CLB toàn 'trai xinh gái đẹp' tham gia APEC của Học viện Ngoại giao

Ít ai biết rằng những bạn trẻ vinh dự được gặp, tặng hoa và gửi lời chào tới các nguyên thủ quốc gia trong sự kiện APEC 2017 đều xuất thân từ câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao.


Đa số những thành viên trong câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao cảm thấy tự hào và vinh dự khi được tiếp đón những nhân vật quan trọng.

Những ngày qua trong sự kiện APEC 2017, hình ảnh nữ sinh mặc áo dài, vinh dự thay mặt nhiều bạn trẻ Việt tặng hoa, bắt tay và gửi lời chào tới các nguyên thủ quốc gia được cộng đồng mạng rất quan tâm.

Cụm từ "Nữ sinh áo hồng tặng hoa thủ tướng Canada", "Thiếu nữ áo dài vàng vinh dự gửi lời chào đến Tổng thống Mỹ Donald Trump", "Cô gái tặng hoa ông Tập Cận Bình"... nhanh chóng được không ít người tìm kiếm.

Ít ai biết các bạn trẻ này đều là thành viên câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao (DPC). Câu lạc bộ được thành lập năm 2011, hiện có tới 150 thành viên vừa sở hữu vẻ ngoài sáng, vừa giỏi giang.

"Tài sắc vẹn toàn"

Lễ tân Ngoại giao là câu lạc bộ sinh viên tại Học viện Ngoại giao (Hà Nội), do các bạn trẻ trong trường tổ chức điều hành.

Đây cũng là một trong những CLB hoạt động mạnh và lâu đời nhất Học viện Ngoại giao. CLB luôn thu hút rất nhiều chàng trai, cô gái bởi sự trẻ trung, cách làm việc tự tin, chuyên nghiệp.

CLB toàn trai xinh gái đẹp tham gia APEC của Học viện Ngoại giao-1
Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao gồm nhiều thành viên có thành tích tốt trong học tập và ngoại hình sáng. Ảnh: LTNG.

Loạt khoảnh khắc nữ sinh đón các chính trị gia trong dịp APEC 2017 vừa qua có lẽ phần nào chứng minh điều trên là đúng. Các bạn trẻ tham gia Lễ tân Ngoại giao đều khá năng động, được đào tạo bài bản.

Phạm Ngọc Hà My (21 tuổi, thành viên CLB) mới đây gây chú ý khi vinh dự là người tặng hoa tổng thống Mỹ tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào chiều 11/11. Hình ảnh cô gái mặc áo dài vàng, rạng rỡ đón tiếp ông Donald Trump nhanh chóng được dân mạng săn đón, tìm kiếm.

9X tốt nghiệp trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô có thể giao tiếp thành thạo bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Từ nhỏ, Hà My đã đam mê ngôn ngữ.

Một gương mặt khác nổi bật không kém trong sự kiện APEC vừa qua là Phạm Thị Tú Anh, 21 tuổi, sinh viên khoa Luật quốc tế. Cô có cơ hội tặng hoa và gửi lời chúc tới Thủ tướng Canada Justin Trudeau khi ông đến Việt Nam sáng 8/11.

"Lúc gặp ông Justin Trudeau, mình cảm thấy rất vui và hãnh diện. Thủ tướng đã cười rất tươi, nói lời cảm ơn sau khi mình tặng hoa, gửi lời chúc", Tú Anh kể.

Sau khi màn đón tiếp, 9X cũng vinh dự được đi theo đoàn đến văn phòng Chủ tịch nước và tham gia một số hoạt động khác trong chuyến thăm Việt Nam của vị thủ tướng trẻ tuổi.

CLB toàn trai xinh gái đẹp tham gia APEC của Học viện Ngoại giao-2
Phan Thị Quỳnh Châu (sinh viên năm 3, khoa Truyền thông quốc tế) tham gia CLB Lễ tân Ngoại giao. 

Nguyễn Linh (sinh viên năm 3, khoa Kinh tế quốc tế) hiện là chủ tịch câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao.

9X cho Zing.vn hay cô cùng các thành viên rất tự hào khi được lựa chọn là gương mặt đại diện tiếp đón những chính trị gia quan trọng trong sự kiện APEC 2017. Linh cũng vinh dự tham gia đoàn tiếp đón Tổng thống Chile - Michelle Bachelet Jeria.

Nữ sinh Ngoại giao từng giữ vai trò trưởng phòng sáng tạo tại VIC Việt Nam - Trại hè quốc tế. Cô tiết lộ điều kiện tiên quyết để tuyển thành viên câu lạc bộ chính là thái độ. Bên cạnh đó, ngoại hình và khả năng ngoại ngữ cũng là những yếu tố được đánh giá cao trong nhóm.

"Các thành viên hiện đều có khả năng về ngoại ngữ. Có những bạn không chỉ giỏi giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn biết thêm một số ngoại ngữ khác", Linh nói.

Nơi phá bỏ mọi giới hạn bản thân

Khi được hỏi tại sao tham gia Lễ tân Ngoại giao, Nguyễn Duy Phương (sinh viên lớp CT42C, khoa Chính trị quốc tế và ngoại giao, phó chủ tịch câu lạc bộ) cho biết đây là nơi có thể "ăn cùng ngủ cùng" nhiều ngày những khi có sự kiện diễn ra.

Giống các thành viên khác, câu lạc bộ này còn là cơ hội cho Duy Phương phá bỏ giới hạn của bản thân.

CLB toàn trai xinh gái đẹp tham gia APEC của Học viện Ngoại giao-3
Các thành viên đều cho biết họ cảm thấy tự tin hơn sau khi tham gia CLB. Ảnh: LTNG.

Phương kể cậu trước kia chưa từng tham gia câu lạc bộ nào. Khi là thủ khoa đầu vào Học viện Ngoại giao năm 2015, chàng trai đã đăng ký tham gia Lễ tân Ngoại giao với mong muốn có thể năng động, bạo dạn hơn.

Không nằm ngoài mong đợi, từ một thành viên được những người đi trước nhận xét "cần tự tin hơn", hiện tại Duy Phương đã trở thành phó chủ tịch câu lạc bộ.

Cũng như Phương, đối với Phan Thị Quỳnh Châu - sinh viên năm 3 khoa Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao, CLB Lễ tân Ngoại giao là nơi cô bạn khai phá bản thân.

"Từ một người chỉ biết đến trường rồi về nhà, mình giờ rất khác. Mình có thể tự tin đứng trước đám đông nói chuyện, làm quen với mọi người thay vì chỉ ngồi một góc phòng như trước đây", Quỳnh Châu chia sẻ.

Theo các bạn trẻ sinh hoạt tại đây, họ không chỉ có cơ hội thay đổi chính mình mà còn được học hỏi nhiều kỹ năng mềm như cách đi lại, tác phong khi tiếp xúc với người quan trọng, tác phong trên bàn tiệc…

Một điều quan trọng khác, họ nhận ra bản thân có thể chia sẻ, yêu thương không chỉ với thành viên trong CLB mà còn với cả bạn bè, người thân.

"Mình từng sống khá cá nhân. Nhưng khi là thành viên của Lễ tân Ngoại giao, mình học được cách làm việc nhóm, học cách nhận sự giúp đỡ từ mọi người", Nguyễn Hùng Đức - sinh viên năm 4, khoa Ngôn ngữ Anh, cố vấn CLB - tâm sự.

Lâng lâng, tự hào khi được gặp người nổi tiếng

Lễ tân Ngoại giao là một đặc trưng của Học viện Ngoại giao so với các trường đại học khác.

Với nhiều năm hoạt động, CLB đã gặt hái được không ít thành tích, luôn sẵn sàng đóng góp sức lực, tinh thần trong các chương trình của Học viện Ngoại giao cũng như Bộ Ngoại giao.

Kể từ khi thành lập, CLB có cơ hội trải nghiệm tại rất nhiều sự kiện trong nước và quốc tế. Mới đây nhất, các thành viên kết hợp với Cục Lễ tân đảm nhận vai trò tặng hoa nguyên thủ quốc gia trong tuần lễ APEC 2017.

Trước đó là hoạt động đón tiếp Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon, Phó tổng thư ký Liên hợp quốc Jan Eliasson cùng nhiều chính trị gia nổi tiếng thế giới.

CLB toàn trai xinh gái đẹp tham gia APEC của Học viện Ngoại giao-4
Trần Bích Thảo (phải) cảm thấy rất háo hức khi được tiếp đón các chính trị gia nổi tiếng.

Chia sẻ về quá trình tập huấn và chuẩn bị trước những dịp quan trọng, thành viên CLB Lễ tân Ngoại giao cho hay họ đã được đào tạo bài bản nên không quá lạ lẫm khi nhập cuộc.

"Chúng mình phải trải qua vòng phỏng vấn để đáp ứng tiêu chí cụ thể với từng sự kiện. Sau đó sẽ được chọn và tập lại những thao tác, phong cách phù hợp với văn hóa của mỗi nhân vật được đón tiếp", Nguyễn Linh cho hay.

Theo chủ tịch CLB, mọi người đều chuẩn bị khá kĩ nên hầu như không có sự cố xảy ra, nếu có chỉ là do vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm, các thành viên hoàn toàn có thể xử lý tình huống sao cho phù hợp nhất.

Tiết lộ về cảm giác đứng trước các nhân vật quan trọng, hầu hết đều rất hạnh phúc, vinh dự khi được nhìn thấy những người bản thân ngưỡng mộ "bằng xương bằng thịt".

Nếu với Nguyễn Linh là "lâng lâng, sung sướng" thì với Hùng Đức, cậu cảm thấy rõ nhất lúc được đón tiếp các VIP là niềm tự hào. "Mình thực sự háo hức vì không nghĩ bản thân có thể gặp được những người vĩ đại như thế", Quỳnh Châu bày tỏ.

CLB toàn trai xinh gái đẹp tham gia APEC của Học viện Ngoại giao-5CLB toàn trai xinh gái đẹp tham gia APEC của Học viện Ngoại giao-6
Những cô gái đại diện sinh viên Việt Nam tiếp đón ngoại trưởng Canada. Ảnh: LTNG.
 


Theo Zing


APEC 2017 Donald Trump

Tin tức mới nhất