Clip khỉ đột mẹ liên tục hôn con đầu lòng mới sinh khiến dân mạng xúc động

Đoạn clip ngắn đã khiến nhiều người xúc động với tình mẫu tử thiêng liêng của loài khỉ có DNA gần giống người này.

Cô khỉ đột trong đoạn clip ngắn trên tên là Calaya (15 tuổi), sống tại vườn bách thú quốc gia Smithsonian thuộc Washington D.C, Mỹ. Calaya vừa mới sinh con trai đầu lòng – Moke vào lúc 6:25 tối ngày chủ nhật vừa qua.


Clip khỉ đột mẹ liên tục hôn con đầu lòng mới sinh khiến dân mạng xúc động

Moke là con khỉ đột miền Tây giống đực đầu tiên sinh ra trong vòng 9 năm tại vườn thú Smithsonian. Một người đại diện cho biết nhân viên chăm sóc đã để Calaya được ở một mình với con trai đầu lòng và vườn bách thú cũng đóng cửa khu tham quan khỉ để Calaya cùng Moke có không gian yên tĩnh thân thiết với nhau.

Các nhân viên đều chú ý quan sát hai mẹ con Calaya nhằm phòng trường hợp ngoài ý muốn và đã rất ngạc nhiên khi thấy Calaya nhẹ nhàng ôm con lên và liên tục hôn chú khỉ đột nhỏ.


Rất bất ngờ và cảm động, các nhân viên đã quay lại đoạn hình ảnh này và đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter chính thức của vườn thú quốc gia Smithsonian.

Nhiều cư dân mạng chia sẻ sự xúc động khi nhìn thấy khoảnh khắc tình mẫu tử thiêng liêng này, cũng như vui mừng với dấu mốc quan trọng của các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng khi một chú khỉ đột miền Tây đã giáng sinh sau nhiều năm trời giống loài này không có cá thể mới.


Theo Báo Đất Việt


câu chuyện cảm động tình mẫu tử

Tin tức mới nhất