Có chọn nhạc thôi mà FIFA World Cup cũng phải 'mượn hơi' BTS và EXO để… lôi kéo sự quan tâm từ công chúng?

Thiết nghĩ ban tổ chức "World Cup" cũng chả cần phải làm những việc khá "thừa thãi" này...

Cộng đồng fan Kpop chắc chắn mấy ngày nay đang “sốt” xình xịch với việc hai đại diện của xứ sở kim chi: BTS và EXO tranh nhau vị trí để ca khúc của họ vang lên trên những trận đấu còn lại của FIFA World Cup. Cuộc chiến đầy “máu lửa” trên Twitter với phần thắng lúc đầu tưởng rơi vào các chàng trai nhà Big Hit, tuy nhiên, vào những giây phút cuối cùng, các chàng trai nhà SM đã bức phá và giành chiến thắng với tỉ số khá mong manh!


"Power" của EXO đã giành chiến thắng thuyết phục trên Twitter…

Tuy nhiên ngay sau đó, FIFA World Cup cũng tiêp tục xác nhận, Fake Love của BTS dù không thắng trên Twitter nhưng cũng… kịp chiến thắng trên Instagram! Điều này khiến cho các ARMY không khỏi phấn khởi, các fan Kpop nói chung lại thêm một phen tự hào khi ca khúc từ hai đại diện tài năng của ngành giải trí Hàn Quốc được vang lên trên giải bóng đá lớn nhất hành tinh!


"Fake Love" lại giành chiến thắng trên Instagram?

Tuy nhiên, vào sáng hôm nay, FIFA World Cup lại tiếp tục “lật bài” khi công bố 4 ca khúc sẽ được phát vào các trận đấu còn lại của World Cup, 4 ca khúc ấy gồm:


"Wavin' Flag - K'Naan", một ca khúc cực kì đặc trưng của mùa World Cup


"We Will Rock You" - Queen, ca khúc huyền thoại của làng nhạc thế giới


"Hey Brothers" - Avicii, bản EDM đầy ý nghĩa của DJ quá cố với thông điệp tích cực

Một cuộc bầu chọn… chả đi đâu đến đâu!

Quả thật vậy, việc ca khúc được chọn để phát tại các sân vận động của nước Nga thiết nghĩ cứ để cho DJ chuyên nghiệp của ban tổ chức lựa chọn. Là một DJ chuyên nghiệp của sự kiện lớn nhất hành tinh, lẽ nào anh ta “bí” ý tưởng đến mức phải kêu gọi sự đóng góp của khán giả toàn thế giới?


Phía bên trong sân vận động Luzhniki, nơi diễn ra trận chung kết của FIFA World Cup 2018.

Rõ ràng, ban tổ chức của FIFA World Cup đang muốn lôi kéo thêm sự chú ý của lực lượng fan Kpop hùng hậu, thông qua cuộc bình chọn “vô thưởng vô phạt” này. Trải qua American Music Awards, Billboard Music Awards, cả thế giới đều biết rõ các fandom Kpop “đông đảo”, “thiện chiến” và chuyên nghiệp đến mức nào trong các trận chiến fan vote.


Còn nhớ cách 7 chàng trai này thắng Top Social Artist 2 năm liên tiếp tại BBMAs dễ như trở bàn tay chứ?

Bên cạnh đó, cuộc chiến bình chọn trên các mạng xã hội này lại gây nên những xích mích không hề đáng có giữa một bên là các fan nhạc Âu Mỹ, một bên là các fan Kpop. Bên cạnh đó còn là cuộc “nội chiến” so kè nhau từng phiếu bầu một giữa 2 fandom: BTS ARMY và EXO-L cũng không kém phần gay gắt, đặc biệt là sau khi ban tổ chức “dội gáo nước lạnh” vào cộng đồng fan BTS ngay phút thứ 89!


Dù sao cũng không quên chúc mừng EXO và các EXO-L!

Nói tóm lại, người hâm mộ từ tất cả các bên hãy bình tĩnh: kết quả cuộc bầu chọn này chả nói lên điều gì cả. Thần tượng của bạn vẫn sẽ ngẩng cao đầu, vẫn thành công từ thị trường trong nước đến quốc tế, vì đó là điều hiển nhiên rồi!

 

Theo Saostar


World Cup 2018 BTS EXO

Tin tức mới nhất