Cô gái bị sưng gan, vàng da vì uống trà xanh để giảm cân

Một cô gái đã uống trà xanh giảm cân với 3 tách trà/ngày và dẫn tới gan bị sưng và da vàng vọt.

Với mong muốn lấy lại vóc dáng, cô gái đã uống trà xanh giảm cân. Cô mua 200 túi trà xanh và uống 3 tách mỗi ngày trong vài tháng liên tục. Sau đó, cô cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và đau khớp.

Chia sẻ trên tạp chí BMJ, cô gái trẻ cho biết: “Hóa ra, trà xanh – loại thuốc tiên có thể tác động xấu tới sức khỏe con người. Tôi đã mua trà xanh qua Internet để giảm cân. Tôi đã mua hai hộp 100 túi và uống 3 tách/ngày trong nhiều tháng. Tuy nhiên, tôi chỉ giảm khoảng 1 kg rồi bắt đầu bị đau khớp khủng khiếp và thấy choáng váng rồi ốm”.

uống trà xanh giảm cân 1
Các bác sĩ đã phát hiện ra camellia sinensis - một loại cây bụi có lá được sử dụng để làm trà xanh là nguyên nhân gây ra vấn đề của cô gái. Ảnh minh họa

Lúc đầu, các bác sĩ cho rằng cô bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) và kê thuốc kháng sinh cho cô. Tuy nhiên, sau khi chỉ dùng hai liều cô gái giấu tên đã buộc phải đi đến Khoa tai nạn và cấp cứu (A&E) vì làn da chuyển sang màu vàng và gan của cô bắt đầu sưng lên. Cô nói với bác sĩ rằng cô không uống bất cứ viên thuốc hoặc uống rượu nào cả. Nhưng sau khi chẩn đoán cô mắc viêm gan, các bác sĩ đã nghiên cứu các túi trà và nhận thấy chúng chính là thủ phạm.

Cô gái được điều trị bằng cách truyền nhỏ giọt nước và thuốc giúp giảm sưng. Sau một thời gian ngắn ở bệnh viện, chức năng gan trở của cô lại bình thường.

Các bác sĩ đã phát hiện ra camellia sinensis - một loại cây bụi có lá được sử dụng để làm trà xanh là nguyên nhân gây ra vấn đề của cô gái.

Chia sẻ về cảm nhận lúc đó, cô cho biết: “Tôi đã rất sợ hãi khi phải tới bệnh viện và tiến hành nhiều loại kiểm tra. Tôi cũng không thực sự hiểu về những gì diễn ra lúc đó. Giờ nghĩ lại, tôi thấy trà chắc chắn là nguyên do. Trước đó tôi không bao giờ uống trà nhưng mọi chuyện xảy ra sau khi tôi uống. Tôi sẽ không bao giờ mua trà hay bất kỳ loại thuốc giảm cân nào qua mạng nữa. Mọi người nên ý thức hơn về những gì mình mua và tác dụng phụ của chúng”.

Qua câu chuyện của cô gái trẻ, hy vọng rằng các bạn sẽ thận trọng hơn khi lựa chọn cũng như sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng để giảm cân.

Theo trí thức trẻ

Tin tức mới nhất