Cô gái giảm 17 cm vòng eo sau một tháng

Trầm cảm vì bị chê béo, Thanh Hà quyết tâm thay đổi ngoại hình. Sau 4 tuần ăn kiêng và tập luyện, cô giảm 9 kg, 17 cm vòng eo.

Dưới đây là bài chia sẻ của Nguyễn Thanh Hà (17 tuổi, Hà Nội) về hành trình thay đổi ngoại hình:

Trước khi lên cấp 3, tôi rất gầy nhưng sau đó tăng cân mất kiểm soát. Chỉ hơn một năm, tôi đã tăng khoảng 15 kg. Tôi bị trầm cảm vì ngoại hình béo tròn của mình. Mỗi lần ra ngoài tôi đều phải nghe mọi người chê béo. Tôi mặc cảm và luôn cố thu mình lại. 

Ý thức được việc thừa cân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và ngoại hình, tôi nhiều lần giảm nhưng đều thất bại. Thiếu có kiến thức về chế độ dinh dưỡng, tôi học theo các thực đơn giảm cân cấp tốc trên mạng. Không có người ở bên động viên, thúc đẩy tinh thần nên chỉ được vài ngày tôi lại chán nản, bỏ cuộc. 


Vòng hai giảm 17 cm sau 4 tuần của Thanh Hà. 


Trong một lần đọc tin tức trên mạng xã hội, tôi vô tình gặp huấn luyện viên hiện tại và nhờ giúp đỡ. Sau một tháng tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống, tôi đã giảm 9 kg (từ 57 kg xuống 48 kg), vòng 2 giảm 17 cm (từ 83 cm xuống 66 cm) và tăng 3 cm (90 cm lên 93 cm) vòng ba. 

Chế độ ăn uống của tôi khá thoải mái với 3 bữa chính và 3 bữa phụ mỗi ngày. Thực đơn phong phú, đủ chất, gần gũi có thể tự chế biến và không tốn kém. Tôi không phải cắt giảm hoàn toàn tinh bột. Chế độ ăn được tính toán lượng calo cần thiết trong một ngày, phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng ăn uống của từng người. 

Tôi có thể ăn bất cứ thứ gì mình thích nhưng không được ăn vượt quá lượng calo đề ra. Để hiệu quả tốt hơn, tôi tập trung ăn những thực phẩm giàu đạm (thịt gà, bò, lợn, tôm, cá, mực), hoa quả ít ngọt, thay cơm bằng tinh bột hấp thu chậm (khoai lang, yến mạch, gạo lứt). Tôi ăn đủ no, không nhịn đói để tránh thèm ăn vặt. 


Thanh Hà ăn đủ chất để giảm cân nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe.


Ngoài chế độ ăn uống, tôi kết hợp tập luyện 90-120 phút/ngày. Thời gian đầu tôi cảm thấy khá mệt do chưa quen chế độ tập. Nhận thấy cơ thể phát triển tốt, tôi có thêm động lực để cố gắng.

Tôi thường lựa chọn các bài supperset, dropset, hitt, tabata và tập tạ để tim mạch khỏe mạnh, đồng thời phát triển vùng cơ mong muốn như vòng ba. 

Cải thiện được vóc dáng như hiện tại là điều tôi chưa từng nghĩ tới. Theo tôi, yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công là sự kiên trì và quyết tâm. Hiện tại, tôi vẫn tiếp tục tập luyện ăn uống theo phương pháp trên và mong muốn có thể hoàn thiện vóc dáng hơn nữa.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Zing


chế độ ăn uống giảm cân

Tin tức mới nhất