'Cô Ba Sài Gòn' ước tính thiệt hại 250 triệu đồng vì bị quay lén

Với hơn 5.000 lượt xem, nhà sản xuất ước chừng tổng thiệt hại lên đến hơn 250 triệu đồng, chưa kể những lượt chia sẻ và lưu trữ khác.

Chiều 13/11, một trang mạng xã hội bất ngờ quay lén (livestream) bộ phim Cô Ba Sài Gòn ngay trong rạp. Đoạn livestream này thu hút hơn 5.000 lượt xem trong chưa đầy 30 phút. Phía nhà sản xuất (NSX) nhanh chóng phát hiện và yêu cầu gỡ bỏ. Người vi phạm là một nam thanh niên sinh năm 1998, sống ở Vũng Tàu. Sự việc khiến NSX và khán giả bức xúc.

Nhiều khán giả nhận định đây là hành vi phạm tội, cần được xử lý. Họ cho rằng vé xem phim bây giờ chỉ dao động trên dưới 45k và có tầm giá bằng một ly trà sữa, vậy tại sao phải livestream, quay lén? Việc quay lén đồng nghĩa với việc không tôn trọng công sức của người làm phim.

Với hơn 5.000 lượt xem, NSX ước chừng tổng thiệt hại có thể lên đến hơn 250 triệu đồng, chưa kể những lượt chia sẻ và lưu trữ trong thời gian 30 phút.

Ngay khi sự việc diễn ra, đại diện NSX - Ngô Thanh Vân - không thể giữ được bình tĩnh và bình luận ngay trong đoạn clip: "Em làm vậy là em đang giết phim Việt đó". Cô cũng chia sẻ sự bất bình với tình trạng quay lén phim điện ảnh trong rạp thời gian gần đây.

Cô Ba Sài Gòn ước tính thiệt hại 250 triệu đồng vì bị quay lén-1
Phía Ngô Thanh Vân bức xúc và muốn xử lý nghiêm vụ việc để làm gương.

Về người vi phạm, sau khi bị lập biên bản, giao cho công an xử lý, anh chàng nhắn tin xin lỗi Ngô Thanh Vân. Lý do người này đưa ra là vì thiếu hiểu biết và muốn "câu like". Phía Ngô Thanh Vân đang xem xét mức độ nghiêm trọng của sự việc để quyết định có nên giải quyết nghiêm vi phạm này, để tránh những trường hợp tương tự về sau.

Đây không phải lần đầu vấn nạn livestream quay lén phim Việt diễn ra tại các rạp phim. Trước đó, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể hay Em chưa 18 cũng bị quay lén. 

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh thời trang - lãng mạn khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh trang phục truyền thống Việt Nam - áo dài. Phim kể về số phận của nhân vật Như Ý - truyền nhân của nhà may Thanh Nữ. Phim do Trần Bửu Lộc - Kay Nguyễn đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9X, S.T 365...

Theo Ione


Cô ba sài gòn Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao