Cô dâu trẻ CƯỜI NHƯ NẮC NẺ nhớ lại màn tiễn nhà gái ra về 'bá đạo' trong ngày cưới

Ngược lại với cảnh cô dâu mới khóc sướt mướt trong khoảnh khắc tiễn họ nhà gái ra về, có những cô dâu trẻ đã khiến cả họ bật cười vì sự hồn nhiên, bá đạo của mình.

“Chỉ có cô dâu mới hiểu”

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cô dâu khóc nức nở, níu chặt tay chú ruột trong ngày cưới khiến nhiều người vô cùng xúc động. Theo chia sẻ, đám cưới này diễn ra tại Quảng Ngãi. 

Hoàn cảnh của cô dâu cũng khá đáng thương vì bố mẹ mất sớm nên ngày đi lấy chồng cũng chỉ có người thân họ hàng lo giúp. Sau khi về nhà chồng, trong lúc tiễn nhà gái ra về cô dâu đã òa khóc nức nở, chạy theo níu tay người chú ruột vì không muốn xa mọi người.
 

Cô dâu trẻ CƯỜI NHƯ NẮC NẺ nhớ lại màn tiễn nhà gái ra về bá đạo trong ngày cưới-1
Khoảnh khắc xúc động này khiến các "cựu cô dâu" bồi hồi nhớ lại ngày cưới của mình. Ảnh chụp từ clip.
 

Thấy cháu gái mình không kìm nén được cảm xúc, người chú đã nhẹ nhàng vỗ về cháu gái, xoa đầu rồi cầm tay cháu trao lại cho chú rể rồi tạm biệt ra về cho kịp giờ.

Đám cưới là ngày trọng đại trong đời người con gái với bao nhiêu cảm xúc đan xen lẫn lộn. Đúng là chỉ những cô gái nào lấy chồng xa mới hiểu cảm giác “tiễn nhà gái ra về trong nước mắt”, không nỡ rời xa người thân này.

Tuy nhiên, không phải cô dâu nào cũng “sướt mướt” như thế. Đặc biệt là với những cô gái may mắn lấy chồng gần, điều kiện thuận lợi, không ít người đã có màn tiễn nhà gái vô cùng “bá đạo”.

Chị Thu Phương (Q. Đống Đa, Hà Nội) vẫn cười ngặt nghẽo mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc chào tạm biệt mẹ về nhà chồng.

Mấy ngày trước khi cưới, cứ nhắc đến chuyện cưới xin là hai mẹ con chị ai nấy mắt đỏ hoe. Nhà chỉ có hai chị em, chị gái đã lấy chồng, giờ còn mình chị đi lấy chồng nốt là chỉ còn bố mẹ thui thủi sống với nhau. Chị Phương lại quen được mẹ chiều chuộng từ bé.

Nên cứ mỗi khi nghĩ tới việc không được ở với mẹ nữa, chị lại rơm rớm nước mắt. Tối hôm trước lễ cưới, chị rơi nước mắt trong lúc nói chuyện với bạn vì tủi thân. Bạn thân của chị Phương còn lo “mai thể nào cô dâu cũng khóc lụt nhà vì nhớ mẹ”.

“Ai ngờ đến giây phút nói chào mẹ, cô dâu quay ngoắt 180 độ, chào xong đi thẳng, cười phớ lớ nắm tay chú rể. Không thể nghĩ nổi mình có thể… toe toét đến mức ấy”, chị Phương nhớ lại.
 

Cô dâu trẻ CƯỜI NHƯ NẮC NẺ nhớ lại màn tiễn nhà gái ra về bá đạo trong ngày cưới-2
Giây phút chia tay gia đình, quay đầu bước về nhà chồng luôn để lại trong lòng cô dâu nhiều dư âm. Ảnh: Thu Hà
 

Theo chị Phương, đúng là cô dâu rất khó tránh khỏi cảm giác buồn khi phải xa bố mẹ đẻ, xa ngôi nhà mình gắn bó bao nhiêu năm.

Nhưng nếu nghĩ thoáng thì lấy chồng rốt cuộc cũng chỉ là “chuyển từ nhà này sang nhà khác”. Trong đời cô gái nào cũng (ít nhất) một lần trải nghiệm như thế! Cho nên cứ thoải mái tinh thần đón nhận sự kiện trọng đại trong đời và sống tốt để bố mẹ đẻ vơi bớt lo lắng.

Khi cô dâu “cười sung sướng vì lấy được chồng như  ý”

Tốt nghiệp Đại học, chị Kiều Trang (Hà Nội) chân ướt chân ráo lên xe hoa với mối tình thứ hai của mình. Yêu nhau 3 năm, người yêu chị là con cả trong nhà, lại khá lớn tuổi nên anh quyết tâm cưới chị ngay khi chị mới ra trường vì “sợ người yêu đi làm có người cuỗm mất”.

Đến với nhau bằng sự thấu hiểu, yêu thương vô vàn, lại gần nhà, hai họ ủng hộ nên cả cô dâu lẫn chú rể cứ “tưng tửng” như không có chuyện gì xảy ra.
 

Cô dâu trẻ CƯỜI NHƯ NẮC NẺ nhớ lại màn tiễn nhà gái ra về bá đạo trong ngày cưới-3
Ảnh minh họa


Chị Trang vẫn nhớ như in cảm xúc khi tiễn nhà gái ra về. Khi đó, chú ruột ra cầm tay chị, dặn dò đủ điều về nhà chồng phải ngoan, thế này thế kia, còn chị Trang thì cười toe toét. Suýt nữa chị buột miệng nói “Ui trời! Chú không phải lo đâu” nhưng chợt nhớ ra đây là lễ cưới của mình.

Trước khi ra về, các dì ruột chị còn xúm lại bảo: “Đáng nhẽ dì phải mua cho cô dâu lọ thuốc nhỏ mắt, có tí nước mắt cho…phải phép chứ!”.

Nói rồi ai nấy cười ngặt ngẽo. Chứng kiến màn tiễn nhà gái ra về “bá đạo như hạt gạo” đó, bạn chị Trang đã phải thốt lên: “Chưa thấy cô dâu nào chia tay nhà gái mà vô tư, hồn nhiên như mày! Chắc sướng vì lấy được chồng!”.
 

Theo Emdep


người yêu cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất