'Cô dâu Hà Nội' Kim Ok Bin ra sao sau 12 năm?

Sau 12 năm "Cô dâu Hà Nội" phát sóng, người đẹp Kim Ok Bin đã có nhiều thay đổi trong sự nghiệp.

Sở hữu nhan sắc rực rỡ, Kim Ok Bin thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi tham gia cuộc thi sắc đẹp trực tuyến do Naver tổ chức năm 2004. Nhờ đó, cô thuận lợi bước chân vào làng giải trí.

Ngay ở tác phẩm đầu tay - bộ phim kinh dị Voice, Kim Ok Bin đã được thể hiện vai nữ chính.


Kim Ok Bin được đóng chính ngay ở vai diễn đầu tay

Dù chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhưng Kim Ok Bin đã hoàn thành tốt nhân vật Park Young Eon trong Voice. Vai diễn này đã mang về cho cô đề cử Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh và Giải thưởng nghệ thuật Baeksang.


Tạo hình xinh đẹp của Kim Ok Bin trong "Cô dâu Hà Nội"

Cũng trong năm 2005, Kim Ok Bin còn tham gia phim truyền hình Cô dâu Hà Nội - dự án phim đặc biệt của đài SBS. Trong phim, người đẹp sinh năm 1986 vào vai Lý Thị Vũ - một cô gái Hà Nội xinh đẹp, dễ mến. Lý Thị Vũ có chuyện tình lãng mạn với chàng bác sĩ người Hàn Quốc Park Eun Woo (Lee Dong Wook).


Kim Ok Bin ghi điểm với vai Lý Thị Vũ trong "Cô dâu Hà Nội"

Tạo hình duyên dáng và diễn xuất tinh tế của Kim Ok Bin trong Cô dâu Hà Nội không chỉ giành nhiều thiện cảm của người xem mà còn giúp cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn E J Yong. Vị đạo diễn danh tiếng này đã chọn Kim Ok Bin cho vai nữ chính trong Dasepo Naughty Girls - bộ phim chuyển thể từ truyện tranh mạng nổi tiếng Dasepo Girls.


Kim Ok Bin trong "Dasepo Naughty Girls"

Đạo diễn E J Yong giành nhiều lời khen cho Kim Ok Bin: "Không mấy diễn viên trẻ có đủ khả năng hiểu được nhân vật nữ chính trong 'Dasepo Naughty Girls'. Thế nhưng Kim Ok Bin lại làm được điều đó".

Không chỉ có tài năng diễn xuất, Kim Ok Bin còn được đánh giá cao về tác phong làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp. Một nhà sản xuất từng hết lời khen ngợi ngôi sao Cô dâu Hà Nội: "Kim Ok Bin là một diễn viên mạnh mẽ. Cô ấy luôn tận tâm và hết mình vì vai diễn".

Năm 2009, Kim Ok Bin bước lên đỉnh cao sự nghiệp với bộ phim Thirst của đạo diễn Park Chan Wook. Trong phim, người đẹp gây bất ngờ với nhiều cảnh nóng táo bạo bên bạn diễn nam hơn cô 19 tuổi Song Kang Ho.


Kim Ok Bin bước lên đỉnh cao sự nghiệp nhờ bộ phim "Thirst"

Bộ phim Thirst không chỉ thành công về mặt doanh thu (bán được hơn 2,2 triệu vé) mà còn tạo tiếng vang lớn trên ảnh đàn quốc tế. Phim được mời tham dự LHP Cannes năm 2009 và vinh dự giành giải Jury Prize (Giải thưởng của hội đồng giám khảo).


Diễn xuất của Kim Ok Bin trong "Thirst" được báo chí và giới chuyên gia hết lời khen ngợi

Diễn xuất của Kim Ok Bin trong Thirst nhận được vô số lời tán thưởng của truyền thông cũng như giới phê bình phim quốc tế. Phần đông đều bày tỏ sự kinh ngạc khi một diễn viên mới 22 tuổi lại có thể diễn sâu sắc đến vậy.


Sau "Thirst", Kim Ok Bin vẫn chưa có tác phẩm nào tạo tiếng vang lớn

Thế nhưng, ấn tượng quá lớn trong Thirst khiến các vai diễn sau này của Kim Ok Bin có phần bị lu mờ. Từ năm 2010 đến nay, dù vẫn tham gia cả phim điện ảnh và truyền hình nhưng người đẹp không mấy thu hút sự chú ý.


Công chúng kỳ vọng Kim Ok Bin sẽ có sự đột phá với dự án phim điện ảnh mới "The Villainess" vào tháng 6 tới

Tuy nhiên, Kim Ok Bin được kỳ vọng sẽ có bước đột phá với The Villainess - dự án phim điện ảnh sẽ ra mắt trong tháng 6 tới. Hóa thân thành nữ sát thủ Suk Hee, Kim Ok Bin phải thực hiện rất nhiều phân cảnh hành động  trong phim, từ đấu kiếm, bắn súng tới lái mô tô. Đây hứa hẹn sẽ là vai diễn đánh dấu sự "lột xác" của người đẹp trên màn ảnh.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-ha-noi-kim-ok-bin-ra-sao-sau-12-nam-n-117970.html

Kim Ok Bin phim điện ảnh Hàn Quốc Sao Hàn

Tin tức mới nhất