Clip sạt lở nghiêm trọng nhấn chìm hàng loạt căn nhà, An Giang ban bố tình trạng khẩn cấp

Chỉ sau một tiếng động lớn, những căn nhà tưởng chừng như kiên cố ở xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới, An Giang) lần lượt đổ sụp xuống sông trong sự ngỡ ngàng của người dân.



Sáng 22/4, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra trên sông Vàm Nao, tại xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nhấn chìm hàng chục căn nhà xuống sông, ước tính thiệt hại ban đầu gần 9 tỷ đồng.

Chỉ sau 1 tiếng động lớn, những căn nhà tưởng chừng như kiên cố lần lượt sụp xuống sông trong sự ngỡ ngàng của người dân.
 


Clip: Sạt lở nghiêm trọng ở An Giang, hàng loạt căn nhà lần lượt đổ sụp xuống sông. Nguồn: Facebook. 

Trước tình hình này, tỉnh An Giang đã ban bố tình trạng thiên tai khẩn cấp và ra sức khắc phục sự cố, tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân.

Được biết, tình trạng sạt lở đất tại đây diễn ra liên tục trong 3 ngày qua, nhấn chìm khoảng 14 căn nhà của bà con, làm đổ ngã nhiều trụ điện, một vài tuyến đường bị hư hỏng nặng nề.

Theo kết luận của Trung tâm quan trắc - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, tại vị trí sạt lở xuất hiện 1 hố xoáy sâu với chiều dài 380m, chiều ngang 120m, độ sâu âm 42m, do đó khả năng sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra.

Hiện, các ngành chức năng của huyện và xã đã vận động các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng di dời đến nơi an toàn, nhằm đảm bảo tài sản và tính mạng của người dân.

Theo Thời Đại


sạt lở ở An Giang sạt lở sát lở nhấn chìm nhà nhà sụp xuống sông sạt lở đất

Tin tức mới nhất