Cô dâu chú rể rớt visa, ekip chụp vẫn tự ý "chiếm" vé máy bay 100 triệu đi châu Âu du lịch?

Kế hoạch đi Hà Lan chụp ảnh cưới của một cặp đôi bất ngờ thất bại vì cô dâu, chú rể không xin được visa.

Ảnh cưới có lẽ là vấn đề khiến nhiều cặp đôi phải suy nghĩ trước buổi lễ quan trọng nhất của đời mình. Chụp ở đâu, chụp concept nào, mượn ekip nào, chi phí ra sao... mỗi người đều phải cân nhắc rất kĩ để có được bộ ảnh ưng ý nhất.

Mới đây, một cô dâu đã lên tiếng "tố" ekip chụp ảnh cưới của mình vẫn cố tình sử dụng vé máy bay mà cô dâu - chú rể đã mua để đi Hà Lan du lịch khi cặp đôi không thể lên đường sang Hà Lan chụp ảnh như dự kiến vì rớt visa.

Cô dâu, chủ rể rớt visa - Ekip chụp không chịu trả vé mà vẫn bất chấp đi du lịch

Hôm nay, tài khoản Facebook H.Y đã đăng tải một status dài tố ekip M.N.P về việc ekip này đã chiếm đoạt vé máy bay do chị và chồng mua có giá trị lên đến 100 triệu.

Cô dâu chú rể rớt visa, ekip chụp vẫn tự ý chiếm vé máy bay 100 triệu đi châu Âu du lịch?-1
Vợ chồng H.Y bị ekip chụp ảnh chiếm đoạt vé máy bay có giá trị 100 triệu đồng


Được biết, vợ chồng H.Y đã hợp đồng với ekip M.N.P đi Hà Lan chụp ảnh cưới với giá trị lên đến 200 triệu (chưa bao gồm vé máy bay, chí phí ăn uống, đi lại - ước tính lên đến 400 triệu đồng). Hai người đã đặt cọc 130 triệu và mua vé máy bay tổng trị giá 100 triệu cùng với tiền phòng khách sạn của 4 người trong 7 ngày. Chuyến đi dự kiến là vào ngày 2/11.

Ngày 2/11, cô dâu chú rể bất ngờ bị trượt visa nên không thể lên đường sang Hà Lan như kế hoạch dự kiến. Trước giờ bay 3 tiếng, H.Y và chồng đã hủy chuyến bay và hủy phòng khách sạn. Hai vợ chồng đã yêu cầu bên team chụp ảnh cũng hủy chuyến để chụp ở Việt Nam, nhưng ekip không đồng ý.

Họ đưa ra đề nghị chuyển gói chụp ở Hà Lan thành gói chụp ở Hàn Quốc hoặc Đài Loan. Vì thỏa thuận này khá thiệt thòi nên 2 nhân vật chính không chấp nhận. Sau đó, ekip chụp ảnh đã tự ý đổi vé máy bay sang ngày 23/11 và vẫn bay đi Hà Lan du lịch.

Trên trang cá nhân, H.Y viết: "Team MN Productions một mực không muốn huỷ vé máy bay để hãng bay hoàn tiền cho chúng tôi. Lý do các bạn đưa ra là do các bạn mong muốn chuyến đi này rất lâu rồi. Trong khi đó vé máy bay là tiền công tác phí của chúng tôi chi trả riêng nếu chuyến đi Hà Lan đúng như dự định.

Team MN Production chỉ nghĩ đến lợi ích riêng để đi chơi Hà Lan  mà tự ý sử dụng tiền công tác phí như tiền của mình? Kể cả việc còn dự tính kiếm thêm khách hàng khác trong khi tự ý sử dụng phí công tác của chúng tôi".

H.Y cũng cho biết thêm: "Chuyến Hà Lan thực hiện quay chụp ảnh cưới bị huỷ vì lý do bất khả kháng và hành động của team MN Productions xử lý tình huống thể hiện sự tham lam, cố tình chiếm dụng tài sản là công tác phí của thỏa thuận, cố tình không đồng ý huỷ vé bay của team để hoàn trả phí công tác cho chúng tôi vì biết tổng số tiền vé trị giá cao".

Ekip chụp ảnh: Cô dâu chủ rể từ chối gặp mặt khiến bên ekip bị động thông tin

Bên dưới phần comment trong status của H.Y, một người đại diện phía ekip chụp ảnh đã đăng tải một lời giải thích khá dài. Trong đó, người này cho biết từ sau khi sự việc xảy ra, cô dâu và chú rể liên tục im lặng dù ekip đã tìm nhiều cách để liên lạc nhằm thống nhất vấn đề. 

Người này cho biết: "Chuyến đi này được tổ chức trên cơ sở kết hợp: Chuyến du lịch của Châu Âu của ekip dự định từ trước, và chuyến công tác của cô dâu và chú rể trong cùng đợt gom lại thành một, được thống nhất kế hoạch này vài tháng trước.

Trong 7 ngày đi thì kế hoạch làm việc là 4 ngày, còn 3 ngày của ekip cho du lịch. Tất cả plan, và mọi kế hoạch của ekip đã được lên từ trước trong và ngoài thời gian làm việc chính thức đã được lên từ trước. Vì vậy việc hủy chuyến đi của ekip ngay trong giờ phút cuối cùng là điều mà ekip không đồng ý".

Cô dâu chú rể rớt visa, ekip chụp vẫn tự ý chiếm vé máy bay 100 triệu đi châu Âu du lịch?-2
Thành viên ekip check - in du lịch nước ngoài và còn tranh thủ dịp này để kiếm khách mới


Người này cho biết ekip đã chủ động đề nghị bù lại chi phí vé máy bay 50% cho chuyến đi khác. Chi phí này dựa trên giá trị chi phí hoàn lại tiền vé máy bay 4 người đi Hà Lan, một hình thức "mua lại vé" mà cô dâu và chủ rể đã bỏ tiền ra để cho chuyến đi của ekip. 

Phía ekip cũng làm rõ là chi phí liên quan trong chuyến đi Hà Lan được dời lại, bao gồm: Phí đổi vé, đi lại, và ăn ở của ekip sau khi cô dâu - chú rể trượt visa là ekip tự túc toàn bộ. Cô dâu và chú rể không phải chi trả bất kì chi phí gì vì tính chất chuyến đi trở thành chuyến đi cá nhân.  

Như vậy, tổng kết lại tới thời điểm này, thiệt hại mà phía bên cô dâu chú rể phải chịu, chính là chi phí vé máy bay đi Hà Lan của ekip 4 người. Tuy nhiên, ekip không đơn giản là "sử dụng" vé máy nay đó cho mục đích cá nhân, mà đã có những động thái "quy đổi" như đã nêu ở trên.

Cô dâu chú rể rớt visa, ekip chụp vẫn tự ý chiếm vé máy bay 100 triệu đi châu Âu du lịch?-3
Theo chú rể, mức đền bù của ekip cho vé máy bay đi Hà Lan là không thỏa đáng


Cuối cùng, ekip cam đoan và có đầy đủ bằng chứng chứng minh cho việc mình làm là đúng, đảm bảo chắc chắn. Nhưng chú rể cũng đã comment đáp trả cho rằng giải thích của ekip là không thỏa đáng vì phía ekip chỉ liên hệ để báo rằng nếu như hai vợ chồng đồng ý đi Đài Loan thì giá vé họ sẽ chịu 50%.

Tuy nhiên vé đi Hà Lan là 975 USD/vé trong khi vé đi Đài Loan chỉ từ 140 USD/ vé. Như vậy, ekip chỉ bù cho cô dâu chú rể chưa đến 70 USD/người, không đến 1/10 giá vé mua ban đầu nên hai vợ chồng không đồng ý.

Hiện tại, cô dâu và chú rể cho biết sẽ đưa sự việc ra pháp luật nên không muốn đôi co gì thêm với phía bên ekip. 
 


Theo Trí Thức Trẻ


ảnh cưới Mạng xã hội Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao