Cô chủ nhiệm: 'Phương Khánh nghỉ học 2 năm, học giỏi Toán và Văn'

Trước khi chuyển lên TP.HCM học cấp 3 và đi du học, Phương Khánh theo học cấp 1-2 ở Bến Tre. Cô được thầy cô nhận xét là ngoan, có học lực tốt.

Ngày 5/11, phóng viên Zing.vn tìm đến trường THCS Mỹ Hóa (TP. Bến Tre), nơi Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh theo học năm lớp 9. 

Dù biết Bến Tre mới có tân Hoa hậu Trái đất nhưng nhiều thầy cô vẫn không biết Phương Khánh là cựu học sinh trường. Tại đây, phóng viên được gặp gỡ cô Thanh Nguyên - phó hiệu trưởng và cô Kim Chi - giáo viên chủ nhiệm lớp 9 của Phương Khánh.
 

Cô chủ nhiệm: Phương Khánh nghỉ học 2 năm, học giỏi Toán và Văn-1
Phương Khánh theo học tại trường THCS Mỹ Hóa trong năm học 2011 - 2012.
 

"Hôm qua khi hay tin, tôi cũng ngờ ngợ nên sáng nay lên lục lại hồ sơ tốt nghiệp của các em mới thấy chính là học trò mình. Khuôn miệng cười của Phương Khánh không lẫn đi đâu được", cô Thanh Nguyên hồ hởi chia sẻ.

"Tuy nhiên gương mặt Khánh có nhiều nét khác, dài hơn ngày trước. Hồi đó tôi còn hay đùa là Khánh cao, đẹp vậy sau này phải đi thi hoa hậu", cô cho biết. 

Khi bố mẹ ly hôn, gia đình Phương Khánh lâm vào cảnh khó khăn. Cô phải nghỉ học, tập trung học tiếng Pháp để tìm cơ hội theo mẹ sang Pháp định cư. Tuy nhiên, việc đi định cư của cô gặp trục trặc. Anh trai Phương Khánh là người chăm sóc, nuôi nấng cả hai em.

"Phương Khánh là đứa rất sáng dạ. Tôi không muốn vì chuyện gia đình mà em phải lỡ dở con đường học hành. Vì vậy tôi tìm cách xin cho em đi học trở lại. Đây cũng là điều ít nhiều làm tổn thương Khánh", anh trai Phương Khánh tiết lộ. 

Năm học 2011 - 2012, Phương Khánh trở lại học lớp 9 tại trường THCS Mỹ Hóa. Theo lời kể của cô Kim Chi, giáo viên chủ nhiệm, Phương Khánh học khá giỏi, giỏi nhất là môn Toán và Văn. Tân hoa hậu cũng là trường hợp đặc biệt trong lớp vì lớn hơn các bạn 2 tuổi do nghỉ học 2 năm. 

Cô Kim Chi kể Phương Khánh lại rất ngoan ngoãn, lễ phép. Vì lớn hơn các bạn 2 tuổi nên Phương Khánh thường xuyên đứng ra khuyên các bạn tập trung học để chuẩn bị cho kì thi chuyển cấp. 
 

Cô chủ nhiệm: Phương Khánh nghỉ học 2 năm, học giỏi Toán và Văn-2
Cô Kim Chi, chủ nhiệm lớp 9 của Phương Khánh, cho biết tân hoa hậu có sức học tốt, tốt nghiệp loại giỏi.
 

"Lúc đầu Phương Khánh có chút xa cách với các bạn vì lớn hơn 2 tuổi. Nhưng sau đó Khánh bảo với các bạn là coi như bằng tuổi nhau nên dần dần hòa nhập được. Khánh tích cực tham gia các hoạt động của lớp, giúp đỡ các bạn. Có một lần học về trễ, có bạn nhà ở xa không tự đi về được thì Khánh xung phong chở bạn về nhà", cô Kim Chi kể. 

"Em không ở chung với ba mẹ nhưng không vì thế mà xao nhãng chuyện học tập. Tôi có biết sơ qua hoàn cảnh của em nên càng thương em hơn. Sau khi ra trường, em có về thăm trường 1-2 lần", cô nói thêm.

Sau khi tốt nghiệp THCS đạt loại giỏi, Phương Khánh thi đậu cấp 3 vào trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Đây là một trong những ngôi trường nổi tiếng ở Bến Tre. Tuy nhiên không lâu sau đó, anh trai Phương Khánh đến trường để rút học bạ cho cô lên Sài Gòn học. 

"Tôi có nói là Khánh học giỏi như vậy, sao không để em nó học tiếp ở đây mà chuyển đi. Anh trai Khánh giải thích do hoàn cảnh gia đình nên muốn đón em lên Sài Gòn học để dễ quản lý. Anh em nhà này rất thương yêu nhau. Anh trai Khánh cũng thường ghé trường để theo dõi chuyện học hành của em", cô Thanh Nguyên nhớ lại. 
 

Cô chủ nhiệm: Phương Khánh nghỉ học 2 năm, học giỏi Toán và Văn-3
Ngôi trường Phương Khánh từng theo học.  
 

Chuyển lên TP.HCM, Phương Khánh theo học tại trường Quốc tế Việt - Úc trước khi sang Singapore du học. Cô theo học ngành marketing của trường Curtin University Singapore. Đây là một trong những trường công lập có chất lượng đào tạo tốt tại Singapore.

Trong đêm chung kết Miss Earth 2018, Phương Khánh ghi điểm bởi khả năng tiếng Anh tốt trong phần ứng xử. Câu trả lời của cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả trong nước và quốc tế là thông minh, đúng trọng tâm vấn đề. 
 

Theo Zing.vn


Nguyễn Phương Khánh Miss Earth Hoa hậu Trái đất

Tin tức mới nhất