Cô gái bất hạnh bị bạn trai đăng đàn nói xấu 'bị điên vì sẩy thai'

Anh chàng đăng tâm sự lên trong tâm thế người bị hại, nhưng cuối cùng lại bị dân mạng ném đá tơi bời.

“Cuộc tình dù đúng dù sai, người đau khổ vẫn là người con gái”. Quả thật, trong nhiều mối tình, người thiệt thòi, chịu nhiều tổn thương nhất vẫn là con gái. 

Người bạn gái từng rất vui vẻ, hoạt bát (Ảnh minh họa)

Có những anh chàng gây ra hậu quả nặng nề nhưng vẫn thản nhiên phủi hết trách nhiệm, bỏ mặc người con gái mà họ từng yêu trong đau khổ, dằn vặt. Thế nhưng, không phải anh chàng nào cũng nhận thức được sai lầm của mình. 

Chàng trai trong confessions dưới đây là một ví dụ. Tuy còn đi học nhưng anh chẳng may khiến bạn gái có thai. Anh chàng không muốn cưới vì bố mẹ khó tính, không chấp nhận chuyện “ăn cơm trước kẻng”. Chính điều này khiến bạn gái anh rất buồn bực, hay cáu gắt, rồi không may sảy thai. Kể từ đó, tâm tính cô gái thay đổi hoàn toàn với những cảm xúc tiêu cực.

Mở đầu tâm sự, chàng trai chia sẻ rằng mình từng có tình yêu rất đẹp, bạn gái rất hiền hòa, tốt tính khiến ai cũng nghĩ anh là người thật may mắn.

“Mình năm nay 22 tuổi đang học năm cuối. Mình có hẹn hò với bạn gái học trường khác hơn một năm nhưng tới giờ không thể tiếp tục nổi nữa, vì bạn ấy quá điên và nguy hiểm.

Kể về tình yêu của chúng mình thì cũng thật đơn giản, làm thêm cùng nhau rồi yêu nhau rất tự nhiên. Mình còn đi học nên cũng không giàu có gì còn bạn ấy khá thoải mái nên tình cảm chúng mình rất êm đềm, không gặp vấn đề gì về tiền bạc như những cặp đôi khác.

Người yêu mình trước đây cũng là cô gái rất hiền hoà, hay nói hay cười, đáng yêu và hoạt bát. Bạn ấy học tốt biết 3 ngoại ngữ, gia đình gia giáo nền nếp. Nói đến đây chắc ai cũng tưởng rằng mình là người may mắn nhất trên thế giới này. Nhưng không, trước đây mình cũng từng tưởng như vậy nhưng sau khi biết con người thật của cô ta thì thực sự mình không còn can đảm nào mà yêu đương tiếp nữa."

Theo lời anh chàng, giông tố bắt đầu xảy ra khi người bạn gái lỡ có thai ngoài ý muốn. 

“Tuổi trẻ thì ai cũng có sai lầm, mình và bạn ấy cũng vậy. Hai đứa vì không cẩn thận đã để dính bầu. Trước đây cô ấy có nói rất khẳng khái rằng sau này nếu để có bầu sẽ bỏ con không do dự vì như vậy sẽ ảnh hưởng tới tương lai và sự nghiệp của cô ấy. Thế mà không hiểu vì sao khi lỡ dính thật, cô ấy lại mềm lòng, thay tâm đổi tính và không còn là người con gái mà mình biết nữa. Cô ấy hay cáu bẳn, khó tính, hay suy nghĩ linh tinh vớ vẩn và khóc lóc rất phiền và mệt mỏi. 

Ban đầu mình cũng nói rõ là hai đứa còn đi học nên mọi chuyện sẽ rất khó khăn và mình không thể lo cho mẹ con cô ấy được. Thêm nữa bố mẹ mình rất khó tính nên chắc chắn không thể chấp nhận việc có bầu trước khi cưới. Chúng mình tranh cãi rất nhiều vì chuyện này, mình nhẹ nhàng có, cứng rắn có, mềm mỏng có, doạ nạt cũng có mà cô ấy không chịu tỉnh ngộ. 

Không hiểu sao tự nhiên cô ấy sảy thai. Những ngày nằm viện mình cũng thường xuyên ra vào thăm nom và cũng nói rằng nếu cô ấy tin mình, sau này sẽ cho cô ấy một đám cưới tử tế, danh chính ngôn thuận về nhà mình làm dâu mà không cần cái bụng bầu nào cả để người ta đàm tiếu, bàn ra tán vào. 

Mọi chuyện cứ êm ả như vậy thì cô ấy đòi lên chùa học khoá tu gì đấy rồi gửi con lên chùa. Mình vốn không tin vào mấy chuyện mê tín nên để kệ cô ấy thích làm gì thì làm, mình không cản. Nhưng không hiểu sao từ ngày cô ấy sảy thai tâm tính rất thất thường, còn hay cáu bẳn hơn cả lúc thai nghén. Lạ lùng nhất là cô ấy hay quay mặt vào góc tường rồi lẩm nhẩm gì không rõ. Thỉnh thoảng còn khóc vô cớ nữa. 

Gần cuối năm ngoái chị gái mình cưới chồng. Từ lúc hai nhà bàn chuyện đến đám cưới cũng khá nhanh. Mình thì không quan tâm lắm, nghĩ chắc anh chị yêu nhau mà công việc cũng ổn định rồi nên vậy. 

Có lần cô ấy hỏi mình: “Chị anh có bầu nên cưới chạy đúng không.” Mình cũng thành thật trả lời không biết vì đây là chuyện riêng của chị ấy với cả mình cũng không muốn cô ấy coi thường chị mình nên trả lời qua loa vậy. 

Mình với chị gái khá tình cảm nên hay nhắn tin với nhau. Những lần cô ấy đọc được thì tỏ ra rất tức tối rồi kiếm chuyện gây sự rất vô lý. Những tin nhắn cũng đơn giản như “chị thèm ăn cái này thèm ăn cái kia, đi mua cho chị đi”, “chị đang có bầu cậu phải chiều chị thương chị”, anh thì quá bận công việc không thể đáp ứng chị mọi lúc được. Mà những việc ấy cũng đơn giản, thôi coi như thương chị thương cháu mình thôi. Chẳng nhẽ cô ấy điên tới mức ghen với cả chị gái của người yêu ư? Mình đã không để ý đến những dấu hiệu bất thường này để rồi khi phát hiện mọi chuyện đã quá muộn".

Cô gái thay đổi tâm tính bất thường từ sau khi bị sảy thai.

Theo lời chàng trai kể, cô gái bắt đầu sống tiêu cực kể từ khi bị sảy thai. Anh cũng cố gắng thăm nom trong những ngày nằm viện. Nhưng tâm lý cô gái ngày càng bất thường hơn khi hỏi anh những câu lạ lùng, tức tối khi anh nhắn tin tình cảm với chị gái. Sự việc xảy ra đỉnh điểm nhất khi người bạn gái trông cháu giúp anh.

“Mình thuê nhà ở cùng vợ chồng chị gái nên người yêu thỉnh thoảng cũng tới chơi. Cháu mình cũng mới sinh được gần hai tháng nên mọi người cưng lắm. Hai nhà nội ngoại thay nhau lên thăm cho chị gái có thời gian nghỉ ngơi hồi phục sức khoẻ. 

Sáng nay cô ấy có qua nhà đúng lúc mẹ mình đang đi chợ còn chị đi ra ngoài, chỉ có mình và cháu ở nhà. Mình chơi dở ván game nên nhờ cô ấy ngồi trông cháu một lát. Nói là trông thôi chứ thực ra cháu mình ngủ ngoan lắm. Đang chơi thì máy tính dở chứng bị treo nên mình lên xem cháu có ngoan không. 

Mình đứng ngoài cửa thấy cô ấy đang lẩm bẩm bên nôi con bé. Tự nhiên mình thấy ghê ghê sống lưng nên nhẹ nhàng bước vào nghe được cô ấy lầm rầm. “Tại sao mày được sinh ra còn con tao thì không? Tại sao mẹ mày được ăn hỏi cưới rước còn tao thì không? Tại sao con tao chưa thành hình người thì phải chết?” Rồi nhéo người cháu mình để nó khóc ré lên. Mình nhất thời không thể kiềm chế nên kéo tay cô ấy lên và tát một cái. 

- Mày đang làm cái trò gì thế?

Cô ấy quay sang mắt đỏ ngầu:

- Đứa bé đang nằm trong nôi này đáng lẽ phải là con tao. Người được đám cưới phải là tao. Mày không hiểu à. Tại sao chị mày có thể còn tao thì không. 

- Tại mày thôi do chính mày thôi. Con mày nằm trong bụng mày. Mày không bảo vệ được là do mày tại sao lại đi ghen ghét chị gái và cháu tao? Gia đình tao có lỗi gì với mày. 

Cô ta không nói lại được gì nên khóc kiểu nước mắt cá sấu rồi xách túi ra về. Mình chỉ hối hận tại sao không nhận ra cô ta thâm độc như thế sớm hơn chứ. Đúng là như mẹ mình hay nói cây độc không trái. Cô ấy không thể giữ được con cũng là do quá độc ác và ích kỷ. Mình cũng không muốn kể mọi chuyện với gia đình sợ mọi người lo. Chỉ mong rằng sau này cô ấy có yêu ai sẽ bỏ cái sự thú tính trong người đó đi. Nếu không biết được bộ mặt thật ấy sẽ không ai có thể chấp nhận được.”

Ngay sau khi chia sẻ này được đăng lên, thay vì có nhiều người ủng hộ bảo vệ quan điểm của chàng trai, dân mạng lại ồ ạt ném đá.

“Không phải cô ấy điên.mà chính bạn mới là người điên, người không có có não đấy bạn”; “Mình xin lỗi, cùng là đàn ông nhưng thấy nhục nhã thay cho bạn. Bạn vốn không hiểu trách nhiệm của một thằng con trai, vốn sai từ khi cô ấy mang bầu mà còn lên đây kể tội” – dân mạng tức giận bình luận.

Tất cả mọi người đều nhận ra anh chàng này quá vô trách nhiệm. Khi bạn gái dính bầu thì đòi cô ấy bỏ đi, không hiểu được cảm giác lo lắng, sợ hãi của cô ấy. Khi cô ấy sảy thai, anh cũng vô tâm, mặc kệ cô giữa tâm trạng đau đớn, rối bời vì mất con.

Nickname Trần Thu lý giải: “Chuyện xảy ra ngoài ý muốn, tâm lý cô ấy bị shock nặng, lẽ ra bạn nên an ủi yêu thương cô ấy thật nhiều, chỉ có tình yêu của bạn mới chữa được vế thương đó thôiBạn không thể hiểu được cảm giác có con thế nào đâu. Giờ chuyện không may xảy ra, từ từ dùng tình yêu của mình chữa lành vết thương cho cô ấy.”

Một dân mạng khác khuyên chàng trai nên đưa bạn gái đi khám bệnh vì tinh thần cô ấy có vẻ bị chấn động khá nặng: “Mình sinh viên y. Theo như một vài dấu hiệu kể trên của bạn thì bạn gái kia, có vẻ có triệu chứng loạn thần và triệu chứng phân liệt có thể là do sốc tâm lý trong một thời gian liên quan đến cái thai. Và nếu đúng thì những biểu trên của bạn ấy là tình trạng bệnh lý, bạn nên đưa hoặc bảo người nhà dẫn bạn gái đến viện sức khoẻ tâm thần để khám!".

Theo Dân Việt


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất