Dân mạng chia sẻ rần rần clip 'xử đẹp' hàng xóm chỉ vì tội 'đưa mồm đi chơi hơi xa'

Video ghi lại cảnh 2 phụ nữ "đấu võ mồm" ngay trên vỉa hè gây bão mạng xã hội chỉ vì thói xấu mà nhiều người Việt mắc phải: "buôn dưa lê".

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh 2 phụ nữ tranh cãi nảy lửa chỉ vì câu chuyện phiếm. Chỉ sau 3 tiếng đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút hơn 300.000 lượt xem trên một fanpage có tiếng ở Việt Nam.


Clip "xử đẹp" hàng xóm gây sốt mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)


(Nguồn: Facebook)

Theo đó, sự việc xảy ra tại phố Lê Lợi, Hải Phòng. Hai người phụ nữ trong clip là hàng xóm của nhau. Mâu thuẫn phát sinh do 1 trong 2 người trót buôn chuyện không đúng sự thực về con gái của người còn lại, khiến cô bé bị mang tiếng xấu.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

"XỬ ĐẸP HÀNG XÓM VÌ TỘI HÓNG 10 HIỂU 20 KỂ LẠI 100

Sự việc xảy ra tại phố Lê Lợi (Hải Phòng). Nguyên nhân ban đầu là cô áo tím trong clip có trót để mồm đi chơi hơi xa' khi bảo đứa con hàng xóm gần khu mình sống 'thường xuyên đi qua đêm'.

Bỗng một ngày đẹp trời cô áo đỏ (mẹ nữ sinh trong clip) thấy quá bức xúc, vì cảm thấy xúc phạm và khó chịu khi đời tư bị săm soi và chế lời. Vô hình chung lối sống của gia đình trở nên đắt khách trên mọi phương diện nên cô đã kéo cả con mình sang gặp hàng xóm để '3 mặt một lời'.

Tuy nhiên cô áo tím đã phủ nhận mọi lời nói và cho rằng sức gió đã thổi méo câu nói của cô từ 'Không đi chơi đêm' thành 'Thường xuyên đi qua đêm".

Dưới câu chuyện này là vô số lời bình luận của cư dân mạng, trong đó rất nhiều người tỏ ra đồng tình với cách "xử đẹp" hàng xóm của 2 mẹ con trong video. Thậm chí, có bạn còn khen ngợi người mẹ trong clip đã tin tưởng con và lên tiếng thanh minh cho sự oan ức của con gái.

Trong số đó có cả những Facebooker chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười hàng xóm có thói "buôn dưa lê" lại thêm hiệu ứng "tam sao thất bản".


Nhiều người đồng tình với cách hành xử của người mẹ trong video (Ảnh chụp màn hình)

Đây có lẽ không chỉ là câu chuyện của riêng 3 người trong clip, mà còn là câu chuyện của rất nhiều người Việt Nam khi thói quen "buôn dưa lê" đã ăn sâu vào tiềm thức, sinh hoạt của người dân.

Việc đem vấn đề của gia đình mình hay gia đình hàng xóm ra để kể lể cho nhiều người khác biết, dù chuyện đó có thật hay bị biến tấu đi thì cũng không phải là hành vi tốt, cách ứng xử văn minh.
 

Clip: Facebook
Mộc
Theo Vietnamnet


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất