vũ cho biết: “Lâm Thanh Hà khi còn trẻ là tình nhân trong mộng của nhiều người đàn ông, vậy mà bà lại chịu cảnh bị ghẻ lạnh khi kết hôn. Có tuổi rồi, bà còn phải tranh đấu với những cô gái trẻ. Ly hôn cũng là chuyện tốt”.


Theo Zing


Lâm Thanh Hà ly hôn

Tin tức mới nhất