Cô gái bức xúc vì bị nhầm với má mì mại dâm nghìn đô

Do cùng tên và năm sinh với người đứng đầu đường dây gái gọi, Nguyễn Thị Hảo bất ngờ bị gán mác "má mì". Cuộc sống của 9X đảo lộn hoàn toàn, bạn bè thường xuyên chê cười cô.

Ngày 21/6, vụ án Má mì 9X điều khiển đường dây mại dâm nghìn đô gây chú ý trong dư luận. Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ Nguyễn Thị Hảo (22 tuổi, trú huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) về hành vi Môi giới mại dâm.

Ngay sau đó, nhiều diễn đàn mạng, tài khoản Facebook đã đăng tải hình ảnh một cô gái có cùng tên, cùng năm sinh và khẳng định đây chính là má mì 9X.

Sự nhầm lẫn tai hại

Bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội có nội dung: “Nói bao lần, ăn trắng mặc trơn, đi du lịch 24/7 resort, đồ hiệu các thứ thì lấy đâu ra?

22 tuổi - trẻ quá, thế mà đã biết làm ra tiền nghìn đô, rồi chục nghìn đô. Nhưng năm nay không phải năm của em, Hảo à. Đẹp như em có thể kiếm anh thiếu gia làm chồng dễ ợt mà”.

Co gai buc xuc vi bi nham voi ma mi mai dam nghin do hinh anh 1
Hình ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng, cho biết má mì điều hành đường dây mại dâm nghìn đô và cô gái từng học ĐH Kinh tế quốc dân là cùng một người. Ảnh chụp màn hình.

Không cần biết đúng - sai, hiện rất nhiều trang mạng đăng tải ảnh ghép trên, kèm những lời lẽ giễu cợt, thiếu lịch sự về Nguyễn Thị Hảo - cô gái tốt nghiệp ĐH Kinh tế quốc dân, Hà Nội. Phần lớn dân mạng đều đưa ra ý kiến khá gay gắt đối với thiếu nữ vô tội.

Tài khoản Vũ Hoàng Hiền bình luận: “Ôi bằng tuổi mình, lại còn là lớp trưởng gương mẫu Kinh tế Quốc dân nữa chứ. Trách ai bây giờ, trách mình thôi”.

“Kinh tế Quốc dân có nhiều cô gái làm kinh tế giỏi quá”, thành viên Thao Linh viết.

Trước sự việc này, đã có không ít bạn bè, người thân của cô gái nhanh chóng lên tiếng bênh vực, mong được cải chính thông tin.

Nickname Phương An chia sẻ: “Chị ơi nhầm đó chị ạ, bạn trong link bán dâm ấy không phải bạn Hảo đâu ạ. Cùng tên khác mặt, chị kiểm tra lại xem chứ không tội nghiệp bạn ấy”.

Cô gái bị nhầm lẫn với má mì bán dâm 9X là Nguyễn Thị Hảo, sinh năm 1994, quê Bắc Ninh. Thiếu nữ từng là lớp trưởng, hoạt động trong ban Đối ngoại - Hội sinh viên NEU, ĐH Kinh tế quốc dân. Cô vừa mới ra trường và đang làm cho một tập đoàn về công nghệ.

Trao đổi với Zing.vn về nguyên nhân dẫn đến sự nhầm lẫn này, Nguyễn Hảo nói: “Câu chuyện ban đầu chỉ là mình và bạn đó cùng tên, cùng năm sinh. Nhưng không biết từ đâu mình lại bị ghép với bài viết trên báo và quy chụp đó là một.

Từ đó, mọi người cứ truyền tay nhau, chia sẻ chóng mặt trên mạng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm cũng như cuộc sống của mình”.

“Mình tổn thương vì mạng xã hội”

Hảo cho biết, ban đầu, cô không mấy để ý trước những thông tin trên mạng về sự nhầm lẫn này. 9X còn khá vui vẻ, coi đó là trò đùa. Nhưng dần dần, cô thật sự bị tổn thương và thất vọng vì mạng xã hội.

Co gai buc xuc vi bi nham voi ma mi mai dam nghin do hinh anh 2
Những bình luận chê bai, chế giễu của dân mạng tới cô gái bị nhầm với má mì 9X. Ảnh chụp màn hình.

“Đọc các bình luận trên mạng mà tay mình run run, không nói được lời nào. Bạn bè trong trường lại không tin tưởng, tỏ ra trách móc. Những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ của dân mạng làm mình rất đau lòng”, 9X Bắc Ninh chia sẻ.

Một ngày, Hảo phải trả lời đến 20-30 cuộc điện thoại chỉ để xác nhận có phải là cô gái bị bắt vì tội bán dâm hay không? Còn những người khác không biết thì lên tiếng chỉ trích, lăng mạ cô.

Tiến Thành - bạn thân của Hảo - cho biết: “Mình thấy thương Hảo. Những người đăng tin sai thật không có tình người. Giờ ai cũng có cái nhìn dè chừng hơn về cô ấy. Chỉ cần là người quen đều biết hảo rất tốt bụng”.

Hảo tâm sự, cô đã gửi thông tin đến các diễn đàn mạng, yêu cầu đính chính và xin lỗi mình. Tuy nhiên, một số trang vẫn không sửa nội dung, nếu có thì chỉ đăng bài sự thật theo hướng mờ nhạt để không ai chú ý.

Đến nay, cô gái sinh năm 1994 vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ bất kỳ ai. Những hình ảnh của cô vẫn được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, người thân, thầy cô và bạn bè Hảo vẫn luôn tin tưởng, cố gắng bảo vệ cô khỏi dư luận.

Nguyễn Hảo cho hay, cô mong muốn những người đăng thông tin không chính xác phải đứng ra xin lỗi nghiêm túc. Nếu không, 9X sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để bảo vệ quyền chính đáng cho mình.

Co gai buc xuc vi bi nham voi ma mi mai dam nghin do hinh anh 3
Nguyễn Thị Hảo - cô gái bị nhầm với má mì điều hành đường dây bán dâm nghìn đô.
Ảnh: NVCC.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao