Cô bé 11 tuổi gây sốt khi 'ẵm trọn' 300 triệu tiền đầu tư cho gánh chè bưởi tại 'Shark Tank Việt Nam'

Bên cạnh đó, Bảo Ngọc còn nhận thêm 500 triệu đồng tiền học bổng để học tiếng Anh và các chương trình đào tạo về khởi nghiệp.

Trong số mới nhất của Shark Tank Việt Nam, cô bé có tên Bảo Ngọc đang nhận về rất nhiều quan tâm khi có màn thuyết phục thành công các nhà đầu tư cho gánh chè bưởi của mình. Trước khi bước vào phần thuyết trình, bé gái 11 tuổi đã mời 5 nhà đầu tư ngồi thưởng thức món ăn này.


Phần thuyết trình các nhà đầu tư của cô bé 11 tuổi.

Trong khi các "shark" ngồi ăn chè, Bảo Ngọc đã mạnh dạn đề nghị 200 triệu đồng là số tiền mà cô bé muốn nhận được để khởi nghiệp. 

"Con kinh doanh từ năm 2014. Đầu tiên con chỉ bán 20 cốc mỗi lần cho người thân và hàng xóm xung quanh. Biết được sức mạnh của mạng xã hội, con bắt đầu chào hàng trên Facebook, các đơn hàng theo đó tăng lên. Toàn bộ số lãi kiếm được, con dùng để trang trải các nhu cầu sinh hoạt của bản thân", cô bé chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình.

Đứng trước câu hỏi: "Con có thể mô tả kĩ hơn về tầm nhìn cũng như chiến lược kinh doanh của mình được không?", Bảo Ngọc tự tin cho rằng: "Khi bán hàng, con được rất nhiều khách gợi ý nên mở rộng thị trường kinh doanh đến nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Con nghĩ việc này cũng hợp lý nên đã bán thử ở khu Keangnam (Hà Nội) và đơn hàng ở đây thu về rất nhiều. Hiện tại, một tháng con thu nhập được 46 triệu, trừ các khoản chi phí thì lãi thu về là 23 triệu. Và thời gian tới con muốn mở rộng thêm ở nhiều nơi khác để tất cả mọi người đều được thưởng thức thương hiệu 'Bống chè bưởi'".

Sau màn thuyết phục "đâu ra đấy" của mình, cô bé đã nhận được cái gật đầu từ "shark" Thủy khi ông đầu tư 200 triệu vào gánh hàng. Vị shark này còn đầu tư thêm 500 triệu đồng trong 5 năm để Bảo Ngọc theo học các chương trình tiếng Anh, các mô hình khởi nghiệp ở các nước tiên tiến trong khu vực như Nhật, Hàn.

Đặc biệt, bé gái 11 tuổi còn nhận thêm 100 triệu tiền đầu tư từ "shark" Hưng để đổi về 10% cổ phần trong lần khởi nghiệp này.


T.H (Clip: Zing.vn)
Theo Vietnamnet


khởi nghiệp gameshow

Tin tức mới nhất