Cô gái 24 tuổi nhận "bão like" khi chia sẻ quan điểm về "Lấy chồng giàu"

"Tiền mình làm ra là tiền của mình. Tiền nhà chồng nếu may mắn sẽ là của con mình, còn nếu không may mắn, thì vẫn cứ là của họ thôi!"

"Lấy chồng, phụ nữ hơn nhau ở may mắn" luôn là chủ đề bàn tán bất tận cả năm qua của Hội chị em phụ nữ. Rất nhiều câu chuyện, trường hợp cho thấy, việc lấy nhầm chồng sẽ mang đến bất hạnh lớn đến thế nào với phụ nữ, và những ai may mắn được chồng thương yêu thì chắc chắn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc như tiên. Chính vì vậy, phụ nữ hiện đại ngày này đang ngày càng khắt khe hơn với việc lấy chồng vì rất sợ lấy nhầm.

Mùng 3 Tết, một bài chia sẻ khá dài của cô gái có tên Y.H trên mạng xã hội với chủ đề "Lấy chồng giàu" đã gây bão với hơn 50 nghìn lượt thích và hàng ngàn tranh luận của cư dân mạng. Cô gái 24 tuổi chia sẻ: "Bây giờ đứa nào cưới, mọi người cũng xâu nhau vào hỏi: Chồng con này có giàu không, lắm tiền không , bố mẹ như nào, nhà cửa ra sao... Chẳng may cái con kia xinh xắn lấy phải thằng chồng hơi xấu 1 tí, hơi đụt 1 tí, không khôn bằng người khác thì lại có vài câu đỡ lại: nhà nó ấm lắm đấy, bố mẹ toàn ông to bà lớn, nhà điều kiện lắm, làm dâu nhà đấy là sướng rồi, đổi đời cả họ đấy chứ!"

Và cô gái thẳng thắn bày tỏ sự không đồng tình với quan điểm hôn nhân trên. Theo cô quan sát ngoài đời thì thấy rất nhiều cô gái bây giờ cứ thích quen các chàng trai giàu có, đại gia, xe đẹp mặt nhà phố... rồi sau đó tìm mọi cách để "úp sọt, để cưới". Bản thân cô đã được mẹ dạy, lấy chồng là "Chỉ cần chọn người có nghề nghiệp ổn định, có chí hướng, ở gần càng tốt. Còn tiền nhà chồng, đừng bao giờ mơ con ạ, tiền nhà người ta, không bao giờ thuộc về mình"

Cô gái 24 tuổi nhận bão like khi chia sẻ quan điểm về Lấy chồng giàu - Ảnh 1.
Bài đăng của cô gái trẻ.

Có lẽ vì ngoài đời, cô đã gặp khá nhiều trường hợp "cay đắng vì lấy chồng giàu" nên cô đã nhanh chóng rút ra được bài học cho chính mình. Cô nói: "Hôn nhân phải bắt nguồn từ tình yêu, phải là sự mong muốn được sống chung từ 2 phía. Vẫn biết là chỉ có tình yêu thì không thể no được. Nhưng chả lẽ cứ vì đồng tiền, vì cái ấm, cái đủ của bố mẹ chồng mà cứ lao vào sao ? Chả lẽ hôn nhân cứ lấy tiền ra làm thước đo?"

Vì không lấy chồng giàu ra làm mục tiêu trong đời, nên cô nhận ra, tốt nhất là tiền nên tự mình làm ra. "Tiền mình làm ra là tiền của mình. Tiền nhà chồng nếu may mắn sẽ là của con mình, còn nếu không may mắn, thì vẫn cứ là của họ thôi!"

Cô gái 24 tuổi nhận bão like khi chia sẻ quan điểm về Lấy chồng giàu - Ảnh 2.
Bài đăng nhận được số lượt thích kỷ lục.

Cô gái 24 tuổi nhận bão like khi chia sẻ quan điểm về Lấy chồng giàu - Ảnh 3.
Và tất nhiên là rất nhiều bình luận của cư dân mạng.

Suy nghĩa này của cô gái trẻ đã nhận được vô số sự đồng tình của cư dân mạng, đặc biệt là Hội chị em phụ nữ. Có rất nhiều cô gái bày tỏ sự đồng cảm vì mình đang ở trong trường hợp đó. Bạn H.Y chia sẻ: "Đây, mình là nhân chứng sống đây. Nhà chồng giàu thật, lúc yêu thấy yên tâm, lúc cưới càng lâng lâng. Nhưng lấy về sau 1 năm là rõ như ban ngày. Áp lực về tiền thật kinh khủng. Không có tiền áp lực bao nhiêu, thì tiền nhà chồng nhiều áp lực bấy nhiêu. Làm dâu mà cứ phải rón rén rón rén, riết rồi không còn tự do nữa vì cứ có cảm giác mình đang giơ tay xin xỏ". Nhiều cô gái đồng tình với ý kiến, phụ nữ thì nên có sự nghiệp và tiền tài riêng của mình. Lúc ấy chẳng sợ phải phụ thuộc ai.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, thái độ của người phụ nữ sẽ nói lên tất cả. "Nhà chồng giàu, thì mình phải thế nào mới khiến nhà chồng không khinh mình. Cứ chăm chỉ lao động, yêu thương chồng con, chủ động về tài chính... thì ai dám khinh? Có chăng là nhiều cô gái cứ ỷ lấy được chồng giàu mà lười biếng, ỷ y, phụ thuộc... vậy người ta đối xử tệ là đúng rồi chứ còn gì nữa?"

Hiện bài viết này vẫn đang nhận được hơn 7 nghìn lượt chia sẻ.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất