Cô bé 3 tuổi gây bất ngờ khi leo 20 m tường trong 4 phút

Mới đây, Bella - cô bé 3 tuổi đến từ Adelaide, Australia - khiến mọi người ngỡ ngàng với khả năng leo tường của mình.

Bella - cô bé 3 tuổi đến từ Adelaide, Australia bắt đầu học leo tường tư khi mới chỉ 8 tháng. Tức là cô bé biết leo tường trước khi cả biết đi. Mới đây cô bé khiến mọi người ngỡ ng

Theo Daily Mail, Bella bắt đầu học leo tường lúc mới 8 tháng tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc cô bé biết leo trèo trước cả khi biết đi.

Phần lớn cha mẹ sẽ lo lắng nếu con mình như vậy. Song phụ huynh của Bella thì khác, họ không ngạc nhiên khi chứng kiến bé leo 3 m tường mà không cần dùng dây.

Thực tế, chị Andie Torrealba Meriba - mẹ Bella - và chồng mình đều là những nhà leo núi chuyên nghiệp. Họ hiện là huấn luyện viên leo núi ở một câu lạc bộ nơi mình sinh sống.

Chị Andie đã leo núi ngay cả khi đang mang bầu. Có lẽ vì thế, gen thể thao được di truyền cho nhóc tỳ này.

Cô bé 3 tuổi gây bất ngờ khi leo 20 m tường trong 4 phút-1
Bella đã có thể leo trèo từ khi còn rất nhỏ.

Chị Andie phát hiện ra khả năng của con khi mới chỉ 3 tháng tuổi. Mặc dù chưa biết bò, cô bé có thể đu người trên cánh tay của cha mẹ rất dễ dàng. Đến lúc 6 tháng tuổi, Bella đã tự đu cũi chỉ bằng một tay.

Chứng kiến điều này, cha mẹ Bella quyết định dựng một bức tường nhỏ để bé có thể dựa vào đó tập đi và tập leo trèo theo sở thích của mình.

Chị Andie chia sẻ: "Chúng tôi không thể tách Bella ra khỏi bức tường đó. Cứ có thời gian là con bé lại leo trèo không ngừng".

Sau một thời gian, cả hai bắt đầu gia tăng thử thách cho con gái bằng những bức tường cao hơn từ 2,2 m đến 3,4 m. Bella tỏ ra rất hứng thú và dễ dàng vượt qua chúng, thậm chí kể cả có những chướng ngại vật đi kèm.

Cô bé 3 tuổi gây bất ngờ khi leo 20 m tường trong 4 phút-2
Bella không bao giờ làm điều gì nguy hiểm khi không có cha mẹ bên cạnh.

"Bella thường dùng đai an toàn của trẻ em mỗi khi trèo. Con bé có kỹ thuật rất ổn và không bao giờ muốn nhờ đến sự giúp đỡ của ai. Hơn nữa, Bella cũng khá thông minh, biết mình có thể làm gì nên không bao giờ thực hiện những điều nguy hiểm khi không có tôi hay chồng tôi ở đó" - mẹ Bella nói.

Mới đây, cô bé 3 tuổi "gây bão" mạng xã hội khi vượt qua bức tường cao 20 m chỉ trong 4 phút.

Mẹ bé cho biết thêm ước mơ sau này của Bella là trở thành vận động viên leo núi chuyên nghiệp giống cha mẹ. Với khả năng như hiện tại, nhóc tỳ này hoàn toàn có thể biến ước mơ này thành hiện thực.

Theo Zing


tin tức chuyện lạ

Tin tức mới nhất