Cơ duyên 7 năm ăn chay của mẹ 3 con xinh đẹp Phương Anh

"Phụ nữ không nên xuề xòa, không sống phụ thuộc, nhất định không được lụy tình", Phương Anh - bà mẹ 38 tuổi, có 3 cậu con trai và ăn chay trường 7 năm.

Phương Anh là người truyền cảm hứng cho rất nhiều người qua cách hướng dẫn ăn chay đúng cách và chọn thực phẩm chay giàu dinh dưỡng. Điều kỳ diệu mà cô cảm nhận được từ ngày ăn chay, đó là “lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học khiến cho bản thân cân bằng mọi vấn đề cuộc sống”.

Cơ duyên 7 năm ăn chay của mẹ 3 con xinh đẹp Phương Anh-1

Một ngày mới của Phương Anh bắt đầu vào lúc 5h40 sáng. Ngay khi ngủ dậy cô ngồi thiền 20 phút, sau đó pha 1 cốc nước mật ong ấm với vài giọt chanh giúp cung cấp năng lượng để khởi đầu ngày dài.

Sau đó, bà mẹ 3 con tập yoga khoảng 15 phút, với một số động tác chống thoái hoá cột sống như tư thế cây cầu, tư thế câu cung, tư thế con mèo, tư thế rắn hổ mang. Buổi tối sau khi đi làm về, nghỉ ngơi ăn tối xong, cô cùng các con đi dạo, thuận lợi cho máu huyết lưu thông.

Phương Anh đến với ăn chay trường từ mùa Phật đản 7 năm về trước, khi phát tâm ăn chay cả tháng và cuối cùng không quay lại ăn mặn nữa vì cơ thể hoàn toàn thích nghi.

"Với mình, cơ duyên dẫn đến con đường ăn chay là một điều vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời. Trước khi ăn chay trường, mình thường dành ra 4 ngày trong tháng để ăn chay rồi và thói quen đó hỗ trợ bước vào con đường này một cách thuận lợi.

Mình tập Yoga và các kiến thức trong Yoga đã giúp ích trong quá trình ăn chay. Sự cân bằng giữa thể lực, trao đổi chất giúp bản thân có một cơ thể khoẻ mạnh, một tinh thần luôn an nhiên tĩnh tại", Phương Anh nói. 

Cơ duyên 7 năm ăn chay của mẹ 3 con xinh đẹp Phương Anh-2

Theo lời Phương Anh, 3 nguyên tắc giúp chúng ta bước vào hành trình ăn chay thành công, lâu bền đó là: Tìm hiểu kỹ dinh dưỡng từ nhóm thực vật để cho bản thân có lượng kiến thức nhất định trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Từ từ thích nghi với việc ăn chay bằng cách ăn bán chay trong vòng 1, 2 tháng để lắng nghe cơ thể, cho đến khi bạn thật sự thấy hoan hỉ trong mỗi bữa cơm chay. Nếu thi thoảng còn cảm thấy phải gượng ép, bạn hãy kiên nhẫn thêm một thời gian để cơ thể thích nghi hơn.

Với Phương Anh, lập list món ăn chay yêu thích tại các nhà hàng, trong gia đình để mỗi bữa ăn chay cũng được coi là một niềm vui. Cô khẳng định, câu chuyện “nghĩ tới ăn chay là sự nhàm chán, chỉ có đậu phụ, rau xanh với lạc, nấm...” đã không còn đúng nữa, bởi đó là cách ăn của 10, 20 năm về trước.

Hiện tại, chúng ta dễ dàng tiếp cận được với nhiều thông tin về ăn chay, cách nấu món chay ngon đầy dinh dưỡng và có vô số các loại ngũ cốc nhập khẩu để làm phong phú hơn cho món ăn như măng tây xào cháy tỏi, khoai tây chiên sốt phomai, đậu hũ om tiêu nấm, các loại đậu đỗ tươi hầm cà ri, salad rau quả tổng hợp (xà lách, quả bơ, cà chua bị, cam, rau chân vịt, hạt thông, hạt bí, đậu gà, phô mai)....

Cơ duyên 7 năm ăn chay của mẹ 3 con xinh đẹp Phương Anh-3

"Bật mí với các bạn mới bắt đầu ăn chay tuyệt chiêu để luôn tràn đầy năng lượng, đó là mình luôn có 2 loại nước uống mà không bao giờ thiếu trong ngày, 1 chai nước ép hoa quả mix và 1 chai sữa hạt mix", Phương Anh bày tỏ. 

Bà mẹ xinh đẹp thổ lộ: "Từ ngày ăn chay đến giờ, chưa có bất cứ một sóng gió nào đi qua khiến cho tâm mình rối bời hay bế tắc, đây là điều tuyệt vời nhất mà hành trình ăn chay mang đến.

Mình không còn dễ nổi nóng với 3 cậu con trai khi chúng nghịch ngợm, dễ cảm thông và bao dung hơn với mọi sự việc xung quanh. Lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và tập thiền khiến cho mình cân bằng được tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống từ công việc đến kiểm soát cân nặng, mọi thứ đều trở nên dễ dàng và an lạc.

Trong cuộc sống có quá nhiều nỗi bộn bề, nhất là khi chúng ta vừa trải qua cuộc khủng hoảng toàn cầu vì đại dịch Covid thì mình càng thấy rõ hơn giá trị của hành trình ăn chay mang lại.

Mình hy họng lan tỏa tới cộng đồng lối sống tích cực và lành mạnh này, đặc biệt là tới các bạn đang gặp vấn đề trong cuộc sống như trầm cảm, bế tắc, căng thẳng kéo dài cho nhiều nguyên nhân.

Cơ duyên 7 năm ăn chay của mẹ 3 con xinh đẹp Phương Anh-4

Mình đã và đang chia sẻ tới mọi người xung quanh mình về 'kế hoạch ngày xanh', và mọi người đang rất hào hứng. Đây là khởi nguồn cho hành trình ăn chay mà mình nghĩ mọi người có thể thử trải nghiệm. 

'Kế hoạch ngày xanh' tức là dành 1 ngày cố định trong tuần để ăn chay, việc này khiến cho cơ thể  chúng ta được thanh lọc, cảm thấy nhẹ nhõm. Từ việc hình thành thói quen tích cực, các bạn có thể tiến xa hơn. Hãy trải nghiệm và nói lên cảm nhận của mình để lan tỏa tới cộng đồng". 

Khánh
Theo Vietnamnet


mẹ 3 con ăn chay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao