Cô gái gào thét đau khổ chỉ vì được có... 8 điểm môn Triết học

Chỉ vì được có 8 điểm môn Triết học mà cô gái vật vã như bị "người yêu đá".

Nếu trên thế giới, Xác suất thống kê được mệnh danh là môn học khó nhất, thì ở Việt Nam Triết học Marx - Lênin mới là bộ môn khiến sinh viên "tẩu hỏa nhập ma". Đối diện với những kỳ thi Triết học, sinh viên nào cũng cảm thấy lo lắng. Nhiều người chỉ mong đạt điểm 5 đủ để 'qua môn' chứ không dám mơ tới việc đạt điểm cao.

Vậy mà mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một clip vui kể về một cô gái 'vật vã' đau khổ chỉ vì được có 8 điểm môn Triết:

Cô gái trong đoạn clip có tên là Nguyễn Thị Trà My (sinh năm 1999), và người đăng clip lên mạng xã hội chính là anh trai cô - Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1997). Cả hai anh em đều là sinh viên trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng).

Trong khi người anh tỏ ra may mắn khi vừa đủ điểm qua môn Triết thì cô em gái lại tỏ ra đau khổ chỉ vì được 8 điểm - số điểm tương đối cao, nhưng đây không phải là tổng kết cô mong đợi. Bất ngờ trước sự đau khổ của cô em, ông anh này thốt lên: "Mày điên à? 8,5 rồi còn mong gì nữa, hay muốn lên 9, 10".

Trà My tỏ ra không phục khi mình chăm chỉ mà chỉ nhận 8 điểm trong khi có bạn ở lớp xuất sắc giành điểm 9. Cô liên tục gào thét, đau khổ.

Cô gái gào thét đau khổ chỉ vì được có... 8 điểm môn Triết học-1
Cô gái đau khổ chỉ vì số điểm môn Triết không cao như mong đợi

Cô gái gào thét đau khổ chỉ vì được có... 8 điểm môn Triết học-2
Bài đăng lên mạng xã hội của người anh trai Trà My

Clip vui khiến rất nhiều các 'thánh nợ môn' Triết nhảy vào bình luận.

"Ôi dồi, giáo sư tiến sĩ Triết học đây rồi, ngồi lên cho em lạy chị một lạy" - đó là bình luận của một bạn trai tên Nam, hay câu nói của Hoài Bắc: "Ngày xưa đi học môn này chỉ mong qua môn là thở phào nhẹ nhóm, phục cô gái này quá!".

"Mình thì học mãi không vào ấy, trượt đi trượt lại mấy lần đến lần thứ 3 mới may mắn qua môn" - TK Nam Giang bình luận.

Được biết, Trà My là một cô gái chăm học và học rất giỏi, 12 năm liển cô đều là học sinh giỏi của trường. Đối với những 'mọt sách' như cô nàng này thì công nhận điểm số 8 vẫn là số điểm thấp trong kì vọng của cô.

Theo Báo Đất Việt


sinh viên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất