Cô gái giảm 6kg trong 2 tháng bằng phương pháp mà đàn ông cũng phải "bái phục"

Lên kế hoạch ăn uống và tập luyện khoa học với tạ là cách giảm cân nhanh trong thời gian 2 tháng mà Giáng My đã áp dụng để có vóc dáng chuẩn vừa khỏe, vừa sáng lại vừa đẹp.







Giảm 6kg trong vòng 2 tháng

"Con gái tập tạ không sợ thô hay mất ngực như lời đồn nhé, tập tạ chỉ khiến mình khoẻ mạnh săn chắc và tự tin thêm thôi" - đó chính là suy nghĩ rất tự tin của cô gái trẻ 9x Lê Giáng My khi theo đuổi môn tập tạ. Nói về quá trình giảm cân cũng như cơ duyên đến với môn tạ mà nhiều nghĩ không phù hợp phái nữ Giáng My chia sẻ, để được hình dáng như hiện tại, cô phải tập luyện thường xuyên và ăn uống khoa học.

"Mình thực hiện chế độ giảm cân trong vòng 2 tháng, trước đây mình 60kg và giờ thì 54kg với số đo 3 vòng 89-64-94. Cân nặng hiện giờ mình giữ luôn chứ không cho xuống nữa", Giáng My nói.
 

Trong thời gian áp dụng cách giảm cân nhanh này, My gặp khó khăn nhất là cứ suốt ngày bị mọi người rủ đi ăn. Nhờ chế độ ăn kiêng từ từ nên cô không bị ảnh hưởng gì sức khoẻ cả. Tuy nhiên, thời gian đầu tập luyện với tạ, My thường xuyên gặp khó khăn là nhức mỏi cơ và trong việc ăn uống, cách tập sao cho đúng. Vì My tự tập và tự ăn một mình nên cô chỉ biết hỏi những người bạn để biết thêm chút kinh nghiệm, đọc trên sách, mạng tìm cho mình cách tập gym và ăn uống ăn uống phù hợp.

Tuy nhiên, sau mỗi buổi tập, My thường xuất hiện cơn nhức mỏi và đổ mồ hôi nhiều. Điều ấy khiến cô gái trẻ đôi lúc cũng thấy nản. Những lúc đó, My lấy hình các cô gái fitness nước ngoài ra làm động lực và nói với bản thân họ làm được thì mình cũng sẽ làm được.
 

Theo My, trong luyện tập, việc ăn uống quyết định rất lớn đến chất lượng luyện tập. Vì thế chế độ ăn trong ngày của My luôn đảm bảo nạp đủ các chất đạm, béo, tinh bột, các loại vitamin. "Đạm để nuôi dưỡng cơ bắp nhưng nếu nạp quá nhiều vào cơ thể thì sẽ bị dư và chuyển hoá thành mỡ, do đó cần ăn vừa phải, điều độ", My chia sẻ.

Việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng. Riêng vào buổi sáng tập xong về nhà, My thích gì thì ăn đó. Buổi trưa My ăn 150g lạng bò +3 lòng trắng trứng +1 chén cơm. Buổi tối, My ăn 150g ức gà và một củ khoai lang. Cô hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ và không đụng vào bất cứ loại nước ngọt có ga nào.

"Từ bản thân mình thấy nếu muốn có một vòng 2 thon gọn thì nên chú ý đến chế độ ăn, hạn chế đồ ngọt,đồ uống có ga,và những đồ chiên bán sẵn. Gập bụng chỉ làm săn chắc phần cơ bụng chứ không làm giảm mỡ bụng", My chia sẻ kinh nghiệm.

"Đừng nghĩ tập tạ là thô"

Về chế độ luyện tập thì mình chủ yếu tập tạ và chạy bộ. Khi mới bắt đầu tập bộ môn này My cảm thấy khó khăn nhất là cách chia bài từng nhóm cơ như thế nào cho hợp lý.

"Để thực hiện bộ môn này cho những bạn mới tập này theo mình cần lưu ý nhất là khởi động trước lúc tập và căng cơ sau lúc tập. Theo mình nghĩ, với những người chưa biết tập thì nên thuê một HLV hoặc hỏi những người tập chung người ta chỉ cho để tránh tập sai rồi dẫn đến chấn thương", My chia sẻ.

Để giữ được thân hình như hiện tại, bí quyết của My cũng đơn giản. Tập luyện thể thao thường xuyên, ăn uống điều độ, ăn nhiều rau củ quả và uống nhiều nước lọc, hãy coi tập luyện là một niềm vui mỗi ngày.  My cũng chia sẻ lịch tập cụ thể cho khoa học đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc giữ hình thể.
 

Lịch tập của My luôn cụ thể:

Thứ 2: Tập chân, bụng.

Thứ 3: Tập lưng, tay sau.

Thứ 4: Tập vai,tay trước.

Sau đó, chu trình tập quay lại, chủ nhật nghỉ.

Trong quá trình tập, những bài tập My cảm thấy hiệu quả và thường ưu tiên hơn hẳn là squats, deadlift, pendlay row…  Đặc biệt tập Squat giúp săn chắc vòng 3, mông đùi cho nữ, tăng cường sức khỏe toàn cơ thể và có thể tập ở bất cứ đâu mọi lúc, không cần tạ hay phải đến phòng gym.

"Tuy nhiên đối với bài tập Squat này các bạn nữ khi tập cần chú ý lưng phải thẳng tự nhiên. Đầu ngẩng, không được phép cúi hoặc ngửa quá cao. Đầu gối mở rộng hướng thẳng hàng với mũi chân, không hẹp hoặc rộng hơn mũi chân. Đầu gối không vượt quá mũi chân. Ngoài ra, khi hạ người cần hít vào chậm thật sâu bằng mũi trong suốt quá trình thực hiện động tác. Cuối cùng, nâng người lên, thở ra nhanh bằng miệng", My chia sẻ.
 


My cho rằng, với những người mới tập thì nên lưu ý không nên tập quá sức, sẽ gây mệt mỏi và đau nhức dẫn đến dễ nản và bỏ cuộc giữa chừng, lưu ý trước tập nên khởi động thật kỹ để tránh chấn thương. Thường thì những người mới tập sẽ nghĩ tập càng nhiều sẽ càng nhanh gầy, nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại. Tập quá nhiều sẽ khiến cơ thể hồi phục không kịp sẽ gây ra stress nên một ngày chỉ cần tập một tiếng là đủ rồi.

Một số bài tập của Giáng My:
 


Cùng xem thêm một số hình ảnh của Giáng My:

 

 

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất