Clip: Học tiếng Thái với 2 trai đẹp để tự tin đi "quẩy" Tết té nước

Nếu đã book sẵn vé, lên sẵn đồ để sang Thái "quẩy" lễ hội té nước Songkran thì đừng quên giắt túi mấy câu giao tiếp cơ bản để tránh tình cảnh lạc ngoài ngôn ngữ ở nước bạn nha!

Ngày 13,14,15 tháng này (nghĩa là mai rồi đấy) chính là dịp diễn ra lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan. Giờ chuyện sang Thái du lịch đã dễ như trở bàn tay, chi phí cũng không quá cao, và điều đáng nói nhất là hình như ai cũng muốn kéo nhau đi Thái cả, nên lễ hội Songkran này là dịp không thể bỏ qua.

Nếu đã book sẵn vé, hành lý đã xếp, đồ đã lên, hoặc kể cả đang vi vu nơi đất Thái rồi thì cũng đừng quên giắt túi thêm mấy câu giao tiếp cơ bản để tránh tình cảnh bơ vơ ngôn ngữ nơi nước bạn nha! Tiện nhất là đang có sẵn clip của hai anh chàng Công Văn Dương và Đăng Khoa Idol cùng quay hướng dẫn về vài câu tiếng Thái quen thuộc, nhân cơ hội này thì xem mà học thuộc cấp tốc đi thôi.


Trong clip này, Công Văn Dương và Đăng Khoa Idol đã giới thiệu về cách cảm ơn, xin lỗi, và cách hỏi người Thái xem liệu họ có biết giao tiếng bằng tiếng Anh hay không. Đây toàn là những điều có ích và cô cùng thiết thực khi đi du lịch. Hai anh chàng này đã hướng dẫn rất chi tiết từ cách đọc, đến văn cảnh, và cả vẻ mặt lúc nói nên như thế nào để được lòng người địa phương. Cùng với đó là ngoại hình điển trai của cả hai đã khiến clip trở nên hấp dẫn và... dễ đi vào lòng người hơn bình thường nhiều chút.





 Công Văn Dương "làm trò" trên clip.

Đăng Khoa Idol thì đã khá nổi với các bạn trẻ rồi phải không, Đăng Khoa từng là một trong số những gương mặt rất được yêu thích trong cuộc thi Vietnam Idol năm 2010. Còn Công Văn Dương là hotboy từng đạt khá nhiều giải thưởng cho teen, anh chàng sinh năm 1994 này còn có dòng máu lai Thái, thế nên Dương có khả năng "bắn" tiếng Thái không thua người bản xứ. Sự kết hợp của Dương và Khoa trong clip hướng dẫn tiếng Thái này lại càng khiến mọi người thêm thích thú và hào hứng.

Theo kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất