Cô đồng bói 'đúng nhận, sai cãi' bị xem xét xử lý nếu có vi phạm

Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) sẽ yêu cầu cô đồng gỡ bỏ clip nếu xác định có vi phạm.

Liên quan đến vụ cô đồng T.H xem bói đang nổi trên mạng với câu cửa miệng "đúng nhận, sai cãi", tối ngày 8/2, Dân Trí đưa tin, ông Nguyễn Phan Phúc, Phó trưởng phòng Thanh tra Báo chí và Xuất bản (Bộ TT&TT) cho hay, Bộ đã nắm được thông tin sự việc và đang xử lý từng bước.

"Ngoài việc truyền bá mê tín dị đoan, thông tin sai sự thật phải xác minh xem clip có xúc phạm nhân phẩm đến ai không? Mọi thứ phải từng bước và không vội vàng được.

Tôi cũng phải xem các clip lan truyền trên mạng và tập hợp lại để đối chiếu với các quy định của pháp luật, từ đó mới tiến hành xử lý toàn diện và chính xác. Kết quả xử lý thế nào, chúng tôi sẽ thông báo sau", ông Phúc thông tin.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, trong quá trình xử lý vụ việc, nếu xác định có vi phạm, Bộ TT&TT sẽ có ý kiến yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook ngăn chặn, gỡ bỏ những video, clip có nội dung vi phạm pháp luật liên quan đến bói toán, mê tín dị đoan của cô đồng T.H.

"Nếu xác định được vi phạm, đầu tiên sẽ để cho cô đồng T.H gỡ bỏ clip, nếu không sẽ dùng các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn, xóa bỏ những clip ấy", ông Phúc chia sẻ.

Cô đồng bói đúng nhận, sai cãi bị xem xét xử lý nếu có vi phạm-1
Nếu cô đồng có dấu hiệu vi phạm sẽ bị gỡ toàn bộ clip đăng trên mạng

Trong sáng cùng ngày, trao đổi với Công Thương, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết đã giao công an thị xã xác minh hình ảnh cô đồng T.H bổ cau xem bói.

Qua xác minh, cô đồng T.H hiện đang sinh sống tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn. Do đó, hiện Công an thị xã Kinh Môn đang phối hợp cùng với UBND phường Hiến Thành vào cuộc xác minh sự việc. 

Theo lãnh đạo UBND phường Hiến Thành cho biết, cô đồng T.H trước lấy chồng ở địa phương khác, thời gian gần đây mới quay trở về địa phương sinh sống để trông nhà cho bố mẹ.

"Bước đầu khi làm việc với cơ quan chức năng, cô T.H rất hợp tác. Hiện cán bộ thị xã đang hoàn thiện báo cáo sau đó sẽ có những phương án đề xuất cấp trên", vị lãnh đạo này thông tin. 

Cô đồng bói đúng nhận, sai cãi bị xem xét xử lý nếu có vi phạm-2
Các video cô đồng bổ cau xem bói thu hút lượng xem tương tác lớn 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt video của một phụ nữ tự nhận là cô đồng, vừa ngồi bổ cau vừa nói về "lá số tử vi" của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi" nhanh chóng trở thành trào lưu thu hút hàng triệu lượt người xem.

Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn chế lại màn xem bói online của người phụ nữ này với các đoạn clip bổ hoa quả và dự đoán về gia thế, công việc, tình duyên của người xem bói.

Những lời lẽ trong video của cô đồng T.H thiếu chuẩn mực, thậm chí còn văng tục, chửi bậy trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng nên vào cuộc để xử lý việc này.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-dong-boi-dung-nhan-sai-cai-bi-xem-xet-xu-ly-neu-co-vi-pham-n-335882.html

mê tín dị đoan xem bói

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao