Clip: Hành động bất thường của CSGT Bình Thuận khi chặn xe trên QL1A

Một nhóm Cảnh sát tuần tra giao thông Công an tỉnh Bình Thuận có hành động bất thường khi dừng xe kiểm tra giấy tờ của các tài xế trên Quốc lộ 1A.

Khoảng 18h ngày 16/5, một nhóm 3 cảnh sát giao thông (CSGT) tuần tra bằng ô tô trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân. Chiếc xe cảnh sát vượt lên phía trước chặn chiếc xe khách giường nằm và xe ben đang từ hướng Đồng Nai ra khi vừa lên đầu dốc.


Người cảnh sát chuyển tay cầm gậy, dúi vật tóm được từ trong xấp giấy của tài xế vào bụng áo cảnh phục.

Một cảnh sát cầm gậy tiến về gần chiếc xe ben. Tài xế xe ben (áo thun sọc xám) chạy qua đưa nhanh giấy tờ cho viên cảnh sát cầm gậy. Viên cảnh sát ngó xuống rồi ngước lên rất nhanh, trong khi hai tay vẫn cầm sấp giấy tờ. Sau khi lấy được cái gì đó kẹp trong giấy, anh này bất ngờ ngoái đầu ra sau gọi tài xế trả lại giấy tờ.

Ở phía sau, tài xế xe khách (áo thun xanh lơ) đi qua đưa giấy tờ cho người cảnh sát đang cầm chiếc đèn pin đứng trong lề. Anh này cầm lấy rồi bước nhanh qua phía xe khách.

Cùng lúc, người cảnh sát cầm gậy đi lửng thửng ngó trước ngó sau. Bất ngờ, anh này chuyển cây gậy từ tay phải qua tay trái. Sau đó, tay phải cầm "vật" lấy được từ xấp giấy lúc nãy của tài xế xe ben, nhét vào trong bụng áo.

Ở đằng sau, một đồng đội cầm giấy tờ của tài xế xe khách đi nhanh về sau đuôi xe khách, rồi lại nhanh chóng trở vào lề đường.

Trong khi đó, người cảnh sát cầm gậy lại tiếp tục đón lấy một cuốn sổ của tài xế xe tải (áo thu xanh xậm) vừa dừng sau xe ben. Người cảnh sát chỉ hé cuốn sổ ra nhìn sơ qua, rồi vừa đi vừa ngước mắt lên thùng xe tải, trong khi tay vân vê cuốn sổ. Sau khi lấy được “cái gì đó” kẹp trong cuốn sổ, anh này liền ngửa cuốn sổ ra, không cần đọc, trả lại ngay cho tài xế xe tải. Xe khách và xe tải được phép rời đi.

Sau khi vẫy gậy sang những chiếc xe đang lưu thông ở luồng bên kia, viên cảnh sát đút vội vật thu được từ cuốn sổ của tài xế xe tải vào giữa khe áo. Xe ben vẫn chưa được phép rời đi một cách khó hiểu. Hóa ra, tài xế xe ben cầm tiếp mẫu giấy chạy vào đưa cho một cảnh sát đang đứng lấp ló trong lề.


CSGT kiểm tra giấy tờ không cần đọc nội dung, chỉ cần vân vê cuốn sổ, lấy được "cái gì đó" xong là trả lại ngay cho tài xế.

Anh này đón lấy ngay tức khắc và tiến tới phía trước. Anh ta đảo mắt nhìn lên thùng xe, còn ở dưới, tay trái cầm tấm kẹp hồ sơ che cái tay phải đang vân vê sấp giấy. Vừa khi lấy được cái gì đó, anh này liền quay người lại, trả giấy tờ cho tài xế xe ben. Xe ben đã được phép rời đi. Anh này bước tiếp qua bên kia đường hỗ trợ đồng đội đang chặn dòng xe ở hướng ngược lại từ phía Bắc vào.


Viên cảnh sát nhìn trước nhìn sau cảnh giác trong khi tay vân vê mấy tờ giấy sau kẹp hồ sơ.

Hình ảnh ghi được cho thấy hành động chặn xe và kiểm tra giấy tờ của nhóm CSGT này rất bất thường, vi phạm quy định của ngành về hoạt động tuần tra kiểm soát, đồng thời có dấu hiệu đáng ngờ về hành vi nhận tiền mãi lộ của các tài xế trên Quốc lộ.

Theo VOV


Bình Thuận vi phạm giao thông CSGT

Tin tức mới nhất