Cô gái 21 tuổi suýt chết vì không giặt cọ trang điểm

Katie Wright mắc chứng viêm mô tế bào quanh vùng lông mày, không điều trị kịp thời có thể lây lan lên não, mắt, gây mù hay tử vong.

Katie Wright, 21 tuổi, sống tại bang Texas, Mỹ chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo phái đẹp về thói quen vệ sinh cọ trang điểm. "Có hai quy tắc sống còn trong chuyện làm đẹp, ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm theo. Một là giặt cọ trang điểm hàng tuần. Hai là không bao giờ nặn mụn. Tôi đã suýt chết vì không tuân thủ hai điều này", Katie viết trên trang cá nhân.

Câu chuyện bắt đầu khi Katie phát hiện mình có đốm mụn ở phía đầu lông mày. Theo thói quen, cô dùng tay nặn mụn. Tuy nhiên, đốm mụn không xẹp đi như bình thường mà bắt đầu mưng mủ, tấy đỏ khiến khuôn mặt của cô phù nề. "Cảm giác như mặt của mình có thể bị vỡ tan ra vậy", Katie nói về cảm giác đau đớn sau khi nặn mụn.
 

Cô gái 21 tuổi suýt chết vì không giặt cọ trang điểm-1
Khuôn mặt của Katie sưng đỏ sau khi nặn mụn.

Nhận thấy sự bất thường, Katie lập tức đến bệnh viện. Sau khi được bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, cô biết rằng đây không phải là đốm mụn bình thường. "Họ nói tôi mắc chứng viêm mô tế bào da nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng sâu trong các mô tế bào da".

Bác sĩ cho biết, nếu không được điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể lây lan đến vùng mắt hay não, có thể gây mù hay thậm chí là tử vong.

Katie phát hiện ra rằng, vi khuẩn đã xâm nhập vào da qua cọ trang điểm. "Tôi làm sạch da rất nghiêm túc nhưng thường bỏ qua khâu vệ sinh cọ trang điểm. Đó chính là lý do". Katie cảnh báo phái đẹp có thói quen sử dụng cọ trang điểm cần làm sạch chúng mỗi tuần với sản phẩm chuyên dụng hoặc dùng dầu gội đầu dành cho trẻ em.

Theo Ngôi Sao


Tai nạn bất ngờ make up

Tin tức mới nhất