Cô gái bán mỹ phẩm khai lý do tung tin thất thiệt 'máy bay rơi'

Thấy thông tin máy bay rơi trên mạng, cô gái bán mỹ phẩm liền sao chép lại rồi gắn thêm địa điểm tại sân bay Nội Bài để chia sẻ lên trang Facebook cá nhân.


Mùi sử dụng tài khoản cá nhân đăng thông tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài (Hà Nội).
 

Ngày 24.7, thượng tá Hà Thị Hằng – Phó trưởng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP.Hà Nội) cho biết, Phòng PC50 đã chuyển hồ sơ cho Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) xử lý đối tượng Phạm Thị Mùi (SN 1990, hiện ở Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội) vì có hành vi tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài.

Theo điều tra của Phòng PC50, ngày 20.7, qua công tác trinh sát trên mạng internet phát hiện trên các trang mạng đưa thông tin “máy bay rơi ở Nội Bài”. Ngay sau đó, Phòng PC50 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an Hà Nội để xác minh.

Một tổ công tác Phòng PC50 tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để xác minh. Kết quả cho thấy, thông tin “máy bay rơi ở Nội Bài” trên mạng xã hội là bịa đặt. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, thông tin máy bay rơi gây hoang mang dư luận, khiến nhiều hành khách lo lắng nên đề nghị Công an TP.Hà Nội điều tra, xử lý nghiêm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC50 đã làm rõ Phạm Thị Mùi sử dụng Facebook cá nhân cùng tên để tung thông tin thất thiệt trên.
 


Mùi (ảnh trên màn hình máy tính) có thể bị xử phạt 10-20 triệu đồng vì tung tin thất thiệt “máy bay rơi ở Nội Bài” trên Facebook.
 

Tại cơ quan điều tra Mùi khai nhận, khoảng 15h57 ngày 20.7, Mùi sử dụng Facebook cá nhân thì phát hiện có một tài khoản khác đăng thông tin với nội dung “Mưa to quá may bay rơi luôn… thật là kinh khủng”.

Do trời đang mưa to nên Mùi nghĩ đây là sự thật nên đã tải 5 bức ảnh (có chiếc máy bay nằm ngang qua mương nước cùng với xe chữa cháy) về điện thoại của mình.

Mùi xem ảnh và nghĩ sự việc xảy ra ở Nội Bài nên khoảng 2 phút sau, Mùi sao chép lại bài viết và thêm nội dung “Nội Bài này” rồi đăng lên Facebook cá nhân Phạm Thị Mùi của mình cùng 5 bức ảnh tải về trước đó.

Chưa dừng lại, Mùi còn đặt địa điểm hiện tại của mình tại sân bay quốc tế Nội Bài để cho mọi người tin tưởng có sự việc máy bay rơi ở Nội Bài.

Khoảng 5 phút sau, Mùi tìm kiếm trên mạng thông tin máy bay rơi có đúng không thì phát hiện không có thông tin nào. Cô gái 27 tuổi nhận thấy thông tin máy bay rơi là bịa đặt nên đã tự xóa bài viết của mình đi.

Theo cơ quan điều tra, do Mùi dùng tài khoản Facebook “Phạm Thị Mùi” để kinh doanh mỹ phẩm, thuốc giảm cân (hiện nay facebook này có gần 4.000 bạn bè và hơn 10.000 người theo dõi) nên chỉ ít phút sau khi đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt, rất nhiều người đã chia sẻ lên các diễn đàn lớn gây hoang mang dư luận.

“Mùi khai, khi mới đọc thông tin, đối tượng nhân thấy đây là vấn đề thời sự nên chia sẻ cho mọi người cùng biết chứ không có mục đích câu view hay câu like vì lượng người theo dõi Facebook của đối tượng trước đó đã đông rồi”, một cán bộ Phòng PC50 cho biết.

Lãnh đạo Phòng PC50, việc làm của Mùi gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng tới uy tín của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Hành vi của Mùi có dấu hiệu vi phạm Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện với mức xử phạt hành vi này từ 10-20 triệu.
 


Theo Dân Việt


máy bay rơi câu like Mạng xã hội

Tin tức mới nhất