Clip: Cấp cứu khẩn vì ăn mỳ cay cấp độ bảy

Theo một trang mạng xã hội lớn đưa tin, một thực khách trẻ tuổi ở T.P Vinh bị sốc và ngất xỉu sau khi ăn mỳ cay cấp độ 7 vào tối khuya ngày hôm qua.

Mỳ cay 7 cấp độ có nguồn gốc từ Hàn Quốc đang là một trong những món ăn thu hút giới trẻ khắp ba miền. Như tên gọi của nó, món mỳ cay này có các cấp độ cay tăng dần với cấp độ cao nhất là 7. Tuy nhiên, rất ít người ăn được cấp độ cay này. Với những người giỏi ăn cay thì cũng chỉ đến cấp độ 4,5. Một chủ quán mỳ cay Hàn Quốc cho biết "Từ cấp độ 5 trở đi, nhất là cấp độ 7, có rất ít thực khách yêu cầu. Nếu thực khách có gọi món mỳ cay ở cấp độ 7, nhân viên phục vụ sẽ hỏi những câu như: "Bạn có bị đau bao tử không?", "Bạn đã dùng cấp độ 7 lần nào chưa?", sau đó, gợi ý cho khách chọn cấp độ cay trung bình để thử sức trước.
 


Vị cay của mỳ cay 7 cấp độ đến từ nước dùng


Thế nhưng, không biết có phải do tò mò hay do bị bạn bè thách thức, một người trẻ tuổi ở Vinh (chưa rõ nam hay nữ) đã thử món mỳ cay ở cấp độ 7. Sau đó, nạn nhân bị sốc, ngất xỉu ngay trước quán mỳ và mọi người xung quanh đã phải chạy ra giúp đỡ.
 

Clip ghi lại cảnh nạn nhân bị sốc mỳ cay ngay trước cửa quán ăn
 


Quán mỳ cay ở Vinh, nơi xảy ra vụ việc
 

Nạn nhân là một người trẻ, chưa rõ là nam thanh niên hay cô gái

Đây không phải  trường hợp duy nhất thực khách bị sốc sau khi ăn mỳ cay cấp độ cao nhất. Trước đó, ở Kiên Giang, một nam thanh niên đã suýt phải nhập viện sau khi ăn mỳ cay cấp độ 7 với những triệu chứng: toàn thân nóng bừng, dạ dày đau thắt và ôn ói trong nhiều giờ.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, ăn nhiều mỳ cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dễ gây rối loạn các bộ phận trong cơ thể, nhất là đường tiêu hóa; những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng ăn quá cay sẽ tổn hại đến niêm mạc.

Vậy nên, trước khi thử sức món mỳ đang "hót hòn họt" này, các bạn hãy nghĩ cho dạ dày và sức khỏe của mình trước nhé! Đừng dại dột để đẹp mặt với bạn bè nhưng làm xấu sức khỏe của bản thân!

(Facebook)
Boho
Theo Vietnamnet

sống trẻ mỳ cay 7 cấp độ mỳ cay dạ dày Mạng xã hội

Tin tức mới nhất