CĐV Hàn Quốc: 'Huy chương đồng trong tim tôi là Việt Nam, xin lỗi vì trọng tài của chúng tôi'

Mặc dù đã để thua và mất Huy chương Đồng một cách đáng tiếc, nhưng bóng đá Việt Nam lại được công nhận bởi rất nhiều cổ động viên nước ngoài

Trong trận đấu tranh Huy chương Đồng tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam (ĐTVN) đã có màn thi đấu tuyệt vời cùng các cầu thủ đội tuyển Olympic UAE. Tuy nắm thế áp đảo gần như suốt trận đấu, nhưng may mắn một lần nữa không mỉm cười với họ, ĐTVN đã để thua trên chấm phạt đền.

Tuy không thể rinh cúp, nhưng ĐTVN không hề 'trắng tay', bởi họ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt không chỉ từ các cổ động viên nước nhà, mà còn của người yêu bóng đá tại nhiều quốc gia khác. Bất ngờ thay, dành nhiều lời khen ngợi nhất cho bóng đá Việt Nam chính là người dân Hàn Quốc.
 

CĐV Hàn Quốc: Huy chương đồng trong tim tôi là Việt Nam, xin lỗi vì trọng tài của chúng tôi-1
Lại một lần nữa Việt Nam không thể bén duyên cùng Huy chương.
 

Không chỉ khẳng định 'Huy chương Đồng trong tim tôi là Việt Nam', người dân Hàn Quốc còn dành nhiều lời khen ngợi và cổ vũ, động viên các cầu thủ Việt Nam tiếp tục phát triển nền bóng đá Việt Nam.

"Việt Nam không phải cường quốc kinh tế, nhưng về bóng đá thì thật đáng nể"

"Nếu tiềm lực vật chất tốt hơn thì bóng đá Việt Nam sẽ còn phát triển hơn thế này. Sự hiểu biết về bóng đá, kỹ thuật, thậm chí cả trực giác với trái bóng cũng rất tốt"

"Thật sự còn đá hay hơn cả Mỹ ấy chứ. Chỉ cần rèn luyện thêm thì tương lai World Cup với họ cũng không còn xa đâu"

"Tôi đã có một khoảng thời gian rất thư thái khi xem màn trình diễn của các bạn"

"Trái tim nhiệt huyết của người Việt..."

"Việt Nam xứng đáng là anh hùng thời đại. Hàn Quốc gửi tới bạn ngàn lời mến yêu"

"Đối với tôi, Việt Nam mới là kẻ chiến thắng. 5 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Quá đỉnh"

"Tôi biết là giành huy chương thì sẽ hạnh phúc biết mấy, nhưng lọt top 4 đội mạnh nhất cũng là cả một kỳ tích rồi"

"Cả HLV Park và các cầu thủ Việt Nam đều đã làm rất tốt. Thua thì đã sao chứ, họ có quyền kiêu hãnh ngẩng cao đầu vì đã chiến đấu quả cảm ngay cả khi bị đối xử bất công"

"Thiệt chứ tui thấy UAE thực lực không thể bằng Việt Nam được"

"UAE thắng cup nhưng Việt Nam thắng trong lòng người hâm mộ. Tôi không phục chiến thắng này của UAE chút nào. HLV Park Hang Seo đã làm rất tốt"

"Tôi tôn trọng các bạn – HLV Park, đội tuyển Việt Nam và cả những cổ động viên Việt Nam. Còn Kim Dae Yong? Như ông mà xứng đáng làm trọng tài sao? Kẻ làm dơ bẩn hai chữ 'trọng tài''


Trong trận đấu giữa Việt Nam và UAE, trọng tài chính là người Hàn Quốc. Ông Kim Dae Yong đã tỏ rõ thái độ phân biệt đối xử khi làm ngơ trước các tình huống phạm lỗi của các cầu thủ UAE và phạt Việt Nam trong những tình huống không rõ ràng.

Sau trận đấu, không chỉ người dân Việt Nam phẫn nộ với vị trọng tài này mà người dân Hàn Quốc cũng hết sức tức giận với ông. Đồng thời, rất nhiều người đã gửi lời xin lỗi Việt Nam vì đất nước họ có một trọng tài Kim Dae Young.
 

CĐV Hàn Quốc: Huy chương đồng trong tim tôi là Việt Nam, xin lỗi vì trọng tài của chúng tôi-2
Tình huống Đức Chinh bị cầu thủ UAE đẩy rất rõ ràng nhưng trọng tài lại không thổi còi.
 

"Xin lỗi các bạn Việt Nam vì lão trọng tài nước mình nhé"

"Trọng tài nước ta hôm nay sai quá sai luôn. Việt Nam suýt phạm lỗi cũng bắt ngay tắp lự trong khi UAE có lỗi thì đứng ngây như phỗng. Việt Nam, thật sự xin lỗi các bạn"

"Lão Kim Dae Young đó có vấn đề gì vậy, sao lại phân biệt đối xử như vậy chứ?"

"Kim Dae Young đã thổi bay cơ hội đá phạt hoàn hảo cho Việt Nam... Đừng có lại gần họ nữa, cái đồ trọng tài thiếu phẩm chất!"

"Sao tôi cứ có cảm giác gã trọng tài bị tự ti với bóng đá Việt Nam"

"Tôi xin lỗi, thay mặt trọng tài Kim Dae Young của nước tôi xin lỗi các bạn. Gã trọng tài hèn nhát ấy không dám nói ra lời xin lỗi, vậy hãy để tôi nói. Thật sự khi xem trận bóng của các bạn, xem cách hành xử của ông ta, tôi cảm thấy thật sự xấu hổ"


Vẫn một câu cũ "Thắng làm vua, thua các bạn vẫn là anh hùng", không giành được cúp, nói không buồn không tiếc là không đúng nhưng cảm xúc chung của người hâm mộ Việt lúc này chắc chắn không hề có hai chữ 'thất vọng', trái lại chỉ có những tự hào cùng cảm kích.

Chặng đường ASIAD đã kết thúc, Việt Nam một lần nữa với hụt huy chương. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, các chàng trai cũng đã làm rất tốt, và sẽ còn đưa bóng đá Việt Nam vươn cao vươn xa hơn nữa. Xin cảm ơn đội tuyển Olympic Việt Nam vì đã có những màn trình diễn xuất sắc và mang đến những cảm xúc thăng hoa với người yêu bóng đá.
 

Theo Đất Việt


Asiad 2018 U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất