Cô bé H'Mông 'nói tiếng Anh như gió' có tình yêu mới sau 5 năm ly hôn

Sau hơn 2 năm yêu, Lò Thị Mai dẫn bạn trai ngoại quốc về Việt Nam ra mắt gia đình. Cô tiết lộ, hai người chưa tính chuyện kết hôn nhưng đã mua căn nhà tại Bỉ để chung sống.

Năm 2005, Lò Thị Mai (SN 1992, Lào Cai) bất ngờ nổi tiếng nhờ clip nói tiếng Anh trôi chảy với du khách nước ngoài tại thị trấn Sa Pa (nay là thị xã Sa Pa), tỉnh Lào Cai. Kể từ đó, cô gắn với biệt danh "cô bé H'Mông nói tiếng Anh như gió".

Mới đây, Mai chia sẻ loạt khoảnh khắc hạnh phúc khi cùng bạn trai người Bỉ - Wim Francois (SN 1983) - về thăm gia đình cô ở bản Lao Chải, Sa Pa, Lào Cai.

Lần đầu tiên ra mắt nhà bạn gái nhưng Wim hòa nhập với mọi thứ rất tự nhiên. Anh chụp hình thân thiết với mẹ vợ tương lai, ăn uống vui vẻ cùng mọi người và ngồi rửa bát theo kiểu "nhập gia tùy tục". Những hình ảnh này khiến người theo dõi trang cá nhân của Mai thích thú.

Cô bé HMông nói tiếng Anh như gió có tình yêu mới sau 5 năm ly hôn-1
Lò Thị Mai cùng bạn trai Wim Francois về Việt Nam du lịch và thăm gia đình.

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, Lò Thị Mai cho hay, cô và bạn trai về Việt Nam chơi hơn 10 ngày, tới hôm 11/4 sẽ trở lại Bỉ. Hai con trai của Mai không về cùng mẹ trong chuyến đi này.

"Đây là lần đầu tiên bạn trai tôi đến Việt Nam. Anh ấy rất thích đồ ăn Việt và yêu mến cộng đồng người H'Mông. Gia đình tôi cũng rất quý anh ấy", Mai chia sẻ.

"Cô bé H'Mông" không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được đoàn tụ người thân và gặp mặt bạn bè sau thời gian dài xa quê hương. Người yêu luôn ở bên chăm sóc cô và hào hứng khi được trải nghiệm cuộc sống nơi đây.

Trước khi về thăm nhà, Mai và Wim còn dành thời gian khám phá vịnh Hạ Long.

Cô bé HMông nói tiếng Anh như gió có tình yêu mới sau 5 năm ly hôn-2
Win chụp ảnh cùng mẹ của Mai (trái) và hào hứng trải nghiệm cuộc sống ở quê nhà bạn gái.

Tiết lộ về mối tình hiện tại, Lò Thị Mai cho biết, nửa kia hơn cô 9 tuổi và chưa từng kết hôn. Cặp đôi ở bên nhau tính tới nay là 2 năm 6 tháng và nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình.

"Bạn trai tôi tốt bụng và chân thật. Anh ấy là người đàn ông tuyệt vời đối với tôi và các con tôi. Tôi cảm thấy may mắn khi có anh bước vào cuộc đời", cô bày tỏ.

Khi được hỏi về một đám cưới, Mai bộc bạch, cô và Wim chưa tính đến chuyện kết hôn ở hiện tại. Thế nhưng, hai người đã mua căn nhà ở Bỉ và dọn về sống chung từ năm ngoái.

Năm 2012, Mai từng kết hôn với một doanh nhân người Bỉ và ra nước ngoài định cư. Khi đó, chuyện tình của cô được ví như cổ tích, khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, sau 7 năm chung sống và có với nhau hai con trai, cặp đôi chia tay vì không còn tìm được tiếng nói chung.

Sau khi ly hôn, Mai thuê nhà ở một mình và sống nhờ thu nhập ổn định từ công việc y tá tại bệnh viện Sint-Trudo ở thành phố Sint-Truiden, Limburg, Bỉ. Các con của cô sống với bố và một tuần về ở với mẹ hai ngày.

Cô bé HMông nói tiếng Anh như gió có tình yêu mới sau 5 năm ly hôn-3
Mai - Wim có chung niềm đam mê du lịch và có nhiều chuyến đi cùng nhau.

Mai từng trải qua vài mối tình trước khi gắn bó với Wim. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng tải khoảnh khắc ngọt ngào với bạn trai và nhận được nhiều lời chúc hạnh phúc.

"Cuộc sống hiện tại của tôi ở Bỉ rất tốt nhờ có bạn trai ở bên yêu thương và chăm sóc. Chúng tôi có chung niềm đam mê du lịch và cố gắng mỗi năm đi hai chuyến nếu có thể", cô chia sẻ.

Lò Thị Mai là con út trong gia đình có 5 người ở bản Lao Chải, cách trung tâm Sa Pa khoảng 7km. Vì hoàn cảnh khó khăn, từ năm 10 tuổi, Mai vừa đi học, vừa rong ruổi bán đồ lưu niệm bằng thổ cẩm cho du khách ở Sa Pa để phụ giúp cha mẹ kiếm sống mỗi ngày.

Nhờ tiếp xúc thường xuyên với các đoàn khách du lịch nước ngoài, Lò Thị Mai "học lỏm" được tiếng Anh mà không cần qua sách vở. Việc biết ngoại ngữ đã làm thay đổi cuộc đời của cô gái chỉ học hết lớp 9.

Khi cuộc sống ở Bỉ đủ đầy, Mai có thể gửi tiền về cho bố mẹ sửa sang nhà cửa và hỗ trợ kinh tế gia đình. Mỗi dịp về quê hương, cô cũng tặng áo ấm cho trẻ em.

Bên cạnh tiếng Anh, Mai có khả năng giao tiếp bằng tiếng Hà Lan và tiếng Pháp.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-be-hmong-noi-tieng-anh-nhu-gio-co-tinh-yeu-moi-sau-5-nam-ly-hon-20240406034108643.htm?fbclid=IwAR0mGErwUbv6FbhzddDCPJtTCnc_cNF1K-4P1m7b8GwRUD3XpHxD7zGL7qE_aem_AUA8mmENgojQ1FzwL7KDDp3uQTyqj-7jDaqvwx6lQG8eSa95QeEXTJ7EpcJEumkq-LNwtfSPwA9D32AsHitUU0IC

ly hôn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao