Cô dâu 61 tuổi bức xúc vì vụ tố cán bộ tư pháp vẫn chưa có hồi đáp

Nghi ngờ cán bộ phường Sông Bằng, TP Cao Bằng để lộ thông tin về đời tư, cô dâu 61 tuổi Lê Thị Thu Sao bày tỏ thái độ bức xúc vì chưa nhận được hồi đáp từ phía UBND phường.


Cô dâu 61 tuổi bức xúc vì vụ tố cán bộ tư pháp vẫn chưa được hồi đáp.

Trò chuyện với phóng viên báo Điện tử Dân Việt vào hôm qua (ngày 9/7) chị Lê Thị Thu Sao (sinh năm 1957) trú tại phường Sông Bằng, TP Cao Bằng cho biết: "Hôm nay, tôi gọi điện, nhắn tin cho ông Mông Viết Thái - Phó chủ tịch UBND phường Sông Bằng nhưng không nhận được hồi âm. Dù trước đó, ông Thái là người đứng ra hẹn tôi trong ngày hôm nay (ngày 9/7) đến giải quyết vụ việc tôi gửi đơn tố cáo cán bộ tư pháp về chuyện rò rỉ hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi trên mạng xã hội.

Tôi dự định trong ngày mai (ngày 10/7) sẽ xuống làm việc trực tiếp với phường. Tôi vẫn còn giữ nguyên các cuộc gọi, tin nhắn tôi liên hệ với ông Thái nhưng không được".


Hình ảnh chụp màn hình tin nhắn, cuộc gọi chị Sao liên hệ với ông Thái - Phó chủ tịch phường Sông Bằng, TP Cao Bằng nhưng không nhận được trả lời.

Liên quan đến sự vụ cô dâu 61 tuổi làm đơn tố cáo về việc giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng chị bị rò rỉ, ông Thái xác nhận với Dân Việt chuyện chị Thu Sao đã viết đơn tố cáo gửi đến phường.

“UBND phường Sông Bằng đã nhận được đơn tố cáo của chị Sao vào trưa thứ 6 (tức ngày 6/7) vào lúc 11h15 phút. Phía phường cũng có trao đổi với chị Sao rằng: 'Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét, sau đó trả lời chị'. Còn về đơn tố cáo thì phải có sự vụ và tố cáo trong hoàn cảnh nào thì sẽ có hướng xử lý” , ông Thái nói.

Đề cập đến việc bảo mật thông tin cá nhân của công dân khi đến đăng ký kết hôn tại phường Sông Bằng, ông Thái cũng cho biết thêm: “Sau khi cặp đôi làm xong thủ tục chờ trình ký, các hồ sơ đều được cất ở tủ hoặc ngăn kéo cá nhân. Cũng do điều kiện làm việc của đơn vị nên hồ sơ thường được cất trong ngăn kéo cá nhân thôi”.

Trước phản ánh của cô dâu 61 tuổi Lê Thị Thu Sao về việc liên hệ với ông Thái nhưng không liên lạc được, phóng viên báo điện tử Dân Việt đã gọi điện vào số điện thoại của phó chủ tịch phường Sông Bằng, TP Cao Bằng vào chiều ngày 9/7 và sáng ngày 10/7 nhưng không nhận được hồi âm.

Trước đó, dư luận "dậy sóng" vì chuyện giấy đăng ký kết hôn của cô dâu 61 tuổi Lê Thị Thu Sao và ông xã 26 tuổi có tên Triệu Hoa Cương sinh năm 1992 ở Cao Bằng lan truyền trên mạng xã hội bị nhiều người bàn tán không hay. Chị Sao đã làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Sông Bằng, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Cụ thể, trong đơn chị Sao có trình bày: “Vào thứ 6 ngày 29/6/2018, vợ chồng tôi ra Phòng Tư pháp phường Sông Bằng để đăng ký kết hôn. Hôm làm thủ tục đăng ký đã xong nhưng Chủ tịch đi họp trên Thành phố cả ngày, Phòng Tư pháp hẹn tôi thứ 2 đến lấy giấy đăng ký kết hôn. Trong 3 ngày chờ đóng dấu để hoàn tất giấy đăng ký kết hôn, tôi đã thấy bài viết trên mạng xã hội trong đó có hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi, mà khi đó tôi chưa được nhận giấy đăng ký kết hôn.

Trong bài viết đã có những bình luận xúc phạm, không đúng mực, không đúng sự thật, suy diễn quá mức về quyền riêng tư của hai vợ chồng tôi, việc đó đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Phòng Tư pháp phường Sông Bằng đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật của cá nhận trong khi chưa được sự đồng ý của vợ chồng tôi.

Vậy, hành vi của cán bộ Phòng Tư pháp có hiểu được đó là vi phạm bảo mật quyền riêng tư cá nhân của tôi không? Những kẻ xấu không có quyền lấy việc riêng tư của vợ chồng tôi để được nổi tiếng mà không nghĩ đến hậu quả đã mang lại cho vợ chồng tôi.

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi sai phạm của cán bộ Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, đề nghị cấp lãnh đạo phải có trách nhiệm với việc làm của cán bộ Tư pháp để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi.

Những việc tôi trình bày trên đây là đúng sự thật, nếu có điều bịa đặt tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi xin các cấp có thẩm quyền giải quyết việc này để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi”.


Theo chia sẻ của chị Lê Thị Thu Sao, sáng nay (ngày 10/7) chị sẽ đến trực tiếp làm việc với cán bộ tư pháp phường Sông Bằng, TP Cao Bằng để làm rõ vụ việc.


Theo Dân Việt


hotface cặp đôi đũa lệch pháp luật cô dâu

Tin tức mới nhất