Clip: Chàng trai Tây tự tin đàn hát xin tiền trên phố đi bộ hồ Gươm

Hình ảnh một thanh niên người nước ngoài hát rong trên phố đi bộ quanh hồ Gươm để xin tiền đi du lịch sau khi chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.





Mới đây, đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một chàng trai Tây đánh đàn hát rong xin tiền trên phố đi bộ quanh hồ Gươm khiến nhiều người chú ý.

Trong clip, chàng trai vừa đánh đàn vừa hát khá say sưa. Bên cạnh có đặt một chiếc thùng các-tông kèm theo dòng chữ "Tôi yêu Hà Nội, hãy giúp tôi", "Help me travel" cùng với chiếc balo hành lí khá lớn. Màn biểu diễn của chàng trai đã thu hút rất nhiều người đi bộ quanh khu vực dừng lại theo dõi, vài bạn trẻ đã hào phóng thả tiền vào chiếc thùng giấy để ủng hộ màn biểu diễn này.

 

Clip ghi lại hình ảnh chàng trai ngoại quốc biểu diễn xin tiền trên phố đi bộ hồ Gươm.

Nguồn: Otofun


Một số người cho rằng, chàng trai này đi du lịch bụi và đang cố gắng xin tiền cho những hành trình tiếp theo. Có người cho biết mới đây cũng gặp chàng trai này đàn hát xin tiền trên khu vực Tạ Hiện, và quanh khu phố cổ.


Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip ngắn trên đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thích thú với hình thức biểu diễn âm nhạc đường phố này, họ cứ hát, cứ biểu diễn say sưa, còn việc cho tiền hay không, cho bao nhiêu là tùy tâm người thưởng thức. Đây cũng là hình thức âm nhạc đang ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn ở Việt Nam hiện nay.

 

Chàng trai Tây khá hào hứng khi đệm đàn và hát phục vụ những người dân

ở khu vực phố đi bộ hồ Gươm. Nguồn: Otofun


"Anh Tây này cũng bỏ chất xám và sức lao động ra hát phục vụ mọi người ai thấy hay, cảm thấy xứng đáng thì bỏ vào thùng giấy ủng hộ cũng như khích lệ thêm cho phần biểu diễn của anh ấy" - Bạn H.T chia sẻ.


"Ai đã từng đi sinh sống hoặc du lịch bên Châu Âu sẽ gặp những người này rất nhiều ở những nơi đông người, trung tâm để biểu diễn. Họ gọi những người này là street artists hay là nghệ sĩ đường phố. Họ chơi nhạc, biểu diễn ảo thuật, hát hò... họ lao động bằng khả năng sẵn có, sở trường hoặc năng khiếu, phần vì kiếm thêm thu nhập, phần vì đan mê, (như bạn Tây ở trên có ghi rõ mục đích hẳn hoi là Travel) chứ họ không phải là ăn xin, ăn mày. Ai cho bao nhiêu thì cho, hoặc chí ít là vỗ tay hưởng ứng", M.H.T bày tỏ suy nghĩ của mình.

 

Chàng trai Tây cùng những người bạn của mình vui đùa ca hát.


"Dù hát không được hay cho lắm nhưng anh ấy trình bày khá tự tin và tỏ ra vui vẻ khi có nhiều người đứng xem. Chàng trai này biểu diễn vừa để kiếm thêm thu nhập để du lịch bằng chính sức của mình khi hát phục vụ mọi người, chứ không ngồi một chỗ xin tiền..", tài khoản T.L bình luận.


Nhóm bạn gắn kết từ âm nhạc


Theo thông tin chia sẻ, chúng tôi tìm được thanh niên ngoại quốc này vào tuối 10/10 khi anh cùng những người bạn của mình đang say sưa hát trên phố đi bộ hồ Gươm. Chàng trai xuất hiện trong clip gây xôn xao mạng xã hội là Nick (24 tuổi, người Ukraina). Ban nhạc của anh gồm 3 thành viên đến từ 3 nước khác nhau là Ukraina, Anh và Italia. Họ đều mới đến Việt Nam chưa lâu nhưng đều rất thích các hoạt động văn nghệ trên phố đi bộ.


Để đem lại niềm vui cho mọi người và kiếm tiền đi du lịch vòng quanh thế giới, 3 chàng trai đã nghĩ ra cách hát rong và nhận tiền thưởng từ du khách ở phố đi bộ.

 

Jake (áo xám) chụp ảnh cùng bạn bè.


Trao đổi với chúng tôi, Nick cho biết, anh mới tới Việt Nam cách đây chưa lâu nhưng cảm thấy rất yêu Hà Nội. "Mình thấy mọi người biểu diễn nghệ thuật đường phố để kiếm tiền rất vui. Ở nhiều nước cũng có các ban nhạc đường phố như vậy và bọn mình muốn làm theo".


Nick cũng nhần mạnh rằng mình không xin tiền. Theo anh, họ cũng đang lao động và nếu ai thích thì có thể cho tiền tùy tâm.

 

Âm nhạc đường phố đang ngày càng phố biến và sự xuất hiện của các nhóm nhạc trẻ
trên phố đi bộ như thế này cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của nhiều người.


Jake (24 tuổi, đến từ Anh) tâm sự: "Tôi rất thích phố đi bộ. Ở đây có những người kéo violon rất hay". Theo Jake, sở thích âm nhạc đã gắn bó họ với nhau.

 

Mỗi dịp cuối tuần, tại phố đi bộ có khá nhiều các ban nhạc đường phố biểu diễn.


Jake, Nick và Stefano (22 tuổi, đến từ Italia) mới quen nhau được 3 tuần và quyết định biểu diễn chung từ khoảng đầu tháng 10 vào mỗi dịp cuối tuần ở phố đi bộ quanh hồ Gươm.

 

Nhiều người quay phim, chụp ảnh và tỏ ra khá thích thú
với hình thức biểu diễn âm nhạc này.


Jake cũng cho biết, 2 năm trước, anh cùng những người bạn từng đạp xe xuyên lục địa, đi từ Anh Quốc sang Việt Nam và đạp xe xuyên Việt từ Sài Gòn ra Hà Nội. "Mình rất yêu đất nước các bạn. Mình còn học được một chút tiếng Việt nhưng dự định lớn nhất của mình là có thể đi vòng quanh thế giới".

Theo Trí thức trẻ


quizz trai tây hồ gươm phố đi bộ

Tin tức mới nhất