Clip tự chúc mừng sinh nhật của chàng trai 16 tuổi bỗng nổi tiếng và lý do cảm động phía sau

Không chỉ là câu chuyện cảm động về cuộc đời, đoạn clip còn nhận được sự hưởng ứng của mọi người vì những giá trị tốt đẹp mà cậu bé 16 tuổi muốn truyền đạt.



Lewis Hine sinh năm 2001. Lúc Lewis 17 tháng tuổi, các bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị mắc bệnh u não, và điều đó đã khiến cuộc đời cậu thay đổi hoàn toàn. Lewis phải trải qua hơn 13 cuộc phẫu thuật, dùng thuốc đều đặn mỗi ngày trong suốt 16 năm qua để giành giật sự sống với tử thần.

 


Clip tự chúc mừng sinh nhật của Lewis hiện đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Tuy hoàn cảnh rất bi thương, nhưng cậu bé lại có một ý chí kiên cường: "Cuộc đời tôi đầy rẫy những thử thách, nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận. Mọi người nói tôi là kẻ tàn tật, còn tôi lại nghĩ mình vẫn rất may mắn, và sẽ không ngừng chiến đấu. Bệnh tật có thể thay đổi cuộc đời tôi, nhưng không thể thay đổi cách sống của tôi".

Vượt lên bệnh tật, Lewis luôn sống lạc quan và trở thành người sáng lập dự án "Friend Finder" nhằm kết nối hàng trăm trẻ em không có cơ hội đến trường, giúp các em có thể chia sẻ và làm bạn với nhau.

Trên trang cá nhân, cậu cũng thường đăng tải những bài viết ý nghĩa và truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Tất cả những điều này khiến cậu cảm thấy mình đang có một cuộc sống thực sự.

Với mong muốn lan tỏa niềm tin và nghị lực, chàng thiếu niên không ngại ngần kêu gọi mọi người chia sẻ đoạn phim ngắn về cuộc đời mình. Bởi đối với Lewis, đó là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất.

"Hôm nay là sinh nhật 16 tuổi của tôi. Hãy chúc mừng tôi bằng cách xem và chia sẻ để nâng cao nhận thức của mọi người. Xin cảm ơn!".

Hơn hết, thông điệp mà Lewis muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người đó là: "Hãy cho cả thế giới biết rằng bạn vẫn ổn, dù bạn khác biệt."

Theo Thời Đại


quizz câu chuyện cảm động câu chuyện cuộc sống

Tin tức mới nhất