Clip: Bị 'bế' lên đồn, 2 tên cướp vẫn chê nhau thiếu chuyên nghiệp

"Tao thì quá chuyên nghiệp rồi, tao tưởng mày thế nào", một tên cướp quát thẳng vào mặt đồng bọn.

Tối qua, ngày 9/1, chương trình Chuyển động 24h tối phát trên kênh VTV1 đưa tin về việc triệt phá thành ô nhóm chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Đáng chú ý, trong bản tin có ghi lại hình ảnh hai tên đạo chích không ngừng chê trách nhau thiếu chuyên nghiệp ngay tại trụ sở công an.

Cụ thể, do bực tức vì đồng bọn phối hợp không ăn ý để bị bắt nên khi về đến trụ sở công an, một đối tượng vẫn thản nhiên xin cán bộ công an nói vài điều với đồng bọn.

"Anh Đồng cho em nói nó 1 - 2 giây", người này xin phép rồi quay sang chê tên trộm còn lại: "Tao là quá chuyên nghiệp rồi, tao tưởng mày thế nào".

Qua làm việc, 2 tên trộm này được xác định là Phạm Văn Thắng (54 tuổi, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - người nói câu trên và Cao Hữu Hùng (55 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) 

VTV cho biết thêm, có nhiều kinh nghiệm trong việc dàn cảnh trộm cắp, các đối tượng này chuẩn bị chu đáo đến mức thay cả vành đúc nguyên bản của bánh trước chiếc xe tay ga thành vành nan hoa, cho dễ móc vào xe của nạn nhân.

Một điểm đặc trưng khác của băng nhóm này, trên hộc để đồ của các phương tiện gây án, các đối tượng luôn để một con dao bầu.

Clip: Bị bế lên đồn, 2 tên cướp vẫn chê nhau thiếu chuyên nghiệp-1
Đối tượng Phạm Văn Thắng

Cũng liên quan đến vụ việc, trước đó, chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội xác nhận với  Dân Trí cho biết, đã bắt giữ 2 đối tượng trên để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

Qua điều tra, sáng 7/1, trinh sát tổ chức theo dõi 2 đối tượng trên. Khi đó, đối tượng Thắng đi xe máy mang BKS 29Y4 - 8583 từ ngõ 100 Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) đến số 341 Thanh Nhàn (phường Bạch Mai) để gặp ông Hùng.

Sau đó, cả 2 lại cùng đi trên xe máy biển số 30L9 - 9686 lượn lờ trên các tuyến phố. Thấy một phụ nữ đi xe máy một mình, treo túi xách ở giữa xe, chúng đi theo bám đuôi.

Clip: Bị bế lên đồn, 2 tên cướp vẫn chê nhau thiếu chuyên nghiệp-2
Xe máy và con dao của 2 đối tượng gây án

Tại ngã tư Kim Ngưu - Thanh Nhàn, Hùng lái xe chủ động đâm vào đuôi xe máy của "con mồi" khi nạn nhân dừng đèn đỏ. Trong khi đó, Thắng tiếp cận, lợi dụng nạn nhân sơ hở để trộm chiếc túi xách có hơn 4 triệu đồng.

Ngay khi thấy các đối tượng gây án, trinh sát đã ập vào khống chế. Lúc này, Hùng và Thắng rút dao phóng lợn để chống trả nhưng không thành.

Được biết, 2 đối tượng này đều có nhiều tiền án về hành vi trộm cắp tài sản. Cả 2 quen nhau trong tù. Sau khi được thả tự do, cả 2 "hợp tác" với nhau để tiếp tục gây án.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


trộm cướp va chạm giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao