Cô gái bí ẩn và chiếc hộp bỏ quên khiến phụ xe buýt ngỡ ngàng

Một ngày, anh Nam và phụ xe bất ngờ nhận được thiệp mời cưới. Ngày cưới, ngoài người thân, bạn bè, còn có sự xuất hiện của những vị khách đặc biệt, những “ông mai, bà mối” trên chuyến xe buýt số 54 quen thuộc.

Lâu nay, trong suy nghĩ của nhiều người xe buýt chẳng khác gì các "hung thần" trên đường phố. Bởi đâu đó những câu chuyện không hay về thái độ phục vụ, những vụ va chạm xe giữa xe buýt với người dân vẫn được mang ra đàm tiếu…

Tuy nhiên khó có thể phủ nhận xe buýt như chiếc cầu nối, đưa các đôi lứa đến bến bờ hạnh phúc theo đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Như câu chuyện của anh Đỗ Viết Nam (SN 1977, tài xế xe buýt số 86, Xí nghiệp xe buýt Hà Nội) từng chứng kiến cách đây ít lâu.

Mối duyên vợ chồng từ “ông mai, bà mối” đặc biệt

Anh Nam cho biết, anh theo nghiệp lái xe từ rất lâu nhưng đến năm 2005 anh mới chính thức bén duyên với nghề lái xe buýt. Hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh đã trải qua biết bao nhiêu niềm vui nỗi buồn.

Cô gái bí ẩn và chiếc hộp bỏ quên khiến phụ xe buýt ngỡ ngàng-1
Anh Đỗ Viết Nam (SN 1977 - tài xế xe buýt số 86, Xí nghiệp xe buýt Hà Nội).

“Mỗi ngày chúng tôi có 2 ca, nếu làm ca sáng lái xe phải dậy lúc 3 giờ để chuẩn bị, 5 giờ xe xuất bến. Làm ca chiều thì lái xe luôn về muộn, thường 12 giờ đêm mới có mặt ở nhà”, anh Nam chia sẻ.

Trước khi lái cho tuyến xe buýt chất lượng cao số 86 đi Nội Bài, anh từng có thời gian dài lái xe buýt tuyến 54 Hà Nội - Bắc Ninh. Anh kể, ngoài lượng khách vãng lai, thì tuyến số 54 có nhiều khách “ruột”, hằng ngày đi về giữa Hà Nội và Bắc Ninh học tập, công tác.

Do vậy, lái xe và khách khá quen mặt nhau. Trên cung đường này, anh từng chứng kiến “thiên tình sử” tuyệt đẹp của cô gái ngân hàng và chàng trai ngành điện lực. Theo lời anh Nam, 2 người quê Bắc Ninh nhưng làm việc ở Hà Nội. Họ vốn không quen biết nhau nhưng mỗi ngày hai người đều ra bắt xe đi cùng thời điểm vào lúc 6 giờ sáng và đón xe về vào lúc 6 giờ chiều.

Cô gái hay bị say xe nên anh phụ xe thường ưu ái để dành 1 ghế cho cô ở hàng trên. Còn chàng trai lên xe bao giờ cũng chọn hàng ghế cuối cùng. Nhiều lần chàng trai quan sát, biết được cô gái cũng có giờ giấc đi xe như mình nên nhân một lần xe vắng khách, anh thanh niên bắt chuyện làm quen.

Từ những lời chào hỏi xã giao đơn thuần, câu chuyện của đôi trai gái trở nên dài bất tận cho đến khi một trong hai người xuống xe mới thôi. Dần dần cô gái quên mất mình bị chứng say xe, chàng trai thì chợt thấy trống trải mỗi khi không thấy bóng dáng bạn đồng hành.

Một thời gian, không thấy cô gái đi xe nữa, cậu thanh niên cứ đến điểm bắt khách là lại hướng mắt ra cửa, hi vọng thấy người quen. Cả chặng đường dài tâm trạng anh lúc nào cũng ủ rũ. Mặc dù hai người trước đó trò chuyện khá thân mật nhưng vì tính nhút nhát nên người thanh niên vẫn không dám xin số điện thoại liên lạc.

Hôm đó, thấy cô gái lên xe, anh Nam “xui” người thanh niên mạnh dạn xin số điện thoại bạn gái. Có số điện thoại, hai người trở nên thân thiết hơn rồi nảy sinh tình cảm lúc nào không hay… Cứ thế, mối tình của họ kéo dài 3 năm.

Một ngày, anh Nam và phụ xe bất ngờ nhận được thiệp mời cưới của đôi trai gái. Ngày cưới, ngoài người thân, bạn bè, còn có sự xuất hiện của những vị khách đặc biệt, những “ông mai, bà mối” trên chuyến xe buýt số 54 quen thuộc.

Theo Vietnamnet


câu chuyện cuộc sống

Tin tức mới nhất